Nhịp cầu kết nối yêu thương

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- “Xã hội sẽ tốt đẹp hơn nếu mọi người luôn biết yêu thương, sẻ chia với nhau. Chính vì thế, chúng tôi luôn cố gắng giúp đỡ học sinh nghèo đến trường, giúp bệnh nhân nghèo tìm được niềm tin trong cuộc sống”-anh Nguyễn Ngọc Châu-Trưởng nhóm thiện nguyện Ảnh đẹp Ayun Pa chia sẻ về mục đích hoạt động của nhóm.
Đồng cảm với những mảnh đời khó khăn
Tôi biết anh Nguyễn Ngọc Châu qua facebook của một người bạn, với thông tin chia sẻ về tủ đồ dùng học tập miễn phí cho các em học sinh nghèo. Tìm đến nhà anh (17 Trần Phú, phường Đoàn Kết, thị xã Ayun Pa), tôi thấy có khá đông học sinh đang đợi đến lượt nhận bút, vở. Trước khi phát bút hay tập vở, anh Châu đều ân cần hỏi han từng em một. Nâng niu tập vở trên tay, em Loan (lớp 7A, Trường THCS Đinh Tiên Hoàng, xã Ia Rbol, thị xã Ayun Pa) cho biết: “Em nghe cô giáo nói về tủ bút, vở miễn phí của chú Châu nên rủ mấy bạn trong làng cùng đến đây. Nhà em khó khăn, được chú Châu cho bút, vở, bố mẹ em sẽ đỡ một khoản tiền”.
Tủ đồ dùng học tập đặt ở phòng khách, được chia làm nhiều ngăn để bút, tập vở, sách giáo khoa cho học sinh từng cấp. Anh Châu cho biết: “Tủ này mới bắt đầu đi vào hoạt động được hơn 1 tháng. Để mọi người biết đến, chúng tôi thông báo qua trang facebook và nhận được rất nhiều sự chia sẻ. Mấy ngày đầu khá vắng, nhưng giờ một ngày có tới gần 100 em đến xin trợ giúp. Những đồ dùng học tập này được các Mạnh Thường Quân ủng hộ, có người ở TP. Đà Lạt (tỉnh Lâm Đồng) và TP. Hồ Chí Minh. Một quyển vở, một cây viết tuy giá trị không bao nhiêu, nhưng lại giúp được nhiều học sinh nghèo có điều kiện học tập tốt hơn”.
 Anh Nguyễn Ngọc Châu và chị Nguyễn Thị Kim Dung tặng bút, vở cho các em học sinh nghèo. Ảnh: P.L
Anh Nguyễn Ngọc Châu và chị Nguyễn Thị Kim Dung tặng bút, vở cho các em học sinh nghèo. Ảnh: P.L
Ngoài tủ đồ dùng học tập miễn phí, nhóm thiện nguyện Ảnh đẹp Ayun Pa còn giúp đỡ rất nhiều mảnh đời khó khăn trong cuộc sống. Gần đây nhất là trường hợp của em Lê Phước Định (lớp 2, Trường Tiểu học Nguyễn Viết Xuân, xã Ia Rtô, thị xã Ayun Pa). Định không may bị tai nạn làm đứt gân bàn chân phải, vết mổ lại bị nhiễm trùng nặng. Bố Định mất sớm, chị Lê Thị Sương (mẹ em) phải vất vả làm thuê để nuôi 4 đứa con ăn học. Sau khi biết đến hoàn cảnh của Định, nhóm đã kêu gọi sự giúp đỡ của các Mạnh Thường Quân được hơn 15 triệu đồng và trực tiếp đưa em về Bệnh viện Phong-Da liễu Trung ương Quy Hòa (tỉnh Bình Định) điều trị. Chị Sương chia sẻ: “Theo bác sĩ, nếu không đưa đi chữa trị kịp thời cháu sẽ bị tật nguyền. May nhờ có sự giúp đỡ của nhóm thiện nguyện, cháu mới khỏi bệnh.Tôi rất biết ơn các anh chị trong nhóm”.
Cho đi yêu thương...
Nhóm thiện nguyện Ảnh đẹp Ayun Pa được thành lập tháng 3-2017. Lúc đầu, nhóm có tên là Ảnh đẹp Ayun Pa nhằm hướng đến mục đích chính là giới thiệu cảnh đẹp, con người ở các huyện Ia Pa, Phú Thiện, Krông Pa và thị xã Ayun Pa thông qua facebook. Khi chia sẻ những bức ảnh về cuộc sống nghèo khó của các em học sinh, những mảnh đời cơ cực lên mạng xã hội facebook, nhóm đã nhận được sự hỗ trợ tận tình của mọi người. Chính vì thế, nhóm quyết định đổi tên thành nhóm thiện nguyện Ảnh đẹp Ayun Pa. Ba thành viên chủ chốt của nhóm là anh Nguyễn Ngọc Châu, thầy Võ Trí Hoàn-Hiệu trưởng Trường THCS Nay Der (xã Chư Mố, huyện Ia Pa) và chị Nguyễn Thị Kim Dung (phường Đoàn Kết, thị xã Ayun Pa). Đến nay, nhóm đã thu thút sự tham gia của rất nhiều nhà hảo tâm, các Mạnh Thường Quân trong và ngoài tỉnh.
“Khi mới thành lập, nhiều người không tin tưởng, hiểu sai về mục đích của nhóm. Lúc đấy, mỗi lần kêu gọi chỉ được vài trăm ngàn đồng, gặp những trường hợp khó khăn, nhóm tự bỏ tiền túi để ủng hộ thêm. Số tiền, phần quà và người nhận được nhóm thông báo bằng hình ảnh trên facebook. Dần dần, mọi người hiểu rõ mục đích của nhóm nên ủng hộ ngày càng nhiều”-chị Dung chia sẻ.
Khi có một trường hợp cần sự giúp đỡ, các thành viên trong nhóm trực tiếp đến nhà xác minh, chụp ảnh rồi đăng lên facebook để kêu gọi sự giúp đỡ của mọi người. Không chỉ đứng ra kêu gọi về vật chất, những trường hợp bị bệnh nặng, đặc biệt là bà con Jrai và Bahnar, các thành viên của nhóm trực tiếp đi cùng bệnh nhân đến bệnh viện để giúp đỡ lo thủ tục và chi phí. Gần 2 năm qua, nhóm thiện nguyện Ảnh đẹp Ayun Pa đã vận động, quyên góp được hàng trăm triệu đồng, trao hy vọng sống cho nhiều bệnh nhân nghèo, trao trên 100 chiếc xe đạp và hàng ngàn bộ đồng phục trong chương trình “Tiếp sức em đến trường”, trao trên 10 ngàn suất quà ý nghĩa cho người dân vùng khó…
Nói về những hoạt động sắp tới của nhóm, anh Nguyễn Ngọc Châu chia sẻ: “Qua mỗi chuyến thiện nguyện, chứng kiến sự vui mừng của mọi người, chúng tôi cảm thấy vui lây vì mình đã làm những việc có ý nghĩa. Sắp tới, chúng tôi dự định xây dựng một quầy hàng “ai thừa đến cho, ai thiếu đến nhận” và hy vọng sẽ nhận thêm sự hỗ trợ của các tổ chức, cá nhân để từ đó giúp được nhiều hơn những hoàn cảnh còn khó khăn trong cuộc sống”.
 PHAN LÀI

