Ngày hội thầy thuốc trẻ tình nguyện: Thiết thực, nghĩa tình

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Ngày 5-5, Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) Việt Nam tỉnh Gia Lai đã có chuyến tình nguyện đầy ý nghĩa tại xã anh hùng Đak Tơ Pang, huyện Kông Chro. Với nhiệt huyết của tuổi trẻ, những hoạt động thiết thực và bổ ích của Hội đã đem đến nhiều niềm vui cho người dân nơi đây.
Hành trình ý nghĩa
Chương trình lần này có tên gọi “Ngày hội thầy thuốc trẻ tình nguyện”, lực lượng tham gia chủ yếu là các y-bác sĩ của Câu lạc bộ (CLB) Thầy thuốc trẻ tỉnh. Với quãng đường dài hơn 120 km nên đoàn công tác của Hội LHTN Việt Nam tỉnh phải bắt đầu di chuyển từ TP. Pleiku đến xã Đak Tơ Pang từ 4 rưỡi sáng để kịp tổ chức chương trình vào lúc 7 giờ. “Chương trình tổ chức ở địa bàn xa, mình khá lo ngại vì hay bị say xe. Nhưng khi nghĩ đến sự khó khăn của bà con, mình và các bạn đều cố gắng vượt qua. Mỗi chuyến đi cũng là một lần trải nghiệm về cuộc sống, không thể vì thấy khó khăn mà chùn bước. Đó là điều mà mình luôn tự dặn lòng”-chị Đoàn Thị Thu Hòa-Khoa Cấp cứu-Bệnh viện Đa khoa tỉnh, thành viên CLB Thầy thuốc trẻ tỉnh-chia sẻ.
Đã khá quen với nhiều chương trình khám bệnh cho người dân vùng khó, các thành viên của CLB đã nhanh chóng triển khai việc vận chuyển thuốc và thiết bị y tế, kê bàn làm việc để đón tiếp người dân. Các bác sĩ khám và phát thuốc, ghi cẩn thận cách dùng cho từng người bệnh. Hỗ trợ các thành viên của CLB còn có các y-bác sĩ của Trung tâm Y tế huyện Kông Chro và đoàn viên, thanh niên trong xã. Đến quá trưa nhưng số người dân đợi đến lượt được thăm khám vẫn còn nhiều. Vì vậy, các bác sĩ vẫn làm việc hết sức nhiệt tình. Đến 13 giờ, các thầy thuốc đã khám và cấp phát thuốc miễn phí cho hơn 500 lượt người.
Các y-bác sĩ CLB Thầy thuốc trẻ tỉnh khám bệnh cho người dân. Ảnh: T.B
Các y-bác sĩ CLB Thầy thuốc trẻ tỉnh khám bệnh cho người dân. Ảnh: T.B
Bà Đinh Thị Tép (làng Brăng) bị ho và khó thở nhiều ngày qua. Biết tin có đoàn thầy thuốc đến khám bệnh miễn phí nên bà đã đến trụ sở UBND xã Đak Tơ Pang đợi từ khá sớm. “Con cái bận làm rẫy, lên huyện khám thì xa quá nên mình chưa đi được. Nay các bác sĩ về cho thuốc, mong là bệnh sẽ đỡ hơn”-bà Tép bộc bạch.
Xã Đak Tơ Pang là một trong hàng trăm địa điểm mà CLB Thầy thuốc trẻ tỉnh đã đặt chân đến sau hơn 10 năm thành lập. Chị Nguyễn Thị Hồng Nhung-Phó Chủ nhiệm CLB-chia sẻ: “Mỗi năm, CLB thường tổ chức 15-20 đợt khám bệnh miễn phí cho người dân. Với những bệnh nhẹ như bệnh ngoài da, đau bụng, đau đầu..., chúng tôi đều kê đơn thuốc và hướng dẫn cụ thể cách sử dụng thuốc cho bà con. Với những người bệnh nặng, chúng tôi khuyên nên kịp thời đến bệnh viện để điều trị. Điều mà chúng tôi nhận được sau những chuyến đi là sự quý mến của bà con. Bên cạnh đó, chúng tôi thấy được trách nhiệm của mình để không ngừng nâng cao trình độ chuyên môn nhằm chăm sóc tốt hơn nữa sức khỏe cho người bệnh”.
Gắn kết nhiều đơn vị tình nguyện
Trong chương trình này, toàn bộ cơ số thuốc phục vụ việc khám bệnh cho người dân do Công ty cổ phần Tiến bộ Quốc tế (AIC Group) tài trợ. Bên cạnh đó, Công ty còn trao tặng 1.920 suất sữa TH True Milk cho người dân và các em thiếu nhi. Anh Đỗ Trần Cư-đại diện Công ty cổ phần Tiến bộ Quốc tế tại khu vực Tây Nguyên-thông tin: “Công ty đã trao 100 suất học bổng cho học sinh vượt khó vươn lên trên địa bàn tỉnh nhằm động viên các em không ngừng học tập trở thành người có ích cho xã hội. Dịp này, chúng tôi hỗ trợ thuốc và sữa với mong muốn góp phần chăm sóc tốt sức khỏe người dân. Mỗi chương trình chúng tôi tổ chức đều hướng đến vùng khó, những phần quà tuy nhỏ nhưng hy vọng sẽ đem lại niềm vui cho bà con”.
Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh trao tặng quà cho các hộ gia đình chính sách, gia đình khó khăn. Ảnh: Thủy Bình
Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh trao tặng quà cho các hộ gia đình chính sách, gia đình khó khăn. Ảnh: Thủy Bình
Cùng với hoạt động khám bệnh, Hội LHTN Việt Nam tỉnh cũng đã trao những phần quà ý nghĩa gồm gạo và các nhu yếu phẩm (trị giá 300 ngàn đồng/suất) cho 10 gia đình chính sách, gia đình khó khăn trên địa bàn xã; hỗ trợ 50 cây mít ghép cho các hộ thanh niên làng Kpiêu và làng Kông. Các em thiếu nhi cũng rất vui mừng vì được các anh chị đoàn viên, thanh niên phát bánh kẹo, sữa; được cắt tóc và bấm móng tay sạch sẽ. 
Chị Hà Thị Giang Thảo-Phó Bí thư Tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh-cho biết: “Ngày hội thầy thuốc trẻ tình nguyện” là chương trình được tổ chức thường niên nhằm tăng cường sự đoàn kết, tập hợp lực lượng y-bác sĩ trẻ trong các hoạt động tình nguyện vì cộng đồng, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân. Với mỗi chuyến tình nguyện, chúng tôi đều kết nối với nhiều doanh nghiệp, Mạnh Thường Quân trong và ngoài tỉnh để có thêm nhiều phần quà ý nghĩa dành cho bà con. Hầu hết các chương trình đều hướng về vùng sâu, vùng xa của tỉnh, bà con nghèo còn nhiều thiệt thòi. Kết quả thu được là động lực để chúng tôi tổ chức thêm nhiều chuyến tình nguyện trong thời gian đến.
 THỦY BÌNH

