Một học sinh nghèo bị ung thư máu

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Đang học lớp 6 Trường THCS Chu Văn An, em Nguyễn Thị Quỳnh (làng Mít Kom II, xã Ia O, huyện Ia Grai, Gia Lai) bất ngờ phát hiện bị mắc bệnh thực bào máu (một dạng ung thư máu) và suy giáp. Hiện kinh tế gia đình Quỳnh ngày càng kiệt quệ do phải vay mượn khắp nơi số tiền hơn 100 triệu đồng để chữa trị cho em.
Chúng tôi đến thăm nhà chị Lê Thị Đông (mẹ của em Quỳnh) đúng lúc chị vừa đi làm về. Bên trong căn nhà cấp 4 chật chội không có vật dụng gì đáng giá. Chị Đông ngậm ngùi kể trong nước mắt: “Thấy con kêu mệt trong người, sốt và nhức đầu, tôi nghĩ chỉ bị cảm sốt thông thường nên ra tiệm thuốc Tây mua thuốc uống. Thấy không thuyên giảm, tôi đưa Quỳnh lên tuyến trên khám bệnh thì các bác sĩ thông báo con tôi bị mắc bệnh thực bào máu và suy giáp. Cứ như sét đánh ngang tai. Con bé đang khỏe mạnh như vậy, làm sao có thể bị ung thư máu được chứ?”.
 Em Quỳnh (thứ 2 từ phải sang) bên cha mẹ và anh trai.     Ảnh: Hồng Phong
Em Quỳnh (thứ 2 từ phải sang) bên cha mẹ và anh trai. Ảnh: Hồng Phong
Gia đình em Quỳnh thuộc diện khó khăn, trên Quỳnh còn có một anh trai đang học lớp 10; cả 4 miệng ăn đều phụ thuộc vào đồng lương công nhân của vợ chồng chị Đông ở Công ty TNHH một thành viên 715 (Binh đoàn 15). “Theo chỉ định của bác sĩ, cứ cách một tuần tôi lại đưa con vào Bệnh viện Nhi đồng 2 (TP. Hồ Chí Minh) để bác sĩ thăm khám và truyền thuốc, mỗi lần như vậy hết 7-8 triệu đồng. Số tiền chữa bệnh cho con đến giờ đã hơn 100 triệu đồng. Tiền bạc đã cạn kiệt mà bệnh tình của con vẫn chưa thấy thuyên giảm; mỗi lần thấy gương mặt con sưng to lên, tóc rụng, chân tay đau nhức do tác dụng phụ của thuốc mà lòng tôi đau như cắt. Giai đoạn điều trị duy trì của con kéo dài đến 40 tuần, rất tốn kém nên gia đình phải chạy vạy khắp nơi để vay mượn tiền. Tôi cũng đã xin nhà trường bảo lưu kết quả học tập của Quỳnh để cháu tập trung chữa trị”-chị Đông buồn bã nói.
Cô Vũ Thị Minh Nguyệt-giáo viên chủ nhiệm của em Quỳnh-cho biết: “Dù gia đình khó khăn, trường học xa nhà nhưng Quỳnh rất chăm chỉ học tập và luôn là học sinh khá-giỏi nhiều năm liền. Quỳnh còn tích cực tham gia vào các hoạt động phong trào của trường, của lớp. Khi nhận được tin em bị mắc bệnh thực bào máu và suy giáp, Ban Giám hiệu nhà trường đã đến động viên gia đình, đồng thời kêu gọi giáo viên và phụ huynh học sinh quyên góp để giúp đỡ em. Dù vậy, số tiền này quá ít để giúp Quỳnh điều trị lâu dài. Chúng tôi đang tiếp tục kêu gọi chính quyền địa phương, các nhà hảo tâm giúp đỡ em Quỳnh có tiền chữa khỏi bệnh để tiếp tục đến trường”. Được biết, tập thể cán bộ, công nhân viên Công ty 715 cũng đã kêu gọi quyên góp hỗ trợ em Quỳnh khoảng 50 triệu đồng.
Tạm chia tay Quỳnh và gia đình, chúng tôi không thể quên được nụ cười trong sáng, ánh mắt biết nói của cô học trò lớp 6. Chúng tôi càng cảm thương cho một gia đình có hoàn cảnh khó khăn lại gặp phải chuyện không may. Hy vọng rằng các Mạnh Thường Quân sẽ chung tay sẻ chia, giúp đỡ gia đình em Quỳnh vượt qua biến cố này. Mọi sự hỗ trợ cho gia đình xin gửi về địa chỉ: chị Lê Thị Đông-làng Mít Kom II, xã Ia O, huyện Ia Grai; số ĐT: 0353823135; số tài khoản ngân hàng Nông nghiệp và PTNT-chi nhánh huyện Ia Grai: 5005 205 180 987 (chủ tài khoản Lê Thị Đông). Hoặc gửi về Huyện Đoàn Ia Grai, địa chỉ: 300 Hùng Vương, thị trấn Ia Kha, huyện Ia Grai; số ĐT: 02693844395 (hoặc liên hệ anh Nông Hồng Phong, Phó Bí thư Huyện Đoàn Ia Grai, số ĐT: 0983144679).
HỒNG PHONG

Có thể bạn quan tâm

602 phần quà tặng người nghèo, người khuyết tật huyện Krông Pa, Đak Đoa và Đak Pơ

602 phần quà tặng người nghèo, người khuyết tật huyện Krông Pa, Đak Đoa và Đak Pơ

(GLO)- Ngày 16 và 17-3, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Gia Lai phối hợp với Hội Chữ thập đỏ các huyện: Krông Pa, Đak Đoa, Đak Pơ và Đoàn từ thiện Phước Huệ (phường 15, Quận 6, TP. Hồ Chí Minh) tặng quà cho người dân tộc thiểu số nghèo, bệnh nhân phong, người khuyết tật tại địa phương.
Gia Lai có trên 150 tăng, ni, phật tử hiến máu tình nguyện

Gia Lai có trên 150 tăng, ni, phật tử hiến máu tình nguyện

(GLO)- Chiều 3-3, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh Gia Lai phối hợp với Bệnh viện Quân y 211 (Quân đoàn 3) và Phân Ban gia đình phật tử-thuộc Giáo hội phật giáo tỉnh cùng Câu lạc bộ hiến máu nhân đạo Giọt Hồng Lam tổ chức chương trình “Hiến máu nhân đạo” đợt 1-2024.
Kbang: Tặng quà cho đồng bào nghèo và trẻ mồ côi, khó khăn

Kbang: Tặng quà cho đồng bào nghèo và trẻ mồ côi, khó khăn

(GLO)- Ngày 23-2, Hội Chữ thập đỏ huyện Kbang phối hợp với Công ty TNHH thương mại xuất nhập khẩu Phú Cường Phát (TP. Hồ Chí Minh) và Câu lạc bộ tình nguyện viên Chữ thập đỏ “Trái tim tình nguyện Kbang” tặng quà cho đồng bào dân tộc thiểu số nghèo và trẻ mồ côi, trẻ có hoàn cảnh khó khăn.