Cả nhà lâm trọng bệnh

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Đó là gia đình ông Hồ Viết Thắng (nhà số 171, đường Trần Phú, tổ 6, thị trấn Đak Đoa. Gia Lai). Gia đình bất hạnh này có 3 người đều lâm trọng bệnh: ông Thắng (76 tuổi) bị ung thư vòm họng; bà Phạm Thị Trí, vợ ông (72 tuổi) bị bệnh thần kinh tọa, còn người con là Hồ Viết Thuận (34 tuổi) bị bệnh teo não. Hồ Viết Thuận từng đạt giải ba quốc gia môn Lịch sử khi còn học THPT và được tuyển thẳng vào Trường Đại học Quy Nhơn. Học xong đại học, Thuận được tuyển dụng vào làm việc tại Đài Truyền hình Việt Nam nhưng không may bị bệnh teo não từ năm 2013.
Anh Hồ Viết Thuận bị bệnh lâu ngày, không có tiền điều trị nên nằm tại nhà. Ảnh: H.A.P
Anh Hồ Viết Thuận bị bệnh lâu ngày, không có tiền điều trị nên nằm tại nhà. Ảnh: H.A.P
Hiện nay, nguồn sống của gia đình ông Thắng rất bấp bênh. Hàng ngày, ông Thắng lên rừng, rẫy kiếm lá về chế biến thành món giải khát cho bà Trí bán. Mùa nắng, thu nhập của gia đình khoảng từ 80.000 đồng đến 100.000 đồng/ngày, mùa mưa thì thấp hơn nên không thể có tiền chữa bệnh. Vì vậy, dù căn nhà đã quá cũ kỹ, lụp xụp, ông bà cũng không có khả năng sửa sang.
Bà Đặng Thị Thu Nguyên-Bí thư chi bộ tổ 6 (thị trấn Đak Đoa) cho biết, hoàn cảnh gia đình ông Thắng rất khó khăn, ngặt nghèo. Ông bà còn có mấy người con nữa nhưng đều đã lập gia đình và ở riêng, kinh tế cũng không dư dả gì. “Về phía địa phương, với tinh thần “lá lành đùm lá rách”, chúng tôi cũng đã tổ chức vận động đóng góp, giúp đỡ nhưng sự hỗ trợ cũng rất hạn chế khi mà cả gia đình đều bị bệnh, lại toàn là bệnh trọng, cần chữa trị ngay. Rất mong các nhà hảo tâm giúp gia đình ông Thắng có điều kiện chữa trị, hoặc chí ít là giúp họ đỡ khó khăn hơn trong cuộc sống hàng ngày”-bà Nguyên chia sẻ. 
Mọi sự hỗ trợ cho gia đình ông Thắng xin gửi về địa chỉ: Hồ Viết Thắng (nhà số 171, đường Trần Phú, tổ 6, thị trấn Đak Đoa), số tài khoản của ông Thắng: 109003538738, Ngân hàng Vietinbank-Chi nhánh Đak Đoa, hoặc Báo Gia Lai, 2A Hoàng Văn Thụ, TP. Pleiku (liên hệ chị Lệ Hằng-Phó Trưởng phòng Bạn đọc-Báo ảnh-Tư liệu Báo Gia Lai, số ĐT: 0943065095).
HOÀNG ANH PHƯỢNG

Có thể bạn quan tâm

Chung tay hỗ trợ làng đặc biệt khó khăn Plei Hlốp

Chung tay hỗ trợ làng đặc biệt khó khăn Plei Hlốp

(GLO)- Thực hiện Chỉ thị số 13-CT/TU ngày 5-12-2023 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Gia Lai về tăng cường công tác kết nghĩa giữa các cơ quan, đơn vị với thôn, làng đồng bào dân tộc thiểu số, Sở Giao thông-Vận tải (GT-VT) vừa tổ chức kết nghĩa với làng Plei Hlốp.
“Thân cò” nuôi chồng bị mù và 3 con nhỏ

“Thân cò” nuôi chồng bị mù và 3 con nhỏ

(GLO)- Nhà nghèo, nuôi 3 con nhỏ, lại thêm người chồng đột nhiên bị mù cả 2 mắt nên gánh nặng cơm áo hàng ngày càng đè lên đôi vai gầy của chị Rơ Châm Thủy (SN 1984, trú tại làng Kênh, xã Nghĩa Hòa, huyện Chư Păh, tỉnh Gia Lai).
602 phần quà tặng người nghèo, người khuyết tật huyện Krông Pa, Đak Đoa và Đak Pơ

602 phần quà tặng người nghèo, người khuyết tật huyện Krông Pa, Đak Đoa và Đak Pơ

(GLO)- Ngày 16 và 17-3, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Gia Lai phối hợp với Hội Chữ thập đỏ các huyện: Krông Pa, Đak Đoa, Đak Pơ và Đoàn từ thiện Phước Huệ (phường 15, Quận 6, TP. Hồ Chí Minh) tặng quà cho người dân tộc thiểu số nghèo, bệnh nhân phong, người khuyết tật tại địa phương.