Có thể bạn quan tâm

Pleiku lan tỏa phong trào hiến máu tình nguyện

Pleiku lan tỏa phong trào hiến máu tình nguyện

(GLO)- Hưởng ứng phong trào hiến máu tình nguyện (HMTN) với thông điệp "Một giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại", nhiều người dân ở TP. Pleiku (tỉnh Gia Lai) đã tích cực tham gia HMTN. Việc làm của họ đã góp phần đáp ứng nhu cầu máu cấp cứu và điều trị cho bệnh nhân.

Chung tay hỗ trợ làng đặc biệt khó khăn Plei Hlốp

Chung tay hỗ trợ làng đặc biệt khó khăn Plei Hlốp

(GLO)- Thực hiện Chỉ thị số 13-CT/TU ngày 5-12-2023 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Gia Lai về tăng cường công tác kết nghĩa giữa các cơ quan, đơn vị với thôn, làng đồng bào dân tộc thiểu số, Sở Giao thông-Vận tải (GT-VT) vừa tổ chức kết nghĩa với làng Plei Hlốp.
“Thân cò” nuôi chồng bị mù và 3 con nhỏ

“Thân cò” nuôi chồng bị mù và 3 con nhỏ

(GLO)- Nhà nghèo, nuôi 3 con nhỏ, lại thêm người chồng đột nhiên bị mù cả 2 mắt nên gánh nặng cơm áo hàng ngày càng đè lên đôi vai gầy của chị Rơ Châm Thủy (SN 1984, trú tại làng Kênh, xã Nghĩa Hòa, huyện Chư Păh, tỉnh Gia Lai).
Chị Nguyễn Thị Tâm (bìa trái) cẩn thận đóng hũ từng suất ăn sáng trước khi phát cho bệnh nhân. Ảnh: Vũ Chi

“Bữa sáng yêu thương” ở Trung tâm Y tế huyện Ia Pa

(GLO)- 7 năm gắn bó với công tác thiện nguyện, điều dưỡng Nguyễn Thị Tâm (Phòng Điều dưỡng-Trung tâm Y tế huyện Ia Pa, tỉnh Gia Lai) đã nấu hàng ngàn suất ăn sáng cho bệnh nhân nghèo với mong muốn tiếp thêm động lực để người bệnh vượt qua khó khăn, yên tâm điều trị bệnh.
602 phần quà tặng người nghèo, người khuyết tật huyện Krông Pa, Đak Đoa và Đak Pơ

602 phần quà tặng người nghèo, người khuyết tật huyện Krông Pa, Đak Đoa và Đak Pơ

(GLO)- Ngày 16 và 17-3, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Gia Lai phối hợp với Hội Chữ thập đỏ các huyện: Krông Pa, Đak Đoa, Đak Pơ và Đoàn từ thiện Phước Huệ (phường 15, Quận 6, TP. Hồ Chí Minh) tặng quà cho người dân tộc thiểu số nghèo, bệnh nhân phong, người khuyết tật tại địa phương.