Phỏng axit, gia đình rơi vào cảnh ngặt nghèo

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Sau một tai nạn bất ngờ khiến cả can axit hắt vào người, cuộc sống của anh Phạm Xuân Thảnh (thôn Thanh Hà, xã Ia Hrung, huyện Ia Grai, Gia Lai) và gia đình đã lâm vào bế tắc.
Chiều 24-2, trên đường đi làm về, khi đến UBND xã Ia Hrung thì anh Thảnh bị một xe máy đâm vào, lúc đó trên xe anh đang chở theo một can axit mới mua về để phục vụ việc nuôi ong. Do va chạm mạnh, chiếc can bị bung nắp khiến tất cả số axit bên trong đổ hết lên người anh. Ngay lập tức, anh được gia đình đưa vào Bệnh viện Đa khoa tỉnh. Tuy nhiên, do tình trạng quá nặng nên anh được chuyển vào Bệnh viện Chợ Rẫy (TP. Hồ Chí Minh). Tại phòng cấp cứu đặc biệt của Khoa Bỏng Bệnh viện Chợ Rẫy, anh Thảnh luôn được tận tình cứu chữa nhưng theo thông tin từ các bác sĩ điều trị, hiện chưa thể nói trước điều gì do toàn thân anh bị bỏng axit quá nặng dẫn đến hoại tử da, suy thận, hàng ngày phải chạy thận để lọc máu. Riêng đôi mắt thì gần như mù vĩnh viễn.
  Anh Phạm Xuân Thảnh nằm điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy (TP. Hồ Chí Minh). Ảnh: V.M.H
Anh Phạm Xuân Thảnh nằm điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy (TP. Hồ Chí Minh). Ảnh: V.M.H
Chị Lê Thị Lương, vợ anh, bùi ngùi kể: Anh chị có 2 con đều đang tuổi ăn học chưa phụ giúp được gì. Từ lúc vợ chồng cưới nhau đến nay chỉ có nghề làm nông nhưng luôn thất bát, thu nhập từ 1.000 cây cà phê chỉ đủ sống chứ chẳng dư dả gì. Vài năm trước, gia đình có vay mượn thêm để mua rẫy cà phê mong cải thiện thu nhập thì bị người bán lừa hết tiền, giờ mỗi tháng phải trả lãi ngân hàng gần chục triệu đồng. Anh đi làm thuê cho một trại ong được hơn 1 năm nay, cứ tưởng mọi khó khăn rồi sẽ qua, không ngờ tai họa lại bất ngờ ập đến. Giấy tờ đất ở hiện tại đã cầm cố ngân hàng cho khoản vay trước nên giờ không biết bám víu vào đâu. Mấy hôm nay chị đã vay hết của bà con nội ngoại hai bên và của làng xóm; thậm chí chị vay nóng để có tiền nộp viện phí cho anh. Bình quân mỗi ngày tiền viện phí phải đóng tạm ứng là 10 triệu đồng, số tiền quá lớn mà thẻ bảo hiểm y tế của anh lại vừa hết hạn.
Cả đêm không thể chợp được mắt, chị Lương vắt óc suy nghĩ không biết lấy tiền đâu để cứu chồng. Đã vậy, mỗi lần giúp anh ăn uống và chạy thận, thấy nhiều phần trên cơ thể anh bị hoại tử, lòng chị đau như cắt. Vậy nhưng lúc nào chị cũng nắm tay anh động viên, an ủi. “Tôi nói anh hãy yên tâm, mạnh mẽ vượt qua tình cảnh này vì họ hàng và các Mạnh Thường Quân giúp đỡ nhiều lắm, anh đừng lo về tiền bạc. Anh nắm tay tôi thật chặt như một lời hứa...”-chị Lương nghẹn ngào. Chị nói dối chồng lúc đó để anh yên lòng, nhưng chính chị cũng không biết rồi ngày mai, ngày mai nữa sẽ lấy tiền đâu để trả viện phí khi mà số nợ đã lên đến hơn 150 triệu đồng. Các bác sĩ cho biết tới đây phải cắt bỏ phần thịt bị hoại tử của anh rồi mới tiến hành cấy ghép da, còn việc chạy thận thì phải tiến hành thường xuyên vì chất độc ngấm vào cơ thể quá lớn. Những công đoạn này đều đòi hỏi chi phí rất lớn.
Lòng tôi đầy nỗi ái ngại khi nhớ đến câu nói đầy tuyệt vọng của chị Lương: “Nếu không còn biết xoay đâu ra tiền nữa, chắc tôi phải bán thận để cứu chồng thôi!”. Gia đình anh Thảnh, chị Lương hiện đang rất khó khăn nên cần lắm sự giúp đỡ của các nhà hảo tâm. Mọi sự hỗ trợ xin liên hệ chị Lê Thị Lương, số ĐT: 0333260491 hoặc gửi về STK 200015151566170, Ngân hàng Eximbank, chủ tài khoản Phạm Thị Thùy Nhi (con gái anh Thảnh). Bạn đọc hảo tâm gần xa cũng có thể liên hệ để hỗ trợ thông qua Báo Gia Lai, 2A Hoàng Văn Thụ, TP. Pleiku (gặp chị Lệ Hằng-Phó Trưởng phòng Bạn đọc-Báo ảnh-Tư liệu Báo Gia Lai, số ĐT: 0943065095).
 VÕ MINH HẠNH

Có thể bạn quan tâm

Chung tay hỗ trợ làng đặc biệt khó khăn Plei Hlốp

Chung tay hỗ trợ làng đặc biệt khó khăn Plei Hlốp

(GLO)- Thực hiện Chỉ thị số 13-CT/TU ngày 5-12-2023 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Gia Lai về tăng cường công tác kết nghĩa giữa các cơ quan, đơn vị với thôn, làng đồng bào dân tộc thiểu số, Sở Giao thông-Vận tải (GT-VT) vừa tổ chức kết nghĩa với làng Plei Hlốp.
“Thân cò” nuôi chồng bị mù và 3 con nhỏ

“Thân cò” nuôi chồng bị mù và 3 con nhỏ

(GLO)- Nhà nghèo, nuôi 3 con nhỏ, lại thêm người chồng đột nhiên bị mù cả 2 mắt nên gánh nặng cơm áo hàng ngày càng đè lên đôi vai gầy của chị Rơ Châm Thủy (SN 1984, trú tại làng Kênh, xã Nghĩa Hòa, huyện Chư Păh, tỉnh Gia Lai).
Vợ chồng nghèo nuôi 2 con bại não

Vợ chồng nghèo nuôi 2 con bại não

(GLO)- Không có đất sản xuất và công việc ổn định, vợ chồng chị Nguyễn Thị Hồng Thủy (SN 1987, thôn 2, xã Nghĩa Hòa, huyện Chư Păh, tỉnh Gia Lai) hàng ngày phải bươn chải để kiếm sống và chăm sóc 2 người con trai mắc bệnh bại não.
602 phần quà tặng người nghèo, người khuyết tật huyện Krông Pa, Đak Đoa và Đak Pơ

602 phần quà tặng người nghèo, người khuyết tật huyện Krông Pa, Đak Đoa và Đak Pơ

(GLO)- Ngày 16 và 17-3, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Gia Lai phối hợp với Hội Chữ thập đỏ các huyện: Krông Pa, Đak Đoa, Đak Pơ và Đoàn từ thiện Phước Huệ (phường 15, Quận 6, TP. Hồ Chí Minh) tặng quà cho người dân tộc thiểu số nghèo, bệnh nhân phong, người khuyết tật tại địa phương.