Một gia cảnh khốn cùng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Bố bị tai biến 5 năm nay, mẹ thường xuyên đau yếu, em trai chậm phát triển trí tuệ là gia cảnh của anh Bùi Đình Hiệp (30 tuổi, trú tại đội 2, xã Chrôh Pơnan, huyện Phú Thiện, Gia Lai). Không những thế, anh Hiệp cũng vừa bị chấn thương sọ não sau một tai nạn giao thông.
18 giờ ngày 19-9, trên đường đi làm về, khi đến khu vực xã Ia Hiao (huyện Phú Thiện) thì anh Hiệp gặp tai nạn. Do trời nhá nhem tối và có mưa, anh Hiệp chạy xe khá nhanh nên đã đâm vào một xe máy ngược chiều sau khi tránh một ổ gà. Ngay sau đó, anh được người dân hỗ trợ chuyển lên Bệnh viện Đa khoa tỉnh cấp cứu.
  Anh Bùi Đình Hiệp đang nằm điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy  (TP. Hồ Chí Minh).               Ảnh: V.M.H
Anh Bùi Đình Hiệp đang nằm điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy (TP. Hồ Chí Minh). Ảnh: V.M.H
Điều trị 4 ngày nhưng tình hình sức khỏe không tiến triển, ngày 23-9, gia đình đã thuê xe chuyển anh vào Bệnh viện Chợ Rẫy. Tại đây, bác sĩ hội chẩn và kết luận anh Hiệp bị chấn thương sọ não, vỡ xương trán, có máu tụ ở phần trán. Riêng phần hàm bị vỡ khá nặng nhưng không thể mổ xếp xương vì lo ngại ảnh hưởng đến phần sọ não cũng đang bị tổn thương. Hiện tại, khuôn mặt anh bị biến dạng và thị lực giảm sút trầm trọng.
Chị Bùi Thị Bích Liên-chị gái anh Hiệp-đau buồn tâm sự: Chị lấy chồng xa, con còn nhỏ nhưng phải gác qua mọi việc để chăm sóc em trai vì cảnh nhà rất neo đơn. Bố chị bị tai biến đã 5 năm nay, sức khỏe rất kém, không thể tự đi lại được. Mẹ thì đã trên 60 tuổi, quanh năm đau ốm, lại phải quẩn quanh ở nhà chăm sóc chồng và đứa con út 25 tuổi chậm phát triển trí tuệ. Hiệp là lao động chính trong nhà. Không có đất canh tác, gia đình thuộc diện hộ cận nghèo nên Hiệp đi làm thuê để lo cái ăn, cái mặc cho cả nhà. Gia cảnh quá khó khăn nên anh chưa dám nghĩ đến việc lấy vợ. 2 chị gái đều lấy chồng xa nhưng hoàn cảnh cũng chẳng khá giả gì nên không giúp đỡ được nhiều.
Chị Liên cho biết thêm, khi nhận được tin anh Hiệp bị tai nạn, gia đình đã vay mượn của bà con và vay thêm bên ngoài được 30 triệu đồng. Mấy ngày qua, chi phí cho việc chữa trị đã lên đến 16 triệu đồng. Số tiền còn lại quá ít ỏi mà bệnh tình của Hiệp chưa có chuyển biến khả quan nên cả nhà rất lo lắng. Càng hụt hẫng hơn khi anh là lao động chính trong gia đình, là điểm tựa cho bố mẹ già cùng đứa em trai bệnh tật. Nếu anh có mệnh hệ gì không biết tương lai sẽ ra sao?
Tình trạng của anh Hiệp đang rất nguy cấp mà gia đình lại quá khó khăn, vì vậy cần lắm sự giúp đỡ của các nhà hảo tâm. Mọi sự hỗ trợ xin liên hệ chị Bùi Thị Bích Liên, số ĐT: 0369422308, số TK Ngân hàng BIDV: 58110001002402. Bạn đọc xa gần cũng có thể liên hệ hỗ trợ thông qua Báo Gia Lai, số 2A Hoàng Văn Thụ, TP. Pleiku (gặp chị Lệ Hằng-Phó Trưởng phòng Bạn đọc-Báo ảnh-Tư liệu, số ĐT: 0943065095).
MINH HẠNH

Có thể bạn quan tâm

Chung tay hỗ trợ làng đặc biệt khó khăn Plei Hlốp

Chung tay hỗ trợ làng đặc biệt khó khăn Plei Hlốp

(GLO)- Thực hiện Chỉ thị số 13-CT/TU ngày 5-12-2023 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Gia Lai về tăng cường công tác kết nghĩa giữa các cơ quan, đơn vị với thôn, làng đồng bào dân tộc thiểu số, Sở Giao thông-Vận tải (GT-VT) vừa tổ chức kết nghĩa với làng Plei Hlốp.
“Thân cò” nuôi chồng bị mù và 3 con nhỏ

“Thân cò” nuôi chồng bị mù và 3 con nhỏ

(GLO)- Nhà nghèo, nuôi 3 con nhỏ, lại thêm người chồng đột nhiên bị mù cả 2 mắt nên gánh nặng cơm áo hàng ngày càng đè lên đôi vai gầy của chị Rơ Châm Thủy (SN 1984, trú tại làng Kênh, xã Nghĩa Hòa, huyện Chư Păh, tỉnh Gia Lai).
Vợ chồng nghèo nuôi 2 con bại não

Vợ chồng nghèo nuôi 2 con bại não

(GLO)- Không có đất sản xuất và công việc ổn định, vợ chồng chị Nguyễn Thị Hồng Thủy (SN 1987, thôn 2, xã Nghĩa Hòa, huyện Chư Păh, tỉnh Gia Lai) hàng ngày phải bươn chải để kiếm sống và chăm sóc 2 người con trai mắc bệnh bại não.
602 phần quà tặng người nghèo, người khuyết tật huyện Krông Pa, Đak Đoa và Đak Pơ

602 phần quà tặng người nghèo, người khuyết tật huyện Krông Pa, Đak Đoa và Đak Pơ

(GLO)- Ngày 16 và 17-3, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Gia Lai phối hợp với Hội Chữ thập đỏ các huyện: Krông Pa, Đak Đoa, Đak Pơ và Đoàn từ thiện Phước Huệ (phường 15, Quận 6, TP. Hồ Chí Minh) tặng quà cho người dân tộc thiểu số nghèo, bệnh nhân phong, người khuyết tật tại địa phương.