Một gia cảnh thương tâm

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Bị tai nạn khi đào giếng thuê, 2 năm qua anh Lương Tài (SN 1976, thôn Đồng Tâm, xã Bàu Cạn, huyện Chư Prông, Gia Lai) phải sống trong cảnh tàn phế, mọi sinh hoạt đều phải nhờ cậy vào vợ và các con.
Trong căn nhà lụp xụp, cũ kỹ, anh Tài ngồi trên xe lăn lặng lẽ nhìn ra bên ngoài. Thấy nhà có khách, anh cố gắng dùng sức đẩy xe ra gần bậu cửa. Mời chúng tôi vào nhà, nén nỗi buồn, anh chậm rãi kể: đầu tháng 4-2017, khi anh đang đu xuống giếng để đào đất thuê thì bất ngờ dây cáp bị đứt khiến anh rơi tự do từ độ cao 30 m, bất tỉnh.
“Cột sống của tôi bị chấn thương nặng. Sau 3 tháng nằm điều trị ở Bệnh viện Đa khoa tỉnh, các bác sĩ nói nếu cố gắng châm cứu thường xuyên mới có thể ngồi dậy được, chứ đi lại thì không thể”-anh Tài nói như khóc.
Gia đình anh Lương Tài. Ảnh: Đ.Y
Gia đình anh Lương Tài. Ảnh: Đ.Y
Từ lúc anh Tài bị tai nạn, chị Nguyễn Thị Phi Yến-vợ anh-dù bị đau thần kinh tọa vẫn cố gắng đi làm thuê thay chồng gánh vác gia đình. Chị nghẹn lời: “Trước đây, hàng ngày vợ chồng làm thuê làm mướn cũng đủ nuôi các con ăn học và trang trải cuộc sống. Nhưng từ khi anh bị nạn, tôi chạy vạy đủ đường mà vẫn không lo nổi, trong khi đó tình trạng của anh không hề thuyên giảm. Bây giờ anh phải ngồi xe lăn suốt đời. Vì hoàn cảnh quá khó khăn, chứ nếu có tiền và có thời gian đưa anh đi châm cứu thường xuyên thì sức khỏe anh đã không yếu đi và 2 chân không teo dần lại như thế”.
Hiện gia đình chị Yến là hoàn cảnh khó khăn nhất thôn Đồng Tâm. Từ khi bố bị tai nạn, đứa con đầu 17 tuổi phải nghỉ học đi làm thuê, chỉ còn đứa thứ 2 và đứa út là vẫn được đến trường (lớp 8 và lớp 1). Mặt khác, chị Yến còn phải chăm mẹ già thường hay đau yếu. Gia đình không đất sản xuất, chị Yến lại không nghề nghiệp, ai kêu gì làm nấy, ráng kiếm tiền lo liệu gia đình. Điều chị lo nhất lúc này là chẳng may chị có mệnh hệ gì thì cả nhà không biết trông cậy vào ai. 
“Hiện giờ, cuộc sống của gia đình tôi còn rất nhiều thứ phải lo, nhất là tương lai 3 đứa con nhỏ. Một mình tôi không biết phải xoay xở thế nào. Tôi lại bị thần kinh tọa, nhiều khi đau nhức, đi lại rất khó khăn mà cũng chẳng có tiền thuốc thang. Khoản nợ hơn 40 triệu đồng vay mượn để chữa chạy cho chồng chưa biết khi nào trả được”-chị Yến không giấu nổi sự lo lắng.
Trao đổi với P.V, chị Lê Thị Ngọc Hằng, cán bộ Lao động-Thương binh và Xã hội xã Bàu Cạn, cho biết: “Hoàn cảnh gia đình chị Yến rất thương tâm. Thời gian qua, các ban ngành, đoàn thể của xã đã vận động, kêu gọi hỗ trợ được 12 triệu đồng để chữa bệnh cho anh Tài. Hiện xã đang xem xét làm hồ sơ khuyết tật để anh được hưởng trợ cấp hàng tháng và xin cấp xe lăn miễn phí giúp anh thuận lợi hơn trong sinh hoạt. Hy vọng sẽ có thêm sự chung tay sẻ chia của những tấm lòng hảo tâm, giúp gia đình anh Tài có thêm điều kiện vượt qua giai đoạn ngặt nghèo”.
Mọi sự hỗ trợ cho gia đình anh Tài xin liên hệ chị Lê Thị Ngọc Hằng, cán bộ Lao động-Thương binh và Xã hội xã Bàu Cạn, số ĐT: 0935839846; hoặc gửi về Báo Gia Lai, số 2A Hoàng Văn Thụ, TP. Pleiku (liên hệ chị Lệ Hằng-Phó Trưởng phòng Bạn đọc-Báo ảnh-Tư liệu Báo Gia Lai, số ĐT: 0943065095).
 HÀ TÂY

Có thể bạn quan tâm

602 phần quà tặng người nghèo, người khuyết tật huyện Krông Pa, Đak Đoa và Đak Pơ

602 phần quà tặng người nghèo, người khuyết tật huyện Krông Pa, Đak Đoa và Đak Pơ

(GLO)- Ngày 16 và 17-3, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Gia Lai phối hợp với Hội Chữ thập đỏ các huyện: Krông Pa, Đak Đoa, Đak Pơ và Đoàn từ thiện Phước Huệ (phường 15, Quận 6, TP. Hồ Chí Minh) tặng quà cho người dân tộc thiểu số nghèo, bệnh nhân phong, người khuyết tật tại địa phương.
Gia Lai có trên 150 tăng, ni, phật tử hiến máu tình nguyện

Gia Lai có trên 150 tăng, ni, phật tử hiến máu tình nguyện

(GLO)- Chiều 3-3, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh Gia Lai phối hợp với Bệnh viện Quân y 211 (Quân đoàn 3) và Phân Ban gia đình phật tử-thuộc Giáo hội phật giáo tỉnh cùng Câu lạc bộ hiến máu nhân đạo Giọt Hồng Lam tổ chức chương trình “Hiến máu nhân đạo” đợt 1-2024.
Kbang: Tặng quà cho đồng bào nghèo và trẻ mồ côi, khó khăn

Kbang: Tặng quà cho đồng bào nghèo và trẻ mồ côi, khó khăn

(GLO)- Ngày 23-2, Hội Chữ thập đỏ huyện Kbang phối hợp với Công ty TNHH thương mại xuất nhập khẩu Phú Cường Phát (TP. Hồ Chí Minh) và Câu lạc bộ tình nguyện viên Chữ thập đỏ “Trái tim tình nguyện Kbang” tặng quà cho đồng bào dân tộc thiểu số nghèo và trẻ mồ côi, trẻ có hoàn cảnh khó khăn.