Gia Lai nâng cao kiến thức an toàn giao thông cho học sinh DTTS

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Nhằm giúp cho các bạn đoàn viên thanh niên học sinh đồng bào dân tộc thiểu số có điều kiện tìm hiểu về Luật An toàn giao thông đường bộ và nâng cao ý thức tự giác chấp hành luật giao thông, chiều 19-9, Trung tâm Hoạt động Thanh niên tỉnh Gia Lai phối hợp với hệ thống Cửa hàng bán xe và dịch vụ do Honda ủy nhiệm Ngọc Hoa tổ chức lớp tập huấn kiến thức an toàn giao thông.
 

 
 Các bạn học sinh thực hành đội mũ bảo hiểm đúng cách. Ảnh: H.Đ.T
Các bạn học sinh thực hành đội mũ bảo hiểm đúng cách. Ảnh: H.Đ.T

Tham gia lớp tập huấn có hơn 300 ĐVTN học sinh của trường. Với chủ đề “An toàn giao thông cho nụ cười ngày mai”, tại buổi tập huấn các bạn ĐVTN học sinh được các kỹ thuật viên của Công ty Honda Ngọc Hoa trao đổi những thông tin về tình hình giao thông hiện nay trên địa bàn tỉnh, hướng dẫn cách đội mũ bảo hiểm đúng cách, cách xử lý các tình huống bất ngờ khi điều khiển phương tiện tham gia giao thông trên đường qua máy RT…

Ngoài ra, các bạn còn được thực hiện một số bài kiểm tra về luật ATGT và xử lý tình huống. Thông qua chương trình đã trang bị cho các bạn học sinh những kiến thức và kỹ năng lái xe an toàn thật tốt, để đảm bảo an toàn cho mình cũng như tuyên truyền kiến thức lái xe an toàn đến người thân, bạn bè nhằm thực hiện tốt hơn nữa công tác đảm bảo ATGT với mục tiêu nâng cao nếp sống văn hóa của học sinh khi tham gia giao thông, giảm thiểu đến mức tối đa các vụ tai nạn giao thông, tạo thói quen hành vi đúng đắn khi tham gia giao thông.

Có thể nói, học sinh với an toàn giao thông là vấn đề rất quan trọng được toàn xã hội đặc biệt quan tâm. Bởi ở lứa tuổi này, sự am hiểu về Luật Giao thông đường bộ cũng như ý thức chấp hành luật giao thông đang trong quá trình bồi đắp để hình thành. Nếu có những phương pháp giáo dục đúng đắn và hợp lý thì việc đào tạo ra một thế hệ trẻ gương mẫu, luôn đi đầu trong việc tuân thủ luật an toàn giao thông nói riêng, pháp luật nói chung sẽ được thực hiện một cách dễ dàng và hiệu quả hơn.

Hà Đức Thành

Có thể bạn quan tâm

602 phần quà tặng người nghèo, người khuyết tật huyện Krông Pa, Đak Đoa và Đak Pơ

602 phần quà tặng người nghèo, người khuyết tật huyện Krông Pa, Đak Đoa và Đak Pơ

(GLO)- Ngày 16 và 17-3, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Gia Lai phối hợp với Hội Chữ thập đỏ các huyện: Krông Pa, Đak Đoa, Đak Pơ và Đoàn từ thiện Phước Huệ (phường 15, Quận 6, TP. Hồ Chí Minh) tặng quà cho người dân tộc thiểu số nghèo, bệnh nhân phong, người khuyết tật tại địa phương.
Gia Lai có trên 150 tăng, ni, phật tử hiến máu tình nguyện

Gia Lai có trên 150 tăng, ni, phật tử hiến máu tình nguyện

(GLO)- Chiều 3-3, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh Gia Lai phối hợp với Bệnh viện Quân y 211 (Quân đoàn 3) và Phân Ban gia đình phật tử-thuộc Giáo hội phật giáo tỉnh cùng Câu lạc bộ hiến máu nhân đạo Giọt Hồng Lam tổ chức chương trình “Hiến máu nhân đạo” đợt 1-2024.
Kbang: Tặng quà cho đồng bào nghèo và trẻ mồ côi, khó khăn

Kbang: Tặng quà cho đồng bào nghèo và trẻ mồ côi, khó khăn

(GLO)- Ngày 23-2, Hội Chữ thập đỏ huyện Kbang phối hợp với Công ty TNHH thương mại xuất nhập khẩu Phú Cường Phát (TP. Hồ Chí Minh) và Câu lạc bộ tình nguyện viên Chữ thập đỏ “Trái tim tình nguyện Kbang” tặng quà cho đồng bào dân tộc thiểu số nghèo và trẻ mồ côi, trẻ có hoàn cảnh khó khăn.