Cô giáo không nhà bị đuối nước thương tâm

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Vì kinh tế gia đình khó khăn, sau giờ lên lớp, cô Nguyễn Thanh Thúy (Trường Tiểu học Kim Đồng, xã Xuân An, thị xã An Khê) lại tất tả cùng chồng ra lòng hồ thủy điện An Khê-Ka Nak thả lưới, đặt lờ, mong bắt được ít cá bán kiếm thêm thu nhập. Sáng 14-8, khi một mình chèo thuyền đi vớt lờ, cô Thúy không may trượt chân ngã dẫn đến tử vong do đuối nước.
Anh Nguyễn Hùng Trí-chồng cô Thúy-cho biết: Vợ chồng anh lấy nhau năm 2001, sinh được 3 người con. Con đầu sinh năm 2002, mới lập gia đình được hơn 1 tháng; đứa thứ 2 sinh năm 2007, còn đứa út sinh năm 2018. Vì muốn phát triển kinh tế gia đình, vợ chồng anh đã vay tiền để đầu tư trồng dưa hấu và nuôi cá bè, nhưng thua lỗ. Sau nhiều năm liên tục thất bại, những khoản nợ ngày một tăng lên, tiền gốc, tiền lãi chồng chất. Trong khi đó, anh Trí không có việc làm, lại không có đất sản xuất nên mọi chi tiêu trong gia đình cũng như việc trả nợ đều trông vào đồng lương giáo viên của vợ. Đầu năm 2018, vợ chồng anh đành bán nhà để trả bớt nợ nần. Vì người mua nhà chưa dọn đến nên gia đình anh xin ở nhờ.
  Anh Nguyễn Hùng Trí (chồng cô Thúy) bên ngôi nhà đã bán. Ảnh: A.P
Anh Nguyễn Hùng Trí (chồng cô Thúy) bên ngôi nhà đã bán. Ảnh: A.P
Sau một hồi trầm ngâm, anh Trí kể tiếp: Từ đầu tháng 8, anh đưa con trai út vào huyện Kông Chro, giúp con gái đầu xây công trình phụ, ở nhà chỉ có vợ và đứa con thứ hai là bé Nguyễn Bảo Thi. Trong thời gian này, mặc dù khá bận cho công tác chuẩn bị năm học mới nhưng vợ anh vẫn tranh thủ dậy từ 2 giờ sáng, tự chèo thuyền ra lòng hồ vớt 100 bộ lờ bắt cá, tôm. “Thúy không biết bơi, hôm chèo thuyền ra lòng hồ vớt lờ bắt cá lại không mặc áo phao. Khi vợ tôi mất, chủ nhà không cho vào trong nhà, do đó việc tang lễ diễn ra ngoài sân. Hiện việc hương khói thờ cúng cho vợ, tôi đành nhờ cả ở nhà người anh trai; 2 con thì gửi bên bà ngoại”-anh Trí nghẹn ngào.
Những ngày đầu năm học 2019-2020, chúng tôi đến Trường Tiểu học Kim Đồng-nơi cô Thúy công tác. Cô Nguyễn Thị Thu Hương-Phó Hiệu trưởng nhà trường-cho hay: Cô Thúy về công tác tại trường từ năm 2000. Từ đó đến nay, cô luôn hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao. Cô lại là người  hiền lành, hòa đồng nên được bạn bè, đồng nghiệp quý mến. “Tôi và cô Thúy cùng ở thôn 3 (xã Xuân An), nhà lại gần nhau. Do đó, ngoài là đồng nghiệp, chúng tôi còn là hàng xóm láng giềng. Vì điều kiện gia đình khó khăn mà cô Thúy luôn tay, luôn chân, ít khi chăm lo cho bản thân. Những lúc rảnh hoặc ngày nghỉ, cô đi bốc mì, bẻ măng, làm thuê làm mướn, cùng chồng thả lưới, đặt lờ kiếm thêm thu nhập. Chiều 12-8, cô còn tham gia lớp bồi dưỡng chuyên môn do Phòng Giáo dục và Đào tạo thị xã tổ chức”-cô Hương chia sẻ.
Trước hoàn cảnh khó khăn của gia đình cô Thúy, Công đoàn nhà trường đã đứng ra kêu gọi sự chung tay giúp đỡ của mọi người. Cô Nguyễn Thị Thủy-Ủy viên Ban Chấp hành Công đoàn Trường Tiểu học Kim Đồng-cho hay: “Đến ngày 30-8, Công đoàn nhà trường đã tiếp nhận được hơn 18 triệu đồng từ các nhà hảo tâm, quý thầy-cô giáo”.
Việc kêu gọi sự giúp đỡ các con của cô Thúy cũng được ngành Giáo dục và Đào tạo thị xã An Khê hết sức quan tâm. Trao đổi với P.V, ông Nguyễn Hữu Hưng-Phó Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo thị xã-cho biết: “Chúng tôi sẽ hết sức tạo điều kiện để hỗ trợ các cháu, từ chu cấp quần áo, sách vở đến việc ăn uống, sinh hoạt hàng ngày, ít nhất là cho đến khi 2 cháu hoàn thành việc học phổ thông tại các trường trên địa bàn thị xã. Để có thêm tiền chu cấp hàng tháng cho các cháu, ngành Giáo dục và Đào tạo thị xã đã gửi thư tới tất cả đơn vị trường học trên địa bàn, kêu gọi sự hỗ trợ, chia sẻ, xây dựng sổ tiết kiệm. Việc nhận sự hỗ trợ và lập sổ tiết kiệm, chúng tôi giao cho Công đoàn Trường Tiểu học Kim Đồng”.
Gia đình cô Nguyễn Thanh Thúy rất mong nhận được sự dang tay giúp đỡ của những tấm lòng hảo tâm. Mọi sự hỗ trợ xin gửi về Công đoàn cơ sở Trường Tiểu học Kim Đồng (xã Xuân An, thị xã An Khê), thông qua số tài khoản của cô Nguyễn Thị Thủy 5002215017080, Agribank thị xã An Khê; hoặc gửi về Báo Gia Lai, 2A Hoàng Văn Thụ, TP. Pleiku (liên hệ chị Lệ Hằng-Phó Trưởng phòng Bạn đọc-Báo ảnh-Tư liệu Báo Gia Lai, số ĐT: 0943065095).
AN PHÁT

