Binh đoàn 15: Hỗ trợ hàng trăm triệu đồng cho người dân bị ảnh hưởng mưa lũ

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Sáng 21-10, Đại tá Hoàng Ngọc Thành-Bí thư Đảng ủy, Phó Tư lệnh Binh đoàn 15-cho biết: Để giúp người dân địa phương và người lao động của đơn vị nhanh chóng khắc phục hậu quả do mưa lũ gây ra trong thời gian vừa qua, đơn vị đã cử các đoàn công tác đến thăm hỏi và hỗ trợ hơn 311 triệu đồng cho các hộ gia đình bị ảnh hưởng.
  Đại diện Binh đoàn 15 trao bò sinh sản cho người dân tộc thiểu số ở huyện Ia Grai. Ảnh: Lê Quang
Đại diện Binh đoàn 15 trao bò sinh sản cho người dân tộc thiểu số ở huyện Ia Grai. Ảnh: Lê Quang
 Theo đó, 90 triệu đồng hỗ trợ cho 29 hộ dân bị thiệt hại do mưa lũ, lốc xoáy; 66 triệu đồng hỗ trợ cho 48 gia đình quân nhân, công nhân, người lao động của đơn vị ở các tỉnh miền Trung bị ảnh hưởng cơn bão số 3; số còn lại được hỗ trợ cho bà con vùng lũ lụt tỉnh Attapeu (Lào).
Trước đó, Binh đoàn cũng đã hỗ trợ cho người dân bị ảnh hưởng do mưa lũ ở huyện Ia HDrai (tỉnh Kon Tum), huyện Chư Prông với số tiền 230 triệu đồng; trao cho các hộ dân khó khăn trên địa bàn tỉnh Kon Tum, Gia Lai 8 cặp bò sinh sản, trị giá 200 triệu đồng; hỗ trợ cho người dân mùa giáp hạt hơn 5,5 tấn gạo; đồng thời tổ chức các đoàn công tác quân y xuống thôn làng khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho người dân.
LÊ QUANG

Có thể bạn quan tâm

Pleiku lan tỏa phong trào hiến máu tình nguyện

Pleiku lan tỏa phong trào hiến máu tình nguyện

(GLO)- Hưởng ứng phong trào hiến máu tình nguyện (HMTN) với thông điệp "Một giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại", nhiều người dân ở TP. Pleiku (tỉnh Gia Lai) đã tích cực tham gia HMTN. Việc làm của họ đã góp phần đáp ứng nhu cầu máu cấp cứu và điều trị cho bệnh nhân.

Chung tay hỗ trợ làng đặc biệt khó khăn Plei Hlốp

Chung tay hỗ trợ làng đặc biệt khó khăn Plei Hlốp

(GLO)- Thực hiện Chỉ thị số 13-CT/TU ngày 5-12-2023 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Gia Lai về tăng cường công tác kết nghĩa giữa các cơ quan, đơn vị với thôn, làng đồng bào dân tộc thiểu số, Sở Giao thông-Vận tải (GT-VT) vừa tổ chức kết nghĩa với làng Plei Hlốp.
“Thân cò” nuôi chồng bị mù và 3 con nhỏ

“Thân cò” nuôi chồng bị mù và 3 con nhỏ

(GLO)- Nhà nghèo, nuôi 3 con nhỏ, lại thêm người chồng đột nhiên bị mù cả 2 mắt nên gánh nặng cơm áo hàng ngày càng đè lên đôi vai gầy của chị Rơ Châm Thủy (SN 1984, trú tại làng Kênh, xã Nghĩa Hòa, huyện Chư Păh, tỉnh Gia Lai).
Chị Nguyễn Thị Tâm (bìa trái) cẩn thận đóng hũ từng suất ăn sáng trước khi phát cho bệnh nhân. Ảnh: Vũ Chi

“Bữa sáng yêu thương” ở Trung tâm Y tế huyện Ia Pa

(GLO)- 7 năm gắn bó với công tác thiện nguyện, điều dưỡng Nguyễn Thị Tâm (Phòng Điều dưỡng-Trung tâm Y tế huyện Ia Pa, tỉnh Gia Lai) đã nấu hàng ngàn suất ăn sáng cho bệnh nhân nghèo với mong muốn tiếp thêm động lực để người bệnh vượt qua khó khăn, yên tâm điều trị bệnh.
602 phần quà tặng người nghèo, người khuyết tật huyện Krông Pa, Đak Đoa và Đak Pơ

602 phần quà tặng người nghèo, người khuyết tật huyện Krông Pa, Đak Đoa và Đak Pơ

(GLO)- Ngày 16 và 17-3, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Gia Lai phối hợp với Hội Chữ thập đỏ các huyện: Krông Pa, Đak Đoa, Đak Pơ và Đoàn từ thiện Phước Huệ (phường 15, Quận 6, TP. Hồ Chí Minh) tặng quà cho người dân tộc thiểu số nghèo, bệnh nhân phong, người khuyết tật tại địa phương.