Hỗ trợ sinh kế cho người khuyết tật

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Bằng trách nhiệm và tình cảm của mình, Hội Bảo trợ Người khuyết tật và Bảo vệ Quyền trẻ em tỉnh Gia Lai đã triển khai nhiều chương trình hỗ trợ sinh kế cho người khuyết tật, nhằm góp phần giảm bớt khó khăn, tạo điều kiện cho người khuyết tật hòa nhập cộng đồng, vươn lên trong cuộc sống.
Bên cạnh việc thực hiện các chương trình trợ giúp người khuyết tật như: tặng bò giống sinh sản, cấp xe lăn, trao học bổng, phẫu thuật tim, phẫu thuật mắt,… từ năm 2012 đến nay, Tỉnh hội đã thực hiện hỗ trợ sinh kế cho người khuyết tật và gia đình có người khuyết tật thông qua một số  hoạt động hỗ trợ bò sinh sản, đào tạo nghề, giới thiệu việc làm...
Triển khai chương trình hỗ trợ sinh kế cho người khuyết tật và gia đình có người khuyết tật nhân kỷ niệm 39 năm Ngày Người khuyết tật Việt Nam (18/4/1980-18/4/2019), ngày 16-4, Hội Bảo trợ Người khuyết tật và Bảo vệ Quyền trẻ em tỉnh Gia Lai phối hợp với Hội Bảo trợ Người khuyết tật và trẻ em mồ côi huyện Đak Pơ, phòng Lao động-Thương binh và Xã hội huyện Phú Thiện trao tặng 11 con bò giống sinh sản cho 11 hộ gia đình nghèo bị khuyết tật trên địa bàn 2 huyện (Đak Pơ 6 hộ, Phú Thiện 5 hộ), mỗi con bò giống trị giá 12.500.000 đồng.
Đại diện Tỉnh hội, lãnh đạo huyện Đak Pơ trao bò cho gia đình người khuyết tật. Ảnh: Hà Phương
Đại diện Tỉnh hội, lãnh đạo huyện Đak Pơ trao bò cho gia đình người khuyết tật. Ảnh: Hà Phương
Được nhận hỗ trợ nuôi  bò sinh sản trong  đợt này, bà Nguyễn Thị Lành, thôn 2, thị trấn Đak Pơ, huyện Đak Pơ phấn khởi chia sẻ: “Gia đình tôi là hộ nghèo, được hỗ trợ bò sinh sản trong đợt này tôi vui lắm, tôi sẽ chăm sóc tốt hơn, để bò sinh sản, trợ giúp kinh tế gia đình”.
Anh H’minh bị vẹo cột sống, đi lại khó khăn, mất sức lao động, mọi công việc đều trông cậy vào vợ.  Anh H’minh chia sẻ: “Năm 2012, gia đình tôi được Hội Bảo trợ Người khuyết tật và Bảo vệ Quyền trẻ em tỉnh hỗ trợ 1 con bò giống sinh sản, đến nay bò đã đẻ được 3 lứa. Tuy gia đình tôi chưa thoát nghèo nhưng nhờ có dự án hỗ trợ nuôi bò sinh sản này, kinh tế gia đình đã khá lên  nhiều ”.
Bà Nguyễn Thị Mai Hường-Chủ tịch Hội Bảo trợ Người khuyết tật và Bảo vệ Quyền trẻ em huyện Đak Pơ, cho biết: “Được sự quan tâm của Tỉnh hội, tôi thay mặt những người kém may mắn của huyện cảm ơn Tỉnh hội giúp có bò sinh sản để nuôi. Đây cũng là điều kiện  để người khuyết tật thoát nghèo, cải thiện cuộc sống gia đình ”.
 Ảnh: Hà Phương
Ảnh: Hà Phương
Tham dự buổi trao tặng bò cho các  gia đình người khuyết tật, ông Nguyễn Trọng Thủy-Phó Chủ tịch UBND huyện Đak Pơ phát biểu: “ Đak Pơ là huyện còn nghèo, đối tượng người khuyết tật và trẻ mồ côi tương đối nhiều, đời sống kinh tế của nhân dân trên địa bàn còn gặp nhiều khó khăn.  Sự hỗ trợ của Tỉnh hội dành cho người khuyết tật rất kịp thời, thiết thực. Qua đây, tôi cũng  nhắn nhủ tới các gia đình được hỗ trợ bò sinh sản có trách nhiệm chăm sóc để cho bò sinh sản phát triển tốt, góp phần xóa đói giảm nghèo, tạo kế sinh nhai ổn định ”.
Ông Trương Đình Ba-Chủ tịch Hội Bảo trợ Người khuyết tật và bảo vệ Quyền trẻ em tỉnh Gia Lai, cho biết: “Các mô hình hỗ trợ người khuyết tật và hộ gia đình có người khuyết tật đã phát huy hiệu quả, không chỉ tạo cơ hội cho người khuyết tật thoát nghèo mà còn cải thiện được chất lượng cuộc sống, giúp vươn lên xóa đói giảm nghèo, đảm bảo phát triển an sinh xã hội của địa phương bền vững hơn. Ban Chấp hành Tỉnh hội mong qua đợt trao tặng bò đợt này bà con là người được thụ hưởng chăm sóc, bảo vệ bò phát triển tốt. Tỉnh hội cũng đề nghị các Huyện hội phát huy tinh thần trách nhiệm, vận động được nhiều nguồn quỹ hơn để tiếp tục giúp cho những người khuyết tật và trẻ em mồ côi có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống, cùng địa phương thực hiện tốt công tác giảm đói nghèo bền vững”.
Hà Phương

Có thể bạn quan tâm

Chung tay hỗ trợ làng đặc biệt khó khăn Plei Hlốp

Chung tay hỗ trợ làng đặc biệt khó khăn Plei Hlốp

(GLO)- Thực hiện Chỉ thị số 13-CT/TU ngày 5-12-2023 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Gia Lai về tăng cường công tác kết nghĩa giữa các cơ quan, đơn vị với thôn, làng đồng bào dân tộc thiểu số, Sở Giao thông-Vận tải (GT-VT) vừa tổ chức kết nghĩa với làng Plei Hlốp.
“Thân cò” nuôi chồng bị mù và 3 con nhỏ

“Thân cò” nuôi chồng bị mù và 3 con nhỏ

(GLO)- Nhà nghèo, nuôi 3 con nhỏ, lại thêm người chồng đột nhiên bị mù cả 2 mắt nên gánh nặng cơm áo hàng ngày càng đè lên đôi vai gầy của chị Rơ Châm Thủy (SN 1984, trú tại làng Kênh, xã Nghĩa Hòa, huyện Chư Păh, tỉnh Gia Lai).
602 phần quà tặng người nghèo, người khuyết tật huyện Krông Pa, Đak Đoa và Đak Pơ

602 phần quà tặng người nghèo, người khuyết tật huyện Krông Pa, Đak Đoa và Đak Pơ

(GLO)- Ngày 16 và 17-3, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Gia Lai phối hợp với Hội Chữ thập đỏ các huyện: Krông Pa, Đak Đoa, Đak Pơ và Đoàn từ thiện Phước Huệ (phường 15, Quận 6, TP. Hồ Chí Minh) tặng quà cho người dân tộc thiểu số nghèo, bệnh nhân phong, người khuyết tật tại địa phương.