Cha già chăm con bại não

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Nhiều bác sĩ ở Phòng điều trị bệnh nặng (Khoa Nội tổng hợp, Bệnh viện Đa khoa tỉnh) đã quá quen với cảnh ông Nguyễn Hữu Tùng (SN 1958, tổ dân phố 21, thị trấn Kbang) ôm chặt con trai Nguyễn Hữu Đô (SN 1998) bị bệnh bại não trong cơn gồng người co cứng mà nước mắt lăn dài.
  Ông Tùng bên người con bị bại não.  Ảnh: H.T
Ông Tùng bên người con bị bại não. Ảnh: H.T
Ông Tùng buồn bã chia sẻ: “Không biết sao số tôi khổ vậy. Cháu Đô bị bại não từ lúc mới sinh ra, chỉ nằm một chỗ. Vợ tôi thì mắc bệnh tiểu đường bị biến chứng, cao huyết áp. Một mình tôi chăm sóc 2 người bệnh, nhiều lúc tưởng chừng không còn đủ sức”.
Hoàn cảnh gia đình ông Tùng rất khó khăn. Căn nhà cũ dựng tạm 28 năm qua chưa có điều kiện để sửa lại. Hàng ngày, ngoài thời gian chăm sóc vợ con, ông phải quần quật với 3 sào đất trồng hoa màu để kiếm tiền cơm cháo, thuốc thang cho cả gia đình. Chỉ khi nào khỏe hơn đôi chút thì bà Phạm Thị Hà-vợ ông-mới có thể giúp chồng chăm sóc con và làm việc vặt trong nhà. Trong khi đó, 3 người con còn lại của vợ chồng ông vì hoàn cảnh quá khó khăn nên cũng không đỡ đần được gì nhiều cho bố mẹ.
Ông Tùng cho biết, mỗi năm gia đình ông phải đưa Đô đi bệnh viện 5-6 lần để chữa trị. Anh Đô dù đang được hưởng chế độ trợ cấp hàng tháng với số tiền 540.000 đồng nhưng từng đó không thấm vào đâu so với chi phí thuốc thang và bao nhiêu khoản chi tiêu khác phải lo. “Vợ chồng tôi chỉ sợ một ngày nào đó ra đi trước cháu thì chắc không nhắm mắt được”-người cha già chua xót nói.
Hoàn cảnh đáng thương của gia đình ông Tùng rất cần sự chung tay giúp đỡ từ những vòng tay nhân ái. Mọi sự hỗ trợ cho gia đình ông Tùng xin liên hệ: Báo Gia Lai, 2A Hoàng Văn Thụ, TP. Pleiku (chị Lệ Hằng-Phó Trưởng phòng Bạn đọc-Báo ảnh-Tư liệu Báo Gia Lai, số ĐT: 0943065095).
Hà Tây

Có thể bạn quan tâm

602 phần quà tặng người nghèo, người khuyết tật huyện Krông Pa, Đak Đoa và Đak Pơ

602 phần quà tặng người nghèo, người khuyết tật huyện Krông Pa, Đak Đoa và Đak Pơ

(GLO)- Ngày 16 và 17-3, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Gia Lai phối hợp với Hội Chữ thập đỏ các huyện: Krông Pa, Đak Đoa, Đak Pơ và Đoàn từ thiện Phước Huệ (phường 15, Quận 6, TP. Hồ Chí Minh) tặng quà cho người dân tộc thiểu số nghèo, bệnh nhân phong, người khuyết tật tại địa phương.
Gia Lai có trên 150 tăng, ni, phật tử hiến máu tình nguyện

Gia Lai có trên 150 tăng, ni, phật tử hiến máu tình nguyện

(GLO)- Chiều 3-3, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh Gia Lai phối hợp với Bệnh viện Quân y 211 (Quân đoàn 3) và Phân Ban gia đình phật tử-thuộc Giáo hội phật giáo tỉnh cùng Câu lạc bộ hiến máu nhân đạo Giọt Hồng Lam tổ chức chương trình “Hiến máu nhân đạo” đợt 1-2024.
Kbang: Tặng quà cho đồng bào nghèo và trẻ mồ côi, khó khăn

Kbang: Tặng quà cho đồng bào nghèo và trẻ mồ côi, khó khăn

(GLO)- Ngày 23-2, Hội Chữ thập đỏ huyện Kbang phối hợp với Công ty TNHH thương mại xuất nhập khẩu Phú Cường Phát (TP. Hồ Chí Minh) và Câu lạc bộ tình nguyện viên Chữ thập đỏ “Trái tim tình nguyện Kbang” tặng quà cho đồng bào dân tộc thiểu số nghèo và trẻ mồ côi, trẻ có hoàn cảnh khó khăn.