Nghèo khó lại mang trọng bệnh

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Chiều 29-7, Bệnh viện Đa khoa tỉnh tiếp nhận ca cấp cứu do 1 người chạy xe thồ đưa vào nhập viện. Trên người bệnh chỉ có chứng minh nhân dân mang tên Dương Ngọc Ánh (SN 1965, tổ 9, phường Phù Đổng, TP. Pleiku). Sau ca cấp cứu do bị nhồi máu não, ông Ánh được các bác sĩ tiếp tục theo dõi tại Khoa Hồi sức tích cực-Chống độc.
Để tìm người thân của ông Ánh, các bác sĩ phải đăng thông tin lên mạng xã hội Facebook rồi nhờ Công an tìm kiếm. Mãi đến chiều 31-7, em gái của ông Ánh là bà Dương Thị Ngọc Dung (hiện thuê nhà ở xã Ia Dêr, huyện Ia Grai) mới biết tin và tức tốc tìm đến Bệnh viện. Để có cơ sở điều trị, Bệnh viện yêu cầu thân nhân ông Ánh đóng tiền tạm ứng viện phí 6 triệu đồng. Vợ chồng bà Dung không khỏi lo lắng, vì hoàn cảnh cũng quá ngặt nghèo nên đây là số tiền lớn đối với gia đình bà.
 Bà Dung thăm ông Ánh tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh. Ảnh: Đ.Y
Bà Dung thăm ông Ánh tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh. Ảnh: Đ.Y
Cầm tờ giấy tạm ứng viện phí, bà Dung rơm rớm nước mắt kể: Bố mẹ mất sớm, nhà nghèo nên 7 anh chị em trong gia đình nương tựa nhau, làm thuê kiếm sống qua ngày. 2 chị đầu và em út mắc bệnh hiểm nghèo rồi lần lượt qua đời. “4 anh em gồm: tôi, anh Ánh, em Thành và em Dũng do không có nghề nghiệp ổn định, không đất sản xuất nên hoàn cảnh rất khó khăn. Hàng ngày, vợ chồng tôi buôn bán rau ở chợ, chỉ đủ tiền nuôi 5 đứa con, nhà phải đi thuê. Anh Ánh khỏe được ngày nào cũng cố gắng đi làm thợ hồ để có thêm thu nhập, gạo mắm qua ngày và chăm em Dũng đang nằm liệt một chỗ do bị tai biến gần 10 năm nay. Chỉ có Thành là nhờ cậy được nhưng mới đây cũng bị tai nạn đang nằm một chỗ. Căn nhà anh Ánh và em Dũng đang ở là nhà của bố mẹ để lại. Gọi là nhà nhưng tạm bợ, xập xệ lắm, rộng chỉ chừng 30 m2”-bà Dung buồn bã cho hay.
Bà Dung kể, năm 30 tuổi, ông Ánh xây dựng gia đình. Cứ tưởng hạnh phúc sẽ dài lâu, nào ngờ ở với nhau có được đứa con trai 2 tuổi thì vợ ông bỏ đi theo người khác. Mình ông tảo tần nuôi con, người con hiện đã có gia đình ở Quảng Nam nhưng hoàn cảnh cũng rất khó khăn. Sống một mình, ai kêu gì thì ông làm nấy, còn cáng đáng thêm em trai bị tai biến nằm một chỗ nhiều năm qua. Giờ ông Ánh đổ bệnh, tình hình càng thêm bi đát, chưa biết sẽ như thế nào.
Đến trưa 1-8, gia đình ông Ánh vẫn chưa có tiền đóng viện phí. Chị Nguyễn Thị Trưng-điều dưỡng viên Khoa Hồi sức tích cực-Chống độc-cho biết: “Ông Ánh không có bảo hiểm y tế, tiền viện phí 6 triệu đồng là mới tạm ứng thôi. Chắc phải mất khoảng 20 triệu đồng mới đủ điều trị đợt này”.
Ông Nguyễn Hùng Anh-Tổ trưởng tổ 9 (phường Phù Đổng, TP. Pleiku)-cho biết: “Biết hoàn cảnh anh em nhà ông Ánh nghèo khó nên phường rất quan tâm hỗ trợ họ. Nhưng đó cũng chỉ là giải pháp tình thế, địa phương hiện chưa có cách gì giúp thêm. Giờ đây, ông Ánh bị bệnh nặng, đã khó lại càng thêm khó. Để giúp ông Ánh qua cơn hoạn nạn, rất mong các Mạnh Thường Quân dang tay giúp đỡ”.
Mọi sự ủng hộ, giúp đỡ cho ông Ánh xin liên hệ bà Dương Thị Ngọc Dung, số ĐT: 0946320159; hoặc gửi về Báo Gia Lai, 2A Hoàng Văn Thụ, TP. Pleiku (liên hệ chị Lệ Hằng-Phó Trưởng phòng Bạn đọc-Báo ảnh-Tư liệu Báo Gia Lai, số điện thoại: 0943065095).
 ĐINH YẾN

Có thể bạn quan tâm

602 phần quà tặng người nghèo, người khuyết tật huyện Krông Pa, Đak Đoa và Đak Pơ

602 phần quà tặng người nghèo, người khuyết tật huyện Krông Pa, Đak Đoa và Đak Pơ

(GLO)- Ngày 16 và 17-3, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Gia Lai phối hợp với Hội Chữ thập đỏ các huyện: Krông Pa, Đak Đoa, Đak Pơ và Đoàn từ thiện Phước Huệ (phường 15, Quận 6, TP. Hồ Chí Minh) tặng quà cho người dân tộc thiểu số nghèo, bệnh nhân phong, người khuyết tật tại địa phương.
Gia Lai có trên 150 tăng, ni, phật tử hiến máu tình nguyện

Gia Lai có trên 150 tăng, ni, phật tử hiến máu tình nguyện

(GLO)- Chiều 3-3, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh Gia Lai phối hợp với Bệnh viện Quân y 211 (Quân đoàn 3) và Phân Ban gia đình phật tử-thuộc Giáo hội phật giáo tỉnh cùng Câu lạc bộ hiến máu nhân đạo Giọt Hồng Lam tổ chức chương trình “Hiến máu nhân đạo” đợt 1-2024.
Kbang: Tặng quà cho đồng bào nghèo và trẻ mồ côi, khó khăn

Kbang: Tặng quà cho đồng bào nghèo và trẻ mồ côi, khó khăn

(GLO)- Ngày 23-2, Hội Chữ thập đỏ huyện Kbang phối hợp với Công ty TNHH thương mại xuất nhập khẩu Phú Cường Phát (TP. Hồ Chí Minh) và Câu lạc bộ tình nguyện viên Chữ thập đỏ “Trái tim tình nguyện Kbang” tặng quà cho đồng bào dân tộc thiểu số nghèo và trẻ mồ côi, trẻ có hoàn cảnh khó khăn.