Mang yêu thương đến với học sinh vùng khó

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Mới đây, Hội Thiện Duyên và Hội Chữ thập đỏ huyện Kbang cùng Câu lạc bộ (CLB) từ thiện Hành trình tím (TP. Hồ Chí Minh) vừa phối hợp tổ chức chương trình “Mùa hè yêu thương” và tặng quà cho các em học sinh điểm trường làng Kon Von 2  và người dân xã Đak Rong, huyện Kban, Gia Lai.
Đoàn từ thiện tặng quà cho người dân làng Kon Von 2 (xã Đak Rong, huyện Kbang). Ảnh: Hồng Ngọc
Đoàn từ thiện tặng quà cho người dân làng Kon Von 2 (xã Đak Rong, huyện Kbang). Ảnh: Hồng Ngọc
Khởi hành từ TP. Pleiku lúc hơn 5 giờ sáng 6-7, vượt hơn 100 km đường quanh co, đèo dốc, đoàn đến nơi khi đã hơn 9 giờ. Chị Phan Thị Hoài Thắm-thành viên CLB từ thiện Hành trình tím-tâm sự: “Trong chuyến thiện nguyện vào đầu năm 2019 tại làng Kon Von 2, chúng tôi rất thương khi thấy các lớp học tại điểm trường không có cửa, cơ sở vật chất còn nhiều thiếu thốn, sân trường lầy lội mỗi khi mưa xuống. Nhiều em học sinh đi học không có cặp, sách vở, thiếu giày dép, áo quần... Vì vậy, chúng tôi quyết định trở lại lần nữa để tặng quà cho các em học sinh, mong rằng những phần quà nhỏ này sẽ giúp các em vơi bớt khó khăn, có thêm động lực tiếp tục đến trường”.
Tại chương trình, 60 phần quà đã được trao tận tay các em học sinh khó khăn của làng Kon Von 2, mỗi phần quà bao gồm: gạo, mì tôm, áo ấm, vở, đồ dùng học tập, sữa, bánh kẹo… Đồng thời, chương trình “Mùa hè yêu thương” cũng đã tổ chức bàn giao và đưa vào sử dụng sân trường bê tông với diện tích 330 m2, thay cửa kính cho các phòng học. Tổng kinh phí đợt thiện nguyện là trên 90 triệu đồng. Đặc biệt, với đôi tay khéo léo, các tình nguyện viên đã sơn, vẽ, trang trí tường của các lớp học với những bông hoa, hình các con thú thật bắt mắt. Em Đinh Văn Hòa, học sinh lớp 4 điểm trường làng Kon Von 2 (Trường Tiểu học và THCS Trạm Lập, xã Sơn Lang) mừng rỡ nói: “Em rất vui khi được nhận quà. Càng vui hơn khi được các anh chị giúp cho trường làng em trở nên sạch đẹp như thế này. Từ nay, chúng em có sân sạch đẹp để chơi rồi, không sợ mưa, lấm lem bùn đất nữa”. Còn em Đinh Thị Cheh (cùng lớp) thì xúc động cho hay: “Có áo ấm và có cửa phòng học, mùa đông năm nay chúng em không sợ bị lạnh nữa”. 
Cùng chung niềm vui với các em, thầy Nguyễn Xuân Luân-Phó Hiệu trưởng Trường Tiểu học và THCS Trạm Lập-phấn khởi nói: “Mặc dù nằm trên địa bàn xã Đak Rong nhưng điểm trường làng Kon Von 2 do Trường Tiểu học và THCS Trạm Lập quản lý. Chúng tôi rất vui khi được sự quan tâm, hỗ trợ của chương trình. Đây là món quà tinh thần động viên thầy-cô giáo và các em học sinh vùng khó thêm gắn bó với trường lớp”.
Được biết, trước thềm Tết Nguyên đán 2019, CLB từ thiện Hành trình tím cũng đã tổ chức chương trình “Mùa xuân Gia Lai”, qua đó trao tặng 329 phần quà cho học sinh Trường Tiểu học và THCS Trạm Lập, tặng trên 100 phần quà cho hộ khó khăn và học sinh tại điểm trường làng Kon Von 2 với tổng kinh phí trên 100 triệu đồng.
Chị Thắm chia sẻ: “Với thông điệp “Trao nụ cười-Gửi yêu thương”, CLB từ thiện Hành trình tím luôn muốn san sẻ khó khăn với người dân có hoàn cảnh kém may mắn, đặc biệt là những em nhỏ ở vùng sâu, vùng xa. Nhìn các em chơi đùa, vui cùng các phần quà được tặng, mỗi thành viên CLB thêm ấm lòng, bao mệt mỏi đều tan biến”.
Hồng Ngọc 

Có thể bạn quan tâm

Chung tay hỗ trợ làng đặc biệt khó khăn Plei Hlốp

Chung tay hỗ trợ làng đặc biệt khó khăn Plei Hlốp

(GLO)- Thực hiện Chỉ thị số 13-CT/TU ngày 5-12-2023 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Gia Lai về tăng cường công tác kết nghĩa giữa các cơ quan, đơn vị với thôn, làng đồng bào dân tộc thiểu số, Sở Giao thông-Vận tải (GT-VT) vừa tổ chức kết nghĩa với làng Plei Hlốp.
“Thân cò” nuôi chồng bị mù và 3 con nhỏ

“Thân cò” nuôi chồng bị mù và 3 con nhỏ

(GLO)- Nhà nghèo, nuôi 3 con nhỏ, lại thêm người chồng đột nhiên bị mù cả 2 mắt nên gánh nặng cơm áo hàng ngày càng đè lên đôi vai gầy của chị Rơ Châm Thủy (SN 1984, trú tại làng Kênh, xã Nghĩa Hòa, huyện Chư Păh, tỉnh Gia Lai).
602 phần quà tặng người nghèo, người khuyết tật huyện Krông Pa, Đak Đoa và Đak Pơ

602 phần quà tặng người nghèo, người khuyết tật huyện Krông Pa, Đak Đoa và Đak Pơ

(GLO)- Ngày 16 và 17-3, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Gia Lai phối hợp với Hội Chữ thập đỏ các huyện: Krông Pa, Đak Đoa, Đak Pơ và Đoàn từ thiện Phước Huệ (phường 15, Quận 6, TP. Hồ Chí Minh) tặng quà cho người dân tộc thiểu số nghèo, bệnh nhân phong, người khuyết tật tại địa phương.