Hội Bảo tồn lan rừng Việt Nam: Tiếp bước trò nghèo đến trường

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Những chiếc xe đạp, suất học bổng vừa được Hội Bảo tồn lan rừng Việt Nam trao tận tay các em học sinh nghèo vượt khó tại 2 xã Sơ Pai và Krong (huyện Kbang, Gia Lai). Đây là những món quà hết sức ý nghĩa và kịp thời, góp phần tiếp sức cho các em trong hành trình theo đuổi con chữ.

 

Krong và Sơ Pai là những xã đặc biệt khó khăn của huyện Kbang. Đời sống người dân còn khó khổ nên việc chăm lo cho con em đến trường cũng hạn chế. Thấu hiểu những khó khăn của học sinh nơi đây, vừa qua, tại Trường Tiểu học và THCS Sơ Pai, Hội Bảo tồn lan rừng Việt Nam phối hợp với Hội Giao lưu bảo tồn hoa lan Gia Lai, Hội Lan thiện nguyện Gia Lai, Câu lạc bộ Hoa lan thị xã An Khê và chính quyền địa phương tổ chức chương trình “Cùng em đến trường”. Chương trình đã trao tặng 42 chiếc xe đạp cho các em học sinh Trường Tiểu học và THCS Sơ Pai (xã Sơ Pai) và Trường Phổ thông Dân tộc Bán trú Tiểu học và THCS Krong (xã Krong). Cùng với đó, đoàn thiện nguyện cũng trao 10 suất học bổng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập. Tổng giá trị quà tặng khoảng 60 triệu đồng.

 Tặng xe đạp cho các em học sinh Trường Phổ thông Dân tộc Bán trú Tiểu học và THCS Krong (xã Krong, huyện Kbang). Ảnh: Q.T
Tặng xe đạp cho các em học sinh Trường Phổ thông Dân tộc Bán trú Tiểu học và THCS Krong (xã Krong, huyện Kbang). Ảnh: Q.T



Có mặt trong buổi trao quà, chúng tôi hiểu rõ hơn ý nghĩa thiết thực của hoạt động này khi chứng kiến những nụ cười rạng rỡ của các em học sinh khi được nhận những suất học bổng, những chiếc xe đạp mới tinh mà mình hằng mơ ước. Em Lê Thị Yến (lớp 7A Trường Tiểu học và THCS Sơ Pai) vui mừng: “Hôm nay, chúng em rất vui khi được các cô chú trong Hội Bảo tồn lan rừng Việt Nam đến thăm, động viên và tặng học bổng. Với phần quà này, bố mẹ em sẽ phần nào bớt gánh nặng chi phí học tập trong năm học mới. Đây cũng là động lực giúp chúng em tự tin vươn lên để thực hiện ước mơ của mình”. Tương tự, em Đinh Thị Nhắt (lớp 6B Trường Phổ thông Dân tộc Bán trú Tiểu học và THCS Krong) phấn khởi: “Với chiếc xe đạp này, từ nay em không còn phải vất vả đi bộ đến trường nữa. Em cảm ơn các cô chú! Em hứa sẽ sử dụng, giữ gìn xe thật cẩn thận và học tập thật giỏi để không phụ lòng các cô chú”.

Thầy Nguyễn Việt Quốc-Hiệu trưởng Trường Phổ thông Dân tộc Bán trú Tiểu học và THCS Krong-chia sẻ: Những phần quà do đoàn thiện nguyện trao tặng các em học sinh hôm nay thật sự ý nghĩa và thiết thực, góp phần đồng hành, chắp cánh ước mơ con chữ đối với các em ở vùng khó khăn như Krong hay Sơ Pai. “Nhà trường mong muốn sẽ tiếp tục nhận được sự hỗ trợ của các thành viên Hội Bảo tồn lan rừng Việt Nam cũng như các nhà hảo tâm để công tác dạy và học tại địa phương ngày càng thuận lợi”-thầy Quốc bày tỏ.

Ông Phan Xuân Thủy-Hội trưởng Hội Bảo tồn lan rừng Việt Nam-cho biết: Thành lập từ năm 2016, đến nay, Quỹ “Cùng em đến trường” của Hội đã kêu gọi các nhà hảo tâm, những người đam mê lan rừng trên cả nước đóng góp hơn 3 tỷ đồng. Từ đó, Hội đã trao tặng hàng ngàn chiếc xe đạp, cặp sách, áo ấm cho học sinh trên mọi miền Tổ quốc. “Tôi tin rằng, những món quà đầy ý nghĩa hôm nay sẽ giúp các cháu học sinh của 2 trường có điều kiện học tập tốt hơn. Qua đây, tôi mong quỹ ngày càng phát triển để có thêm nhiều chuyến quà đến với các em học sinh vùng sâu, vùng xa, tiếp bước các em đến trường”.

 

QUANG TẤN

Ứng dụng Báo Gia Lai đã lên 2 kho ứng dụng:

 - Google Play: http://bit.ly/2PcYBHy

 - App Store: https://apple.co/2W9SmGa
 

Có thể bạn quan tâm

Chung tay hỗ trợ làng đặc biệt khó khăn Plei Hlốp

Chung tay hỗ trợ làng đặc biệt khó khăn Plei Hlốp

(GLO)- Thực hiện Chỉ thị số 13-CT/TU ngày 5-12-2023 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Gia Lai về tăng cường công tác kết nghĩa giữa các cơ quan, đơn vị với thôn, làng đồng bào dân tộc thiểu số, Sở Giao thông-Vận tải (GT-VT) vừa tổ chức kết nghĩa với làng Plei Hlốp.
“Thân cò” nuôi chồng bị mù và 3 con nhỏ

“Thân cò” nuôi chồng bị mù và 3 con nhỏ

(GLO)- Nhà nghèo, nuôi 3 con nhỏ, lại thêm người chồng đột nhiên bị mù cả 2 mắt nên gánh nặng cơm áo hàng ngày càng đè lên đôi vai gầy của chị Rơ Châm Thủy (SN 1984, trú tại làng Kênh, xã Nghĩa Hòa, huyện Chư Păh, tỉnh Gia Lai).
Vợ chồng nghèo nuôi 2 con bại não

Vợ chồng nghèo nuôi 2 con bại não

(GLO)- Không có đất sản xuất và công việc ổn định, vợ chồng chị Nguyễn Thị Hồng Thủy (SN 1987, thôn 2, xã Nghĩa Hòa, huyện Chư Păh, tỉnh Gia Lai) hàng ngày phải bươn chải để kiếm sống và chăm sóc 2 người con trai mắc bệnh bại não.
602 phần quà tặng người nghèo, người khuyết tật huyện Krông Pa, Đak Đoa và Đak Pơ

602 phần quà tặng người nghèo, người khuyết tật huyện Krông Pa, Đak Đoa và Đak Pơ

(GLO)- Ngày 16 và 17-3, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Gia Lai phối hợp với Hội Chữ thập đỏ các huyện: Krông Pa, Đak Đoa, Đak Pơ và Đoàn từ thiện Phước Huệ (phường 15, Quận 6, TP. Hồ Chí Minh) tặng quà cho người dân tộc thiểu số nghèo, bệnh nhân phong, người khuyết tật tại địa phương.