Ấm áp nhà "Nghĩa tình đồng đội"

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Hỗ trợ cựu chiến binh (CCB) khó khăn về nhà ở đang trở thành phong trào sâu rộng tại huyện Krông Pa, Gia Lai. Những căn nhà “Nghĩa tình đồng đội” là động lực giúp các CCB an cư, từng bước vươn lên trong cuộc sống.
Một niềm vui lớn đến với CCB Nguyễn Xuân Ri (thôn Thắng Lợi, xã Phú Cần) khi gia đình ông được Hội CCB huyện bàn giao căn nhà “Nghĩa tình đồng đội”. Sau hơn 2 tháng thi công, ngày 22-12-2019, căn nhà cấp 4 có diện tích 55 m2 đã hoàn thành với tổng kinh phí xây dựng 140 triệu đồng, trong đó, Hội CCB tỉnh và Hội CCB huyện hỗ trợ 28 triệu đồng từ Quỹ “Nghĩa tình đồng đội”, các hội viên CCB xã Phú Cần hỗ trợ 15 ngày công lao động. Số tiền còn lại gia đình ông vay mượn thêm của anh em họ hàng.
  Nhiều cá nhân đã ủng hộ gia đình ông Nguyễn Xuân Ri (thôn Thắng Lợi, xã Phú Cần) khi về nhà mới. Ảnh: P.N
Nhiều cá nhân đã ủng hộ gia đình ông Nguyễn Xuân Ri (thôn Thắng Lợi, xã Phú Cần) khi về nhà mới. Ảnh: P.N
Tiếp chúng tôi trong căn nhà mới khang trang, ông Ri không giấu được niềm vui mừng. Ông cho biết, trước đây, vợ chồng ông vất vả quanh năm cũng chỉ mong lo đủ bữa ăn hàng ngày nên chưa bao giờ mơ tới việc làm được căn nhà vững chãi. “Nhờ có sự giúp đỡ của Hội CCB tỉnh, huyện và các nhà hảo tâm cùng sự đóng góp công sức của đoàn viên, thanh niên, hội viên CCB trong xã, giờ tôi đã có nhà mới. Đây là món quà vô giá đối với gia đình, là tình cảm của đồng chí, đồng đội mà tôi sẽ mãi mãi trân trọng, khắc ghi”-ông Ri xúc động nói.
Cùng chung niềm vui khi được hỗ trợ xây dựng nhà “Nghĩa tình đồng đội” còn có gia đình CCB Nguyễn Thị Rêm (buôn Đoàn Kết, xã Chư Rcăm). Nhận thấy gia đình bà Rêm bao năm phải ở trong căn nhà đã xuống cấp nghiêm trọng, Hội CCB tỉnh và huyện trích Quỹ “Nghĩa tình đồng đội” hỗ trợ 28 triệu đồng, các hội viên CCB xã Chư Rcăm hỗ trợ 20 ngày công lao động. Phần còn lại do gia đình tích lũy và người thân ủng hộ, giúp đỡ làm căn nhà với tổng diện tích 50 m2, chi phí 65 triệu đồng. Bà Rêm chia sẻ: “Nếu không có sự giúp đỡ của các cấp Hội CCB cùng người thân và bà con trong buôn, không biết đến bao giờ gia đình tôi mới có được căn nhà mới. Với tôi, giấc mơ về một căn nhà khang trang giờ đã trở thành hiện thực”.
Ông Hoàng Quốc Việt-Phó Chủ tịch Hội CCB huyện Krông Pa-cho biết: Với quyết tâm không để hội viên nghèo phải ở trong những căn nhà tạm bợ, những năm qua, các cấp Hội CCB của huyện tăng cường công tác tuyên truyền, vận động hội viên CCB có điều kiện đóng góp kinh phí xây dựng quỹ Hội để hỗ trợ xây dựng nhà “Nghĩa tình đồng đội”. Hàng năm, Hội CCB các cấp đã chỉ đạo các cơ sở vận động xây dựng 3-5 căn nhà cho gia đình hội viên khó khăn về nhà ở. Trong năm 2019, Hội đã vận động hơn 200 triệu đồng cho Quỹ “Nghĩa tình đồng đội”, huy động đóng góp 70 ngày công lao động. Từ đó, Hội đã hỗ trợ xây dựng mới 7 căn nhà và sửa chữa 3 căn nhà. Thông qua Quỹ “Nghĩa tình đồng đội”, các hoạt động giúp đỡ hội viên nghèo được triển khai đồng bộ, rộng khắp trên địa bàn huyện, thu hút sự quan tâm của cả hệ thống chính trị, các doanh nghiệp trong và ngoài huyện tham gia.
Theo Phó Chủ tịch Hội CCB huyện Krông Pa, việc xây dựng nhà “Nghĩa tình đồng đội” cho CCB có hoàn cảnh khó khăn luôn được các cấp Hội xem là nhiệm vụ trọng tâm và xuyên suốt. Đây cũng là hành động tri ân đối với những CCB đã đóng góp công sức, tuổi trẻ cho công cuộc bảo vệ Tổ quốc. “Thời gian tới, Hội CCB huyện sẽ tiếp tục vận động các cơ quan, doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân trong và ngoài huyện ủng hộ quỹ. Hội phấn đấu đến cuối năm 2020 cơ bản xóa xong nhà ở tạm bợ, dột nát cho các hội viên có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn”-ông Việt thông tin.
PHẠM NGỌC

Có thể bạn quan tâm

602 phần quà tặng người nghèo, người khuyết tật huyện Krông Pa, Đak Đoa và Đak Pơ

602 phần quà tặng người nghèo, người khuyết tật huyện Krông Pa, Đak Đoa và Đak Pơ

(GLO)- Ngày 16 và 17-3, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Gia Lai phối hợp với Hội Chữ thập đỏ các huyện: Krông Pa, Đak Đoa, Đak Pơ và Đoàn từ thiện Phước Huệ (phường 15, Quận 6, TP. Hồ Chí Minh) tặng quà cho người dân tộc thiểu số nghèo, bệnh nhân phong, người khuyết tật tại địa phương.
Gia Lai có trên 150 tăng, ni, phật tử hiến máu tình nguyện

Gia Lai có trên 150 tăng, ni, phật tử hiến máu tình nguyện

(GLO)- Chiều 3-3, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh Gia Lai phối hợp với Bệnh viện Quân y 211 (Quân đoàn 3) và Phân Ban gia đình phật tử-thuộc Giáo hội phật giáo tỉnh cùng Câu lạc bộ hiến máu nhân đạo Giọt Hồng Lam tổ chức chương trình “Hiến máu nhân đạo” đợt 1-2024.
Kbang: Tặng quà cho đồng bào nghèo và trẻ mồ côi, khó khăn

Kbang: Tặng quà cho đồng bào nghèo và trẻ mồ côi, khó khăn

(GLO)- Ngày 23-2, Hội Chữ thập đỏ huyện Kbang phối hợp với Công ty TNHH thương mại xuất nhập khẩu Phú Cường Phát (TP. Hồ Chí Minh) và Câu lạc bộ tình nguyện viên Chữ thập đỏ “Trái tim tình nguyện Kbang” tặng quà cho đồng bào dân tộc thiểu số nghèo và trẻ mồ côi, trẻ có hoàn cảnh khó khăn.