Chư Pah chung tay giúp người nghèo khó

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Thời gian qua, Hội Chữ thập đỏ huyện Chư Pah đã làm tốt vai trò kết nối hiệu quả với các Mạnh Thường Quân, tổ chức thiện nguyện, các đơn vị, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh, góp phần chung tay giúp đỡ những đối tượng khó khăn trên địa bàn huyện.

Anh Jẽo (ngoài cùng bên phải) được hỗ trợ làm nhà mới khang trang. Ảnh: Như Nguyện
Anh Jẽo (ngoài cùng bên phải) được hỗ trợ làm nhà mới khang trang. Ảnh: Như Nguyện

Ông Nguyễn Văn Lương-Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ huyện Chư Pah-cho biết, trong quá trình triển khai thực hiện nhiệm vụ, sự quan tâm của Huyện ủy, UBND huyện; sự hướng dẫn trực tiếp về chuyên môn của Hội Chữ thập đỏ tỉnh; sự phối-kết hợp chặt chẽ của các ban, ngành, đoàn thể địa phương; sự ủng hộ của các tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh đã giúp Hội Chữ thập đỏ huyện hoàn thành các mục tiêu đặt ra và thực hiện tốt công tác cứu trợ trên địa bàn. Trong năm 2018, đã có 2.331 lượt người trên địa bàn huyện được trợ giúp với tổng số tiền, hàng trị giá gần 1,18 tỷ đồng. Riêng từ tháng 11-2018 đến nay, đã có 3.896 lượt người được trợ giúp với tổng số tiền, hàng trên 1,68 tỷ đồng.

“Không chỉ làm tốt vai trò cầu nối, công tác tổ chức cho các đoàn đến trao quà, hỗ trợ người nghèo được Hội quan tâm triển khai nhanh chóng, thuận lợi; tiền, quà đến đúng địa chỉ, tạo được niềm tin nên nhiều đoàn từ thiện, Mạnh Thường Quân trong và ngoài tỉnh tiếp tục quay lại ủng hộ và sẻ chia”-ông Nguyễn Văn Lương chia sẻ.

Công tác cứu trợ thực hiện hiệu quả, đến đúng đối tượng, qua đó đã kịp thời chia sẻ, hỗ trợ giúp người nghèo vượt qua khó khăn. Là một trong những trường hợp được hỗ trợ làm nhà trong năm 2018, gia đình anh Jẽo (làng Krái, thị trấn Phú Hòa) đã có căn nhà mới khang trang, sạch đẹp. Tiếp khách trong căn nhà mới, anh Jẽo hạnh phúc thổ lộ: “Gia đình mình là hộ cận nghèo, thu nhập chủ yếu từ việc làm thuê, làm mướn nhưng lúc có lúc không nên cuộc sống không ổn định. Vợ chồng mình còn phải nuôi mẹ già và 2 con nhỏ nên cũng chỉ đủ ăn chứ không có điều kiện xây nhà. Căn nhà trước đây nhỏ, hẹp, xuống cấp, không đủ chỗ sinh hoạt. Nay được hỗ trợ xây nhà mới, mình vui lắm. Mình sẽ cố gắng làm ăn, ổn định cuộc sống”.

Theo Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ huyện, thời gian qua, tuy kinh tế khó khăn, giá nông sản xuống thấp nhưng một số đơn vị đóng chân trên địa bàn huyện vẫn có sự đóng góp tích cực như Công ty Thủy điện Ia Ly, Tịnh xá Ngọc Như (thị trấn Phú Hòa)... Các đơn vị này đã luôn đồng hành và có những hoạt động hỗ trợ thiết thực. Trong đó, ngoài thăm, tặng quà cho các đối tượng khó khăn, từ tháng 9-2018, Tịnh xá Ngọc Như còn tổ chức triển khai “Nồi cháo tình thương” phục vụ bệnh nhân nghèo đang điều trị tại Trung tâm Y tế huyện Chư Pah vào các buổi sáng thứ tư hàng tuần.

Chia sẻ về các hoạt động thiện nguyện thời gian qua, thầy Thích Giác Khánh-Trụ trì Tịnh xá Ngọc Như-cho biết: “Tịnh xá đã thành lập Câu lạc bộ “Tỏa ánh từ quang”, thu hút nhiều phật tử nhiệt tình tham gia các hoạt động thiện nguyện. Thời gian tới, Tịnh xá sẽ tiếp tục đồng hành cùng các hoạt động này trên địa bàn”.

Những năm qua, Công ty Thủy điện Ia Ly cũng luôn tích cực trong các hoạt động thiện nguyện trên địa bàn đóng chân nói riêng và của tỉnh nói chung. Ông Nguyễn Văn Bình-Chủ tịch Công đoàn Công ty-thông tin: Ngoài hỗ trợ cho Hội Chữ thập đỏ của tỉnh, Công ty cũng đóng góp, chia sẻ, đồng hành cùng Hội Chữ thập đỏ huyện Chư Pah như: thăm, tặng quà dịp Tết, hỗ trợ xây dựng nhà tình nghĩa… cho các hộ khó khăn, hộ nghèo. Các hoạt động thiện nguyện luôn được cán bộ, công nhân, viên chức, người lao động Công ty nhiệt tình hưởng ứng và tham gia.

Nhờ sự cộng đồng trách nhiệm, chung tay, nhiều hoàn cảnh khó khăn được trợ giúp kịp thời để vượt qua nghịch cảnh. “Năm 2019, Hội sẽ tiếp tục chú trọng công tác vận động xây dựng Quỹ hội bằng các hình thức phù hợp; phấn đấu Huyện hội luôn có số dư từ 30 triệu đồng trở lên, Hội cơ sở tùy tình hình thực tế phấn đấu đạt 3 triệu đồng trở lên để chủ động triển khai trợ giúp kịp thời đến các đối tượng khó khăn tại cộng đồng”-ông Nguyễn Văn Lương thông tin.   

Như Nguyện

Có thể bạn quan tâm

Gia Lai có trên 150 tăng, ni, phật tử hiến máu tình nguyện

Gia Lai có trên 150 tăng, ni, phật tử hiến máu tình nguyện

(GLO)- Chiều 3-3, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh Gia Lai phối hợp với Bệnh viện Quân y 211 (Quân đoàn 3) và Phân Ban gia đình phật tử-thuộc Giáo hội phật giáo tỉnh cùng Câu lạc bộ hiến máu nhân đạo Giọt Hồng Lam tổ chức chương trình “Hiến máu nhân đạo” đợt 1-2024.
Nghĩa tình đêm giao thừa ở Bệnh viện đa khoa Gia Lai

Nghĩa tình đêm giao thừa ở Bệnh viện đa khoa Gia Lai

(GLO)- Cảm thông với các bệnh nhân vì bệnh tật phải đón giao thừa tại bệnh viện đa khoa tỉnh Gia Lai, các nhóm thiện nguyện, Mạnh Thường Quân đã đến thăm hỏi, động viên và lì xì đầu năm mới đã tạo cho bệnh nhân có chút niềm vui khi Tết đến Xuân về.
“Hiến máu đầu xuân Nhân lên hạnh phúc”

“Hiến máu đầu xuân Nhân lên hạnh phúc”

(GLO)- Để bảo đảm nhu cầu máu cho cấp cứu và điều trị dịp Tết, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện (HMTN) các huyện vừa phối hợp với Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai tổ chức chương trình HMTN với chủ đề: “Hiến máu đầu xuân-Nhân lên hạnh phúc” thu hút hàng trăm người dân tham gia.