Đảng bộ Khối Doanh nghiệp: Chú trọng công tác an sinh xã hội

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ Khối Doanh nghiệp tỉnh lần thứ III (nhiệm kỳ 2015-2020), thời gian qua, Ban Thường vụ Đảng ủy Khối Doanh nghiệp tỉnh đã quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo các tổ chức cơ sở (TCCS) Đảng trực thuộc thực hiện chương trình “An sinh xã hội” trên địa bàn tỉnh Gia Lai.
Ông Lê Văn Nam-Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Đảng ủy Khối Doanh nghiệp tỉnh-cho biết: “Trong nhiệm kỳ này, Ban Thường vụ Đảng ủy khối đã tập trung chỉ đạo, đôn đốc các cấp ủy, TCCS Đảng phối hợp với lãnh đạo doanh nghiệp tuyên truyền, vận động chủ doanh nghiệp, cán bộ, đảng viên, người lao động hiểu rõ chủ trương của Ban Chấp hành, Ban Thường vụ Đảng ủy khối về chương trình an sinh xã hội, từ đó nâng cao nhận thức và trách nhiệm, tạo sự đồng thuận trong quá trình tổ chức thực hiện”.
 Công ty Điện lực Gia Lai tặng nhà tình nghĩa cho gia đình có công với cách mạng. Ảnh: T.N
Công ty Điện lực Gia Lai tặng nhà tình nghĩa cho gia đình có công với cách mạng. Ảnh: T.N
Tính từ năm 2016 đến nay, cùng với các hoạt động đền ơn đáp nghĩa, từ thiện, nhân đạo, cán bộ, đảng viên, quần chúng ở các TCCS Đảng của Đảng bộ khối đã quyên góp hơn 3 tỷ đồng để xây dựng hơn 60 căn nhà tình nghĩa cho các gia đình chính sách, hộ nghèo ở nhiều địa phương trong tỉnh. Ngoài ra, các cấp ủy Đảng còn phối hợp với lãnh đạo doanh nghiệp chi hàng chục triệu đồng để tặng thêm vật dụng gia đình cho các hộ khi tiếp nhận bàn giao nhà và đưa vào sử dụng.
Thấy được trách nhiệm và ý nghĩa của hoạt động trên nên nhiều TCCS Đảng đã tích cực tham gia chủ trương của cấp ủy cấp trên. Ông Phan Tiến Thu-Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Ngân hàng Nông nghiệp và PTNT Việt Nam-Chi nhánh Đông Gia Lai, cho biết: “Từ nguồn đóng góp của cán bộ, nhân viên tại chỗ và nguồn kinh phí điều phối từ Ngân hàng Nông nghiệp và PTNT Việt Nam, giai đoạn 2016-2018, đơn vị đã chi gần 14 tỷ đồng để tham gia các hoạt động từ thiện nhân đạo và an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh. Tiêu biểu là đã hỗ trợ xây dựng 205 căn nhà cho đối tượng chính sách và hộ nghèo, trao tặng 4.369 suất học bổng cho học sinh nghèo vượt khó và học sinh dân tộc thiểu số, tặng 1 xe cứu thương cho Trung tâm Y tế  huyện Đak Đoa...”.
Nhiều năm qua, Công ty Điện lực Gia Lai cũng đã duy trì xây dựng “Quỹ đền ơn đáp nghĩa và từ thiện” với mức đóng góp 15.000 đồng/người/tháng. Nguồn quỹ này liên tục được phát triển, riêng từ năm 2016 đến nay đã huy động được gần 1,5 tỷ đồng. Nhờ đó, công tác đền ơn đáp nghĩa và hoạt động xã hội hướng đến các đối tượng khó khăn được duy trì và phát triển. Ông Văn Đình Hậu-Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công ty Điện lực Gia Lai-cho biết: “Đảng ủy Công ty thường xuyên chú trọng tuyên truyền về công tác đền ơn đáp nghĩa, thiết thực cùng với Nhà nước chăm lo, hỗ trợ về đời sống vật chất và tinh thần cho các thương binh, gia đình liệt sĩ, người có công với cách mạng, thể hiện trách nhiệm, tình cảm, lòng biết ơn đối với những người đã có nhiều đóng góp, hy sinh vì Tổ quốc”.
Công ty Cổ phần Kinh doanh và Phát triển Miền Núi Gia Lai ủng hộ xây nhà hộ nghèo (3368)
Công ty Cổ phần Kinh doanh và Phát triển Miền Núi Gia Lai ủng hộ xây nhà hộ nghèo. Ảnh: T.N

Bà Nguyễn Thị Sen-Bí thư Chi bộ, Giám đốc Công ty cổ phần Kinh doanh và Phát triển miền núi: “Thời gian tới, Công ty tiếp tục nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh, đồng thời chung tay cùng với cấp ủy, chính quyền, ban ngành, đoàn thể địa phương trong các hoạt động từ thiện, giảm nghèo và an sinh xã hội, góp phần vào sự phát triển chung của tỉnh nhà”.

