Mẹ nghèo ở Kbang mong hiến thận cứu con

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- “Tôi sống đã quá nửa đời người rồi, giờ có chết mà mang lại sự sống cho con thì tôi cũng làm”-bà Lê Thị Thoa (tổ 1, thị trấn Kbang, huyện Kbang, Gia Lai) nói về ước muốn được hiến thận cứu con. Nhưng để hiến thận, số tiền cho ca phẫu thuật cũng lên đến cả tỷ đồng.
Bà Thoa đau xót kể về chuỗi ngày truân chuyên từ khi con trai thứ 3 Lê Văn Lưỡng mang trọng bệnh. “Giữa năm 2012, Lưỡng tốt nghiệp ngành Kế toán, sau đó sang làm ở Công ty Hoàng Anh Gia Lai Attapeu (Lào). Hàng tháng, Lưỡng gửi một phần tiền lương về giúp đỡ bố mẹ nên cuộc sống của gia đình cũng bớt khó khăn phần nào. Nhưng đến giữa năm 2018, Lưỡng thấy người mệt mỏi, chóng mặt, ăn vào là nôn ói, đi khám thì được chẩn đoán bị bệnh tim. Sau thấy người ngày càng yếu đi, đến Bệnh viện Đại học Y dược-Hoàng Anh Gia Lai khám lại mới biết bị suy thận giai đoạn cuối”-bà Thoa nghẹn ngào kể lại.
  Bà Thoa, anh Lưỡng mong lắm sự giúp đỡ của cộng đồng. Ảnh: Đ.Y
Bà Thoa, anh Lưỡng mong lắm sự giúp đỡ của cộng đồng. Ảnh: Đ.Y
Vợ chồng bà Thoa sinh được 4 người con, nhưng vì nhà nghèo nên các con của bà phải nghỉ học sớm, chỉ có mình anh Lưỡng thi đậu vào Trường Cao đẳng Quảng Ngãi chuyên ngành Kế toán. Gia cảnh khó khăn, anh Lưỡng vừa đi học vừa làm thêm để có tiền ăn học. Vậy mà trời chẳng thương anh.
Chưa kể, chồng bà Thoa là ông Lê Văn Biên (63 tuổi) nhiều năm nay bị thần kinh, không còn tỉnh táo. Gia đình không có đất sản xuất nên bà Thoa phải đi thuê đất trồng mía, mì. Để kiếm thêm thu nhập, khi xong việc nhà nông, bà Thoa lại lên rừng hái măng hay đi làm thuê quanh vùng.
Kể về bệnh tình của con trai, bà Thoa cho biết, sau khi phát hiện bệnh nặng, bà cùng con đi rất nhiều bệnh viện để điều trị. Bác sĩ khuyên bệnh này muốn cứu chữa thì phải ghép thận, mà muốn ghép thì phải có tiền. Do bệnh của anh Lưỡng nhiều lần trở nặng, gia đình đã phải vay mượn hơn 300 triệu đồng để đưa đi cứu chữa. Hiện giờ, mỗi tuần anh Lưỡng phải đến Bệnh viện Đại học Y dược-Hoàng Anh Gia Lai chạy thận 3 lần; chi phí chạy thận hàng tháng lên đến 15 triệu đồng. Đây là số tiền quá khả năng đối với một gia đình nghèo khó như bà Thoa.
Bà Nguyễn Thị Bốn-Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ huyện Kbang-cho biết: “Hoàn cảnh gia đình bà Thoa rất khó khăn. Ngày cận Tết Nguyên đán 2019, bà làm đơn xin Hội hỗ trợ ít gạo ăn Tết. Hội đã đứng ra kêu gọi giúp đỡ nhưng cũng chẳng được là bao. Rất mong các doanh nghiệp, nhà hảo tâm chung tay giúp gia đình bà Thoa phần nào vơi bớt khó khăn và cháu Lưỡng có tiền chạy thận để cứu mạng sống”.
Mọi sự hỗ trợ cho gia đình bà Thoa xin liên hệ bà Lê Thị Thoa, số ĐT: 0369686295, hoặc chuyển về tài khoản Lê Văn Lưỡng, Ngân hàng BIDV-Chi nhánh Gia Lai, số tài khoản: 62010000876389.                        
HÀ TÂY

Có thể bạn quan tâm

602 phần quà tặng người nghèo, người khuyết tật huyện Krông Pa, Đak Đoa và Đak Pơ

602 phần quà tặng người nghèo, người khuyết tật huyện Krông Pa, Đak Đoa và Đak Pơ

(GLO)- Ngày 16 và 17-3, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Gia Lai phối hợp với Hội Chữ thập đỏ các huyện: Krông Pa, Đak Đoa, Đak Pơ và Đoàn từ thiện Phước Huệ (phường 15, Quận 6, TP. Hồ Chí Minh) tặng quà cho người dân tộc thiểu số nghèo, bệnh nhân phong, người khuyết tật tại địa phương.
Gia Lai có trên 150 tăng, ni, phật tử hiến máu tình nguyện

Gia Lai có trên 150 tăng, ni, phật tử hiến máu tình nguyện

(GLO)- Chiều 3-3, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh Gia Lai phối hợp với Bệnh viện Quân y 211 (Quân đoàn 3) và Phân Ban gia đình phật tử-thuộc Giáo hội phật giáo tỉnh cùng Câu lạc bộ hiến máu nhân đạo Giọt Hồng Lam tổ chức chương trình “Hiến máu nhân đạo” đợt 1-2024.
Kbang: Tặng quà cho đồng bào nghèo và trẻ mồ côi, khó khăn

Kbang: Tặng quà cho đồng bào nghèo và trẻ mồ côi, khó khăn

(GLO)- Ngày 23-2, Hội Chữ thập đỏ huyện Kbang phối hợp với Công ty TNHH thương mại xuất nhập khẩu Phú Cường Phát (TP. Hồ Chí Minh) và Câu lạc bộ tình nguyện viên Chữ thập đỏ “Trái tim tình nguyện Kbang” tặng quà cho đồng bào dân tộc thiểu số nghèo và trẻ mồ côi, trẻ có hoàn cảnh khó khăn.