Có thể bạn quan tâm

602 phần quà tặng người nghèo, người khuyết tật huyện Krông Pa, Đak Đoa và Đak Pơ

602 phần quà tặng người nghèo, người khuyết tật huyện Krông Pa, Đak Đoa và Đak Pơ

(GLO)- Ngày 16 và 17-3, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Gia Lai phối hợp với Hội Chữ thập đỏ các huyện: Krông Pa, Đak Đoa, Đak Pơ và Đoàn từ thiện Phước Huệ (phường 15, Quận 6, TP. Hồ Chí Minh) tặng quà cho người dân tộc thiểu số nghèo, bệnh nhân phong, người khuyết tật tại địa phương.
Gia Lai có trên 150 tăng, ni, phật tử hiến máu tình nguyện

Gia Lai có trên 150 tăng, ni, phật tử hiến máu tình nguyện

(GLO)- Chiều 3-3, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh Gia Lai phối hợp với Bệnh viện Quân y 211 (Quân đoàn 3) và Phân Ban gia đình phật tử-thuộc Giáo hội phật giáo tỉnh cùng Câu lạc bộ hiến máu nhân đạo Giọt Hồng Lam tổ chức chương trình “Hiến máu nhân đạo” đợt 1-2024.
Kbang: Tặng quà cho đồng bào nghèo và trẻ mồ côi, khó khăn

Kbang: Tặng quà cho đồng bào nghèo và trẻ mồ côi, khó khăn

(GLO)- Ngày 23-2, Hội Chữ thập đỏ huyện Kbang phối hợp với Công ty TNHH thương mại xuất nhập khẩu Phú Cường Phát (TP. Hồ Chí Minh) và Câu lạc bộ tình nguyện viên Chữ thập đỏ “Trái tim tình nguyện Kbang” tặng quà cho đồng bào dân tộc thiểu số nghèo và trẻ mồ côi, trẻ có hoàn cảnh khó khăn.