Mùa đông ấm áp yêu thương

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Những ngày này, các tổ chức Đoàn, Hội Liên hiệp Thanh niên trên địa bàn tỉnh Gia Lai đang triển khai nhiều chương trình tình nguyện hướng đến người dân và trẻ em vùng khó. Những món quà của các bạn trẻ đã làm ấm lòng không chỉ những người có hoàn cảnh khó khăn, thiếu thốn.
Anh Nguyễn Chí Cẩn-Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) Việt Nam tỉnh-cho biết: Hưởng ứng chương trình “Tình nguyện mùa đông năm 2018 và Xuân tình nguyện năm 2019” do Trung ương Hội LHTN Việt Nam phát động, Hội đã triển khai kế hoạch đến tất cả các tổ chức Đoàn, Hội trong toàn tỉnh. Theo đó, mỗi Ủy ban Hội LHTN Việt Nam các huyện, thị xã, thành phố tổ chức ít nhất 1 hoạt động như: quyên góp chăn ấm, quần áo, lương thực-thực phẩm, đồ dùng học tập cho trẻ em; tổ chức sân chơi cho học sinh...
Những phần quà thiết thực
“Tiết trời Pleiku ngày càng lạnh, đặc biệt là sáng sớm hay chiều muộn. Tuy nhiên, nhiều trẻ em ở làng Ốp chỉ có những chiếc áo mỏng; một số em áo sờn cũ, hư cả khóa kéo. Chính vì thế, Đoàn phường Hoa Lư đã kêu gọi tất cả đoàn viên thanh niên chung tay quyên góp quần áo để mang đến cho các em một mùa đông ấm áp”-chị Vũ Thị Liên-Bí thư Đoàn phường Hoa Lư (TP. Pleiku) chia sẻ về mục đích của chương trình “Ấm áp mùa đông” vừa được tổ chức tại làng Ốp.
Hơn 700 bộ quần áo còn sử dụng tốt đã được đoàn viên thanh niên phường Hoa Lư lựa chọn cẩn thận, đưa đi giặt ủi sạch sẽ trước khi trao tận tay các em học sinh và người dân làng Ốp. Cuộc sống khó khăn nên khi nhận được chiếc áo khoác dày, ấm áp, các em học sinh đều rất vui mừng. Ướm thử chiếc áo ấm màu hồng vừa được tặng, em Rah Lan HThuyết (lớp 3, Trường Tiểu học Bùi Dự, phường Hoa Lư) vui vẻ chia sẻ: “Em chỉ có một áo ấm đã cũ, do mặc nhiều nên bị hư móc khóa. Được anh chị tặng áo ấm đẹp, em rất vui”.
  “Ấm áp mùa đông” là chương trình đã được duy trì 10 năm nay giữa Tỉnh Đoàn và đoàn công tác xã hội TP. Hồ Chí Minh.                                   Ảnh: P.L
“Ấm áp mùa đông” là chương trình đã được duy trì 10 năm nay giữa Tỉnh Đoàn và đoàn công tác xã hội TP. Hồ Chí Minh. Ảnh: P.L
Không chỉ trao những món quà yêu thương, các anh chị đoàn viên thanh niên còn tổ chức nhiều trò chơi dân gian bổ ích mang đến sự thích thú cho các em nhỏ. Chương trình tình nguyện “Ấm áp mùa đông” cũng đã để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp trong lòng người dân làng Ốp về những đoàn viên thanh niên đầy nhiệt huyết.
Được tổ chức thường niên, chương trình “Khăn hồng tình nguyện-Chắp cánh yêu thương” của Hội đồng Đội TP. Pleiku đã tạo được sự lan tỏa rộng rãi. Năm nay, chương trình phát động từ đầu tháng 11-2018 và nhận được sự ủng hộ của đông đảo học sinh, giáo viên trên địa bàn thành phố. Ban tổ chức đã nhận được nhiều hiện vật như: đồng phục học sinh, áo ấm, sách vở. “Chương trình phát động trên tinh thần tự nguyện, các em học sinh có thể đóng góp tùy theo khả năng. Chúng tôi đã nhận được hơn 5.000 bộ đồng phục và áo ấm, chứng tỏ tinh thần sẻ chia chân thành của các em học sinh với các bạn vùng khó. Hiện tại, chúng tôi đã sẵn sàng để tổ chức chương trình tặng quà tại xã Kon Gang (huyện Đak Đoa) vào ngày 22-12”-anh Thái Giang Nam-Chủ tịch Hội đồng Đội TP. Pleiku-chia sẻ.
Kết nối yêu thương
Là hoạt động thường niên và được duy trì suốt 10 năm qua, chương trình “Ấm áp mùa đông” do Tỉnh Đoàn phối hợp cùng đoàn công tác xã hội “GL” TP. Hồ Chí Minh, Bệnh viện Chợ Rẫy (TP. Hồ Chí Minh) đã mang tình cảm ấm áp sẻ chia đến trẻ em vùng khó như: xã Kon Pne (huyện Kbang), xã Chư A Thai (huyện Phú Thiện), xã Hà Tây (huyện Chư Pah), xã Ia Rsai (huyện Krông Pa)… Những phần quà ý nghĩa mà chương trình trao tặng trong thời gian qua đã góp phần giúp các em học sinh nghèo vùng khó vững bước tới trường, ấm áp hơn trong mùa đông.
Chương trình “Ấm áp mùa đông” sẽ còn tiếp nối với bà con xã Ya Hội (huyện Đak Pơ, Gia Lai) và xã Ia Dreng (huyện Chư Pưh, Gia Lai). Đây là 2 địa phương có đông người dân tộc thiểu số sinh sống, hoàn cảnh rất khó khăn. Theo kế hoạch, chương trình sẽ tặng 1.000 suất quà gồm: chăn ấm, mì tôm, dầu ăn, đường… cho các hộ nghèo; khám bệnh và cấp phát thuốc miễn phí cho 1.000 bệnh nhân nghèo; tặng 100 xe đạp cho học sinh nghèo vượt khó học giỏi; tặng 1 ngôi nhà “Khăn quàng đỏ” cho gia đình học sinh nghèo vượt khó học giỏi tại huyện Đak Pơ... Chương trình dự kiến tổ chức vào 2 ngày (28 và 29-12). Hiện tại, toàn bộ quà đã được tập kết tại TP. Pleiku, Tỉnh Đoàn cũng đã đi khảo sát và nắm tình hình tại 2 xã được chọn tổ chức chương trình. Anh Triệu Văn Lộc-Phó Bí thư Đoàn xã Ya Hội-chia sẻ: “Trên địa bàn xã có nhiều dân tộc thiểu số sinh sống. Cuộc sống của nhiều gia đình còn khó khăn. Vì vậy, khi chúng tôi thông báo sẽ có chương trình tặng quà vào dịp cuối năm, bà con ai cũng vui mừng”.
Cũng với mục đích sẻ chia yêu thương, giúp người dân và học sinh vùng khó có một mùa đông ấm áp, Huyện Đoàn Chư Pah đã kết nối với các câu lạc bộ: Hương sen, Ấm áp, Kết nối yêu thương ở TP. Biên Hòa (tỉnh Đồng Nai) để tổ chức chương trình “Đông ấm về trên cao nguyên” tại 2 làng: Klên và Tơ Ver (xã Ia Khươl) vào ngày 23-12. Chương trình dự kiến trao tặng 250 suất quà cho hộ nghèo, 350 suất quà cho các em học sinh, 400 suất quà cho các em thiếu nhi với tổng trị giá hơn 130 triệu đồng. Chị Nguyễn Thị Thơm-cán bộ Huyện Đoàn Chư Pah-cho biết: “Chúng tôi đã kết nối để tổ chức các chương trình tình nguyện trong nhiều năm. Các hoạt động đều hướng về cơ sở, trao những phần quà thiết thực, phù hợp với nhu cầu thực tế của người dân địa phương”.
Chân thành chia sẻ yêu thương, mỗi chiếc áo ấm, mỗi phần quà được trao đã mang đến niềm vui, sự ấm áp cho đồng bào nghèo và học sinh vùng khó trong những ngày đông lạnh giá. Nhiều hơn thế, những hoạt động ý nghĩa này đã góp phần nâng cao ý thức, trách nhiệm của thế hệ trẻ với cộng đồng.
Phan Lài

