Vợ chồng nghèo nuôi con bị ung thư máu

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Con đường đất đá lởm chởm dẫn chúng tôi đến căn nhà tuềnh toàng của gia đình ông Hồ Văn Trung ở tổ 10, phường Hoa Lư, TP. Pleiku. Ở đây, không ai không biết hoàn cảnh của ông bà bởi sinh 5 người con nhưng có đến 3 người bị ung thư máu, khiến gia đình lâm vào cảnh khốn cùng.
32 năm qua, vợ chồng ông Trung chưa một ngày ngủ ngon giấc. Sống trong nghèo khó, 3 người con lại bị ung thư máu khiến ông bà ngày càng kiệt quệ. Ngồi xoa bóp cho con gái Hồ Thị Xuân Hiền (SN 1996), bà Lanh (vợ ông Trung) buồn bã kể: Đứa con thứ 2 và thứ 3 bệnh nặng hơn, nhà nghèo nên chỉ đưa đi thay máu được vài lần; sau đó không qua khỏi nên đã bỏ ông bà mà đi. Giờ chỉ còn Hiền, con thứ 4, tháng nào cũng phải nhập viện để thay máu. Là con hộ nghèo nên mỗi lần Hiền nhập viện điều trị đều được miễn giảm chi phí đáng kể. Tuy nhiên, Hiền thuộc nhóm máu A nên chỉ nhận được máu từ những người cùng nhóm máu. Nhiều lúc bệnh viện không có máu để truyền, bà Lanh do cùng nhóm máu nên dù già yếu vẫn phải tiếp máu cứu con. 
  Bà Lanh chăm sóc em Hiền. Ảnh: Đ.Y
Bà Lanh chăm sóc em Hiền. Ảnh: Đ.Y
Mặc dù đã 22 tuổi nhưng Hiền nom bé nhỏ như một đứa trẻ lên 10. Dù mắc bệnh hiểm nghèo và chưa một ngày cắp sách tới trường nhưng Hiền vẫn biết đọc, biết viết và thậm chí là viết chữ rất đẹp. “Thấy con gái gắng gượng chịu đựng, chống chọi với bệnh tật để giành lấy sự sống, vợ chồng tôi như đứt từng khúc ruột”-ông Trung đau đớn chia sẻ.
Cũng theo ông Trung, các bác sĩ khuyên gia đình nên đưa Hiền đến Viện Pasteur TP. Hồ Chí Minh để thải sắt càng sớm càng tốt, có như vậy những lần thay máu sau này Hiền mới đủ sức khỏe để nhận. Song do quá khó khăn, mỗi lần thải sắt tốn kém cả chục triệu đồng nên ông bà đành chịu.
Ông Nguyễn Văn Bằng-Tổ trưởng tổ dân phố 10-cho biết: “Hoàn cảnh gia đình ông Trung, bà Lanh rất thương tâm. Chúng tôi mong các nhà hảo tâm chung tay giúp đỡ để họ vượt qua những khó khăn trước mắt”. Mọi sự hỗ trợ xin liên hệ ông Hồ Văn Trung, số ĐT: 0392824806 hoặc Báo Gia Lai, số 2A Hoàng Văn Thụ, TP. Pleiku (liên hệ chị Lệ Hằng-Phó Trưởng phòng Bạn đọc-Báo ảnh-Tư liệu Báo Gia Lai, số ĐT: 0943065095).
Đinh Yến

Có thể bạn quan tâm

Gia Lai có trên 150 tăng, ni, phật tử hiến máu tình nguyện

Gia Lai có trên 150 tăng, ni, phật tử hiến máu tình nguyện

(GLO)- Chiều 3-3, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh Gia Lai phối hợp với Bệnh viện Quân y 211 (Quân đoàn 3) và Phân Ban gia đình phật tử-thuộc Giáo hội phật giáo tỉnh cùng Câu lạc bộ hiến máu nhân đạo Giọt Hồng Lam tổ chức chương trình “Hiến máu nhân đạo” đợt 1-2024.
Nghĩa tình đêm giao thừa ở Bệnh viện đa khoa Gia Lai

Nghĩa tình đêm giao thừa ở Bệnh viện đa khoa Gia Lai

(GLO)- Cảm thông với các bệnh nhân vì bệnh tật phải đón giao thừa tại bệnh viện đa khoa tỉnh Gia Lai, các nhóm thiện nguyện, Mạnh Thường Quân đã đến thăm hỏi, động viên và lì xì đầu năm mới đã tạo cho bệnh nhân có chút niềm vui khi Tết đến Xuân về.
“Hiến máu đầu xuân Nhân lên hạnh phúc”

“Hiến máu đầu xuân Nhân lên hạnh phúc”

(GLO)- Để bảo đảm nhu cầu máu cho cấp cứu và điều trị dịp Tết, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện (HMTN) các huyện vừa phối hợp với Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai tổ chức chương trình HMTN với chủ đề: “Hiến máu đầu xuân-Nhân lên hạnh phúc” thu hút hàng trăm người dân tham gia.