Có thể bạn quan tâm

Chung tay hỗ trợ làng đặc biệt khó khăn Plei Hlốp

Chung tay hỗ trợ làng đặc biệt khó khăn Plei Hlốp

(GLO)- Thực hiện Chỉ thị số 13-CT/TU ngày 5-12-2023 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Gia Lai về tăng cường công tác kết nghĩa giữa các cơ quan, đơn vị với thôn, làng đồng bào dân tộc thiểu số, Sở Giao thông-Vận tải (GT-VT) vừa tổ chức kết nghĩa với làng Plei Hlốp.
“Thân cò” nuôi chồng bị mù và 3 con nhỏ

“Thân cò” nuôi chồng bị mù và 3 con nhỏ

(GLO)- Nhà nghèo, nuôi 3 con nhỏ, lại thêm người chồng đột nhiên bị mù cả 2 mắt nên gánh nặng cơm áo hàng ngày càng đè lên đôi vai gầy của chị Rơ Châm Thủy (SN 1984, trú tại làng Kênh, xã Nghĩa Hòa, huyện Chư Păh, tỉnh Gia Lai).
Vợ chồng nghèo nuôi 2 con bại não

Vợ chồng nghèo nuôi 2 con bại não

(GLO)- Không có đất sản xuất và công việc ổn định, vợ chồng chị Nguyễn Thị Hồng Thủy (SN 1987, thôn 2, xã Nghĩa Hòa, huyện Chư Păh, tỉnh Gia Lai) hàng ngày phải bươn chải để kiếm sống và chăm sóc 2 người con trai mắc bệnh bại não.
602 phần quà tặng người nghèo, người khuyết tật huyện Krông Pa, Đak Đoa và Đak Pơ

602 phần quà tặng người nghèo, người khuyết tật huyện Krông Pa, Đak Đoa và Đak Pơ

(GLO)- Ngày 16 và 17-3, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Gia Lai phối hợp với Hội Chữ thập đỏ các huyện: Krông Pa, Đak Đoa, Đak Pơ và Đoàn từ thiện Phước Huệ (phường 15, Quận 6, TP. Hồ Chí Minh) tặng quà cho người dân tộc thiểu số nghèo, bệnh nhân phong, người khuyết tật tại địa phương.