Hộ ông Puih Kôn (làng Út 1, xã Ia Hrung, huyện Ia Grai) có hoàn cảnh rất khó khăn. Ông Ngô Duy Huyến-Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Ia Hrung-cho hay: “Căn nhà tạm của gia đình ông Puih Kôn bị xuống cấp nghiêm trọng và có nguy cơ đổ sập trong mùa mưa bão. Vợ chồng ông có 3 người con, bản thân ông bị bệnh không thể lao động, mọi chi tiêu, sinh hoạt đều trông chờ vào tiền làm thuê của người vợ nên cuộc sống rất khó khăn, không có khả năng xây dựng hay sửa chữa nhà ở. Biết hoàn cảnh này, Công ty Điện lực Gia Lai đã ủng hộ hơn 70 triệu đồng để xây nhà mới có diện tích 34 m2 cho gia đình ông Puih Kôn. Căn nhà vừa được chính thức bàn giao để đưa vào sử dụng đúng vào dịp kỷ niệm 73 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2-9 năm nay, giúp gia đình giảm bớt khó khăn”.
Đặc biệt, ngoài tham gia chương trình “An sinh xã hội” do Ban Thường vụ Đảng ủy Khối Doanh nghiệp tỉnh chủ trì, nhiều TCCS Đảng còn chủ động phối hợp với lãnh đạo doanh nghiệp tích cực tham gia các hoạt động xã hội khác. Tiêu biểu như Đảng bộ Công ty TNHH một thành viên Xăng dầu Bắc Tây Nguyên, trong giai đoạn 2016-2018, Đảng ủy và Ban Giám đốc, Công đoàn Công ty đã hỗ trợ 400 triệu đồng để phối hợp với Đảng ủy Khối Doanh nghiệp tỉnh xây dựng 8 căn nhà tình nghĩa cho đối tượng chính sách. Đồng thời, Công ty còn ủng hộ vào nguồn quỹ của tỉnh 3 tỷ đồng để xây dựng 60 căn nhà tình nghĩa cho đối tượng chính sách ở các địa phương.
Cũng là một đơn vị đi đầu, chi bộ Công ty cổ phần Kinh doanh và Phát triển miền núi là TCCS Đảng tiêu biểu của Đảng bộ Khối doanh nghiệp tỉnh khi tích cực tham gia nhiều công tác xã hội. Từ năm 2016 đến nay, đơn vị đã chi hơn 4,3 tỷ đồng cho các hoạt động như hỗ trợ kinh phí xây dựng 35 căn nhà cho hộ nghèo và đối tượng chính sách, trao học bổng và tặng xe đạp cho học sinh nghèo vượt khó, giúp trẻ em mồ côi, tặng quà cho đồng bào dân tộc thiểu số có hoàn cảnh khó khăn... cùng nhiều chương trình từ thiện nhân đạo và hỗ trợ an sinh xã hội khác.
Thanh Nhật

Có thể bạn quan tâm

Chung tay hỗ trợ làng đặc biệt khó khăn Plei Hlốp

Chung tay hỗ trợ làng đặc biệt khó khăn Plei Hlốp

(GLO)- Thực hiện Chỉ thị số 13-CT/TU ngày 5-12-2023 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Gia Lai về tăng cường công tác kết nghĩa giữa các cơ quan, đơn vị với thôn, làng đồng bào dân tộc thiểu số, Sở Giao thông-Vận tải (GT-VT) vừa tổ chức kết nghĩa với làng Plei Hlốp.
“Thân cò” nuôi chồng bị mù và 3 con nhỏ

“Thân cò” nuôi chồng bị mù và 3 con nhỏ

(GLO)- Nhà nghèo, nuôi 3 con nhỏ, lại thêm người chồng đột nhiên bị mù cả 2 mắt nên gánh nặng cơm áo hàng ngày càng đè lên đôi vai gầy của chị Rơ Châm Thủy (SN 1984, trú tại làng Kênh, xã Nghĩa Hòa, huyện Chư Păh, tỉnh Gia Lai).
Vợ chồng nghèo nuôi 2 con bại não

Vợ chồng nghèo nuôi 2 con bại não

(GLO)- Không có đất sản xuất và công việc ổn định, vợ chồng chị Nguyễn Thị Hồng Thủy (SN 1987, thôn 2, xã Nghĩa Hòa, huyện Chư Păh, tỉnh Gia Lai) hàng ngày phải bươn chải để kiếm sống và chăm sóc 2 người con trai mắc bệnh bại não.
602 phần quà tặng người nghèo, người khuyết tật huyện Krông Pa, Đak Đoa và Đak Pơ

602 phần quà tặng người nghèo, người khuyết tật huyện Krông Pa, Đak Đoa và Đak Pơ

(GLO)- Ngày 16 và 17-3, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Gia Lai phối hợp với Hội Chữ thập đỏ các huyện: Krông Pa, Đak Đoa, Đak Pơ và Đoàn từ thiện Phước Huệ (phường 15, Quận 6, TP. Hồ Chí Minh) tặng quà cho người dân tộc thiểu số nghèo, bệnh nhân phong, người khuyết tật tại địa phương.