Tấm lòng với người nghèo Gia Lai

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Gia đình bà Lê Thị Ngọc (phường 1, quận Phú Nhuận, TP. Hồ Chí Minh) vừa phối hợp với Hội Chữ thập đỏ tỉnh Gia Lai trao trên 570 phần quà cho đồng bào nghèo và học sinh vượt khó xã Ia Hiao (huyện Phú Thiện, Gia Lai) với tổng trị giá gần 168 triệu đồng. Đáng quý hơn, đây là lần thứ 3 gia đình bà Ngọc tổ chức chương trình thiện nguyện tại Gia Lai.
Theo kế hoạch, hơn 9 giờ sáng mới tổ chức phát quà nhưng bà con xã Ia Hiao đã có mặt đông đủ tại Trường Tiểu học Anh hùng Wừu từ rất sớm. Vẻ mặt ai nấy đều háo hức, phấn khởi. 
Bà Lê Thị Ngọc-nhà tài trợ chính-chia sẻ: “Nhìn những ánh mắt, nụ cười của bà con nghèo và các cháu học sinh đến nhận quà, mỗi thành viên trong gia đình tôi càng thêm ấm lòng. Thông qua Hội Chữ thập đỏ, chúng tôi biết được cuộc sống của bà con xã Ia Hiao còn nhiều khó khăn nên đã chuẩn bị 250 phần quà cho người lớn (350 ngàn đồng/suất) và 320 phần quà cho học sinh (250 ngàn đồng/suất). Mong rằng những món quà này sẽ giúp bà con phần nào khắc phục khó khăn, ổn định cuộc sống, các cháu học sinh chăm ngoan hơn, học giỏi hơn”. 
 Bà Lê Thị Ngọc tặng quà cho học sinh vượt khó Trường Tiểu học Anh hùng Wừu (xã Ia Hiao, huyện Phú Thiện). Ảnh: H.N
Bà Lê Thị Ngọc tặng quà cho học sinh vượt khó Trường Tiểu học Anh hùng Wừu (xã Ia Hiao, huyện Phú Thiện). Ảnh: H.N
Vừa nhận phần quà gồm mì tôm, gạo, chăn mền từ tay bà Ngọc, bà Ksor HNgem (68 tuổi, trú buôn Chư Plah Jai) vui vẻ nói: “Nghe tin sẽ được nhận quà, chúng tôi mừng lắm nên hôm nay ra đây từ sớm”. Cùng chung niềm vui, ông Rơ Com Hyanh (78 tuổi, trú buôn Chư Knông) xúc động: “Chúng tôi chẳng biết nói gì hơn ngoài việc cảm ơn Hội Chữ thập đỏ tỉnh và gia đình bà Ngọc đã kịp thời động viên những người nghèo, người già yếu như chúng tôi”. 
Ngoài ra, 320 phần quà gồm: gạo, mì tôm, kem, bàn chải đánh răng, khăn mặt và bánh kẹo… cũng được đoàn trao tận tay các em học sinh vượt khó của Trường Tiểu học Anh hùng Wừu. Em Ksor Khuyên-học sinh lớp 4-chia sẻ: “Em bị hỏng 1 mắt từ nhỏ, gia đình thuộc diện hộ nghèo, cuộc sống khó khăn. Hôm nay nhận được nhiều quà như thế này em rất vui, chắc cha mẹ em cũng mừng lắm”. Còn em Ksor Minh-học sinh lớp 3-trải lòng: “Em bị khuyết tật từ khi sinh ra, cha mẹ em đã ly dị. Hiện em sống cùng dì ruột, hoàn cảnh còn nhiều khó khăn. Nhận được quà em rất mừng!”. 
Dịp này, gia đình bà Ngọc còn đến thăm và hỗ trợ 4 triệu đồng cho gia đình ông Siu Quỳnh (trú buôn Ma Rai A, xã Ia Hiao) vừa không may bị cháy nhà, lại đang nuôi con bị bệnh não úng thủy. Bà Ksor HLang-vợ ông-xúc động nói: “Gia đình tôi đã khổ rồi, giờ lại gặp hỏa hoạn. Số tiền này sẽ giúp chúng tôi trang trải cuộc sống và chăm con bệnh tật. Tôi xin cảm ơn mọi người nhiều lắm”.
Được biết, từ năm 2018 đến nay, đây là lần thứ 3 gia đình bà Ngọc tổ chức chương trình thiện nguyện tại tỉnh Gia Lai. Hai lần trước, gia đình bà đã trao tặng 700 phần quà cho đồng bào dân tộc thiểu số nghèo, khó khăn, người khuyết tật và người già neo đơn trên địa bàn xã Ia Kreng (huyện Chư Pah) và xã Chư Gu (huyện Krông Pa) với tổng trị giá trên 250 triệu đồng. “Để có những chuyến đi như thế này, hàng năm gia đình trích một phần kinh phí từ kinh doanh, buôn bán để đến với người nghèo, giúp bà con có thêm điều kiện nâng cao chất lượng cuộc sống”-bà Lê Thị Ngọc chân tình chia sẻ.
 HỒNG NGỌC

Có thể bạn quan tâm

602 phần quà tặng người nghèo, người khuyết tật huyện Krông Pa, Đak Đoa và Đak Pơ

602 phần quà tặng người nghèo, người khuyết tật huyện Krông Pa, Đak Đoa và Đak Pơ

(GLO)- Ngày 16 và 17-3, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Gia Lai phối hợp với Hội Chữ thập đỏ các huyện: Krông Pa, Đak Đoa, Đak Pơ và Đoàn từ thiện Phước Huệ (phường 15, Quận 6, TP. Hồ Chí Minh) tặng quà cho người dân tộc thiểu số nghèo, bệnh nhân phong, người khuyết tật tại địa phương.
Gia Lai có trên 150 tăng, ni, phật tử hiến máu tình nguyện

Gia Lai có trên 150 tăng, ni, phật tử hiến máu tình nguyện

(GLO)- Chiều 3-3, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh Gia Lai phối hợp với Bệnh viện Quân y 211 (Quân đoàn 3) và Phân Ban gia đình phật tử-thuộc Giáo hội phật giáo tỉnh cùng Câu lạc bộ hiến máu nhân đạo Giọt Hồng Lam tổ chức chương trình “Hiến máu nhân đạo” đợt 1-2024.
Kbang: Tặng quà cho đồng bào nghèo và trẻ mồ côi, khó khăn

Kbang: Tặng quà cho đồng bào nghèo và trẻ mồ côi, khó khăn

(GLO)- Ngày 23-2, Hội Chữ thập đỏ huyện Kbang phối hợp với Công ty TNHH thương mại xuất nhập khẩu Phú Cường Phát (TP. Hồ Chí Minh) và Câu lạc bộ tình nguyện viên Chữ thập đỏ “Trái tim tình nguyện Kbang” tặng quà cho đồng bào dân tộc thiểu số nghèo và trẻ mồ côi, trẻ có hoàn cảnh khó khăn.