Bất hạnh một gia đình

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Gia đình anh Bùi Văn Minh ( 144/22 đường Âu Cơ, tổ dân phố 4, phường Thắng Lợi, thành phố Pleiku, tỉnh Gia Lai) có hoàn cảnh thật đáng thương. Anh Minh làm “thợ đụng” đụng đâu làm đó, ai thuê thì làm, còn chị Tuyết bán vé số. Nghiệt ngã là 2 người con của anh chị là Bùi Công Quang (SN 1998) và Bùi Công Quân (SN 2002) từ khi sinh ra đã có những biểu hiện bất thường, tâm thần ngày càng mất ổn định, không làm chủ được nhận thức, hành vi. 
Chị Đoàn Thị Thao-Tổ trưởng phụ nữ tổ dân phố 4, phường Thắng Lợi, TP. Pleiku cho biết: “2 đứa con nhà chị Tuyết bị làm sao ấy, lúc khờ lúc dại, nhận thức không bình thường, thương lắm nhưng không biết phải làm sao”. 
Chấp nhận số phận, anh chị nén nỗi khổ đau vào lòng, tháng ngày chăm chỉ làm lụng nuôi con, nuôi mình. Thu nhập của vợ chồng chẳng đáng là bao nhưng cũng đủ duy trì cuộc sống gia đình dẫu là chật vật. 
Rồi chị Nguyễn Thị Ánh Tuyết (vợ anh Minh) nhận thấy trong người có dấu hiệu bất thường, sức khỏe ngày một suy yếu. Đi khám ở viện, bác sỹ kết luận chị bị suy thận nặng.Từ một người khỏe mạnh, là lao động chính trong gia đình, chị trở nên suy sụp, trở thành “con bệnh” trong gia đình nghèo và cuối cùng phải từ giã cõi đời ngày 4-6-2019.  
Hai đức con bên di ảnh của người mẹ. Ảnh: Hà Phương
Hai đức con bên di ảnh của người mẹ. Ảnh: Hà Phương
Không thể diễn tả nỗi đau của người cha, người chồng là anh Minh. Những đứa con khờ như càng khờ hơn khi mất mẹ, còn anh Minh thì đứt từng khúc ruột, không biết sẽ làm lụng và chăm sóc 2 con tật bệnh như thế nào trong những ngày tháng tới.
Xót xa trước hoàn cảnh của anh Minh, chính quyền, bà con láng giềng người nhiều, người ít gom góp được hơn 5 triệu đồng giúp anh lo liệu tang ma cho vợ. 
Ông Đinh Xuân Hải-Tổ trưởng tổ dân phố 4, phường Thắng Lợi, TP.Pleiku, cho biết: “Lúc còn sống, chị Tuyết làm nghề bán vé số hôm được hôm không. Thậm chí nhiều lúc còn bị người ta giật mất vé khóc sưng cả mắt. Nhìn gia cảnh đáng thương của họ mà trách ông trời sao quá bất công. Cha con anh Minh đang cần biết bao sự chở che, ủng hộ của các cấp chính quyền và cộng đồng”. 
Hà Phương

Có thể bạn quan tâm

602 phần quà tặng người nghèo, người khuyết tật huyện Krông Pa, Đak Đoa và Đak Pơ

602 phần quà tặng người nghèo, người khuyết tật huyện Krông Pa, Đak Đoa và Đak Pơ

(GLO)- Ngày 16 và 17-3, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Gia Lai phối hợp với Hội Chữ thập đỏ các huyện: Krông Pa, Đak Đoa, Đak Pơ và Đoàn từ thiện Phước Huệ (phường 15, Quận 6, TP. Hồ Chí Minh) tặng quà cho người dân tộc thiểu số nghèo, bệnh nhân phong, người khuyết tật tại địa phương.
Gia Lai có trên 150 tăng, ni, phật tử hiến máu tình nguyện

Gia Lai có trên 150 tăng, ni, phật tử hiến máu tình nguyện

(GLO)- Chiều 3-3, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh Gia Lai phối hợp với Bệnh viện Quân y 211 (Quân đoàn 3) và Phân Ban gia đình phật tử-thuộc Giáo hội phật giáo tỉnh cùng Câu lạc bộ hiến máu nhân đạo Giọt Hồng Lam tổ chức chương trình “Hiến máu nhân đạo” đợt 1-2024.
Kbang: Tặng quà cho đồng bào nghèo và trẻ mồ côi, khó khăn

Kbang: Tặng quà cho đồng bào nghèo và trẻ mồ côi, khó khăn

(GLO)- Ngày 23-2, Hội Chữ thập đỏ huyện Kbang phối hợp với Công ty TNHH thương mại xuất nhập khẩu Phú Cường Phát (TP. Hồ Chí Minh) và Câu lạc bộ tình nguyện viên Chữ thập đỏ “Trái tim tình nguyện Kbang” tặng quà cho đồng bào dân tộc thiểu số nghèo và trẻ mồ côi, trẻ có hoàn cảnh khó khăn.