Có thể bạn quan tâm

Chung tay hỗ trợ làng đặc biệt khó khăn Plei Hlốp

Chung tay hỗ trợ làng đặc biệt khó khăn Plei Hlốp

(GLO)- Thực hiện Chỉ thị số 13-CT/TU ngày 5-12-2023 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Gia Lai về tăng cường công tác kết nghĩa giữa các cơ quan, đơn vị với thôn, làng đồng bào dân tộc thiểu số, Sở Giao thông-Vận tải (GT-VT) vừa tổ chức kết nghĩa với làng Plei Hlốp.
“Thân cò” nuôi chồng bị mù và 3 con nhỏ

“Thân cò” nuôi chồng bị mù và 3 con nhỏ

(GLO)- Nhà nghèo, nuôi 3 con nhỏ, lại thêm người chồng đột nhiên bị mù cả 2 mắt nên gánh nặng cơm áo hàng ngày càng đè lên đôi vai gầy của chị Rơ Châm Thủy (SN 1984, trú tại làng Kênh, xã Nghĩa Hòa, huyện Chư Păh, tỉnh Gia Lai).
Vợ chồng nghèo nuôi 2 con bại não

Vợ chồng nghèo nuôi 2 con bại não

(GLO)- Không có đất sản xuất và công việc ổn định, vợ chồng chị Nguyễn Thị Hồng Thủy (SN 1987, thôn 2, xã Nghĩa Hòa, huyện Chư Păh, tỉnh Gia Lai) hàng ngày phải bươn chải để kiếm sống và chăm sóc 2 người con trai mắc bệnh bại não.
602 phần quà tặng người nghèo, người khuyết tật huyện Krông Pa, Đak Đoa và Đak Pơ

602 phần quà tặng người nghèo, người khuyết tật huyện Krông Pa, Đak Đoa và Đak Pơ

(GLO)- Ngày 16 và 17-3, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Gia Lai phối hợp với Hội Chữ thập đỏ các huyện: Krông Pa, Đak Đoa, Đak Pơ và Đoàn từ thiện Phước Huệ (phường 15, Quận 6, TP. Hồ Chí Minh) tặng quà cho người dân tộc thiểu số nghèo, bệnh nhân phong, người khuyết tật tại địa phương.