Gia Lai: Hành trình kết nối yêu thương

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Trong những chuyến đi nhằm thỏa nguyện niềm đam mê với bộ môn xe đạp thể thao, ở mỗi chặng dừng chân, các thành viên Câu lạc bộ (CLB) Xe đạp Gia Lai thường tham gia các hoạt động thiện nguyện, kết nối yêu thương với anh em trên các vùng miền của Tổ quốc.
Câu lạc bộ Xe đạp Gia Lai chính thức được thành lập từ tháng 12-2017, với 25 thành viên độ tuổi 35-70 cùng chung niềm đam mê bộ môn xe đạp thể thao.
  Câu lạc bộ Xe đạp Gia Lai tặng quà cho người dân khó khăn. Ảnh: S.C
Câu lạc bộ Xe đạp Gia Lai tặng quà cho người dân khó khăn. Ảnh: S.C
Vốn là những người yêu thích xê dịch, khám phá những điều mới lạ, bên cạnh lịch trình đạp xe mỗi ngày trên các cung đường nội thị Pleiku để rèn luyện sức khỏe, các thành viên CLB Xe đạp Gia Lai còn tích cực tham gia thi đấu tại các giải xe đạp không chuyên ngoại tỉnh. Họ cũng tổ chức những chuyến đi liên huyện, liên tỉnh để thử thách, nâng cao sức bền bản thân, đồng thời mở ra cơ hội kết nối-giao lưu với anh em bạn hữu cùng đam mê trên các miền đất nước. Trong mỗi cuộc hành trình, họ đều chuyên chở theo các hoạt động thiện nguyện giàu ý nghĩa.

Ngày 27-9, 12 thành viên CLB Xe đạp Gia Lai dự kiến tham gia chương trình thể thao-thiện nguyện “Nối vòng tay lớn lần thứ 3”, hành trình Đà Nẵng-Hà Nội với sự tham gia của hơn 500 thành viên CLB Xe đạp toàn quốc. Đặc biệt, nhân dịp Festival Văn hóa cồng chiêng Tây Nguyên 2018 diễn ra vào tháng 11-2018 tại Gia Lai, CLB dự kiến sẽ tổ chức tour xe đạp hành trình TP. Hồ Chí Minh-Pleiku kết hợp với hoạt động từ thiện xã hội trên địa bàn tỉnh. 

Đơn cử, vào tháng 2-2018, đã có 7 thành viên CLB đăng ký tham gia chương trình “Hành trình Sài Gòn-Hải Vân quan” với tổng chặng đường 1.000 km, xuất phát từ TP. Hồ Chí Minh và đích đến là đèo Hải Vân (TP. Đà Nẵng). Ở chặng cuối hành trình chinh phục con đèo nổi tiếng này, vận động viên Phan Ngọc Viên (CLB Xe đạp Gia Lai) đã xuất sắc đạt hạng nhất nhóm tuổi 36-54. Cũng trong chương trình này, các thành viên Gia Lai đã cùng anh em CLB Xe đạp trên cả nước trao tặng 120 chiếc xe đạp cho học sinh nghèo vượt khó ở một số tỉnh, thành. Hoặc vào tháng 4-2018, đã có 2 thành viên CLB tham gia chương trình “Nghĩa tình biên giới” được tổ chức tại huyện Bù Đốp, tỉnh Bình Phước. Trong chương trình này, 2 thành viên đã phối hợp với các Mạnh Thường Quân, Lương y Võ Hoàng Yên tổ chức khám bệnh miễn phí và tặng quà cho các gia đình nghèo trên địa bàn huyện. “Bên cạnh niềm đam mê bộ môn xe đạp vì sức khỏe, chúng tôi nhận thấy, việc gắn kết thể thao với thiện nguyện xã hội là hoạt động hết sức ý nghĩa, hướng tới cộng đồng. Đây cũng là mô hình hoạt động mà nhiều CLB Xe đạp trên toàn quốc làm rất hiệu quả, thu hút được nhiều nguồn lực đóng góp cho xã hội”-ông Hồ Sĩ Hồng, Chủ nhiệm CLB Xe đạp Gia Lai, nhìn nhận.    
Cũng với tinh thần thể thao và thiện nguyện, ngay từ năm 2016-thời điểm trước khi thành lập, CLB Xe đạp Gia Lai đã tham gia giao lưu, kết nối chương trình “Phượt ba miền” với chặng hành trình bắt đầu từ Lạng Sơn đến mũi Cà Mau. Tại điểm dừng chân Gia Lai, chương trình này đã phối hợp với CLB tổ chức trao tặng 40 xe đạp cho học sinh trên địa bàn TP. Pleiku và huyện Chư Prông. Bên cạnh đó, từ nguồn đóng góp trực tiếp của thành viên CLB, sự hỗ trợ từ các nhà hảo tâm yêu mến bộ môn thể thao này, từ tháng 4-2018 đến nay, các thành viên đã tham gia phát cháo từ thiện định kỳ vào sáng thứ hai hàng tuần tại Bệnh viện Tâm thần kinh và Bệnh viện Lao và Bệnh phổi Gia Lai.
Gần đây nhất, vào ngày 21-9, CLB đã phối hợp với UBND xã Biển Hồ (TP. Pleiku) tổ chức “Đêm hội trăng rằm” cho các em thiếu nhi thuộc 5 làng đồng bào dân tộc thiểu số. Dịp này, CLB đã trao tặng 530 suất quà cho trẻ em và 15 suất quà cho các gia đình nghèo. Ông Nguyễn Khắc Huy-Thư ký CLB Xe đạp Gia Lai-chia sẻ: “Mặc dù CLB còn non trẻ nhưng các thành viên đã tích cực tham gia đóng góp cho phong trào thể thao, kết nối cộng đồng. Nhờ đó, CLB đã có tiếng nói trong cộng đồng, huy động được các nguồn tài trợ hảo tâm, mở rộng phạm vi hoạt động trong và ngoài tỉnh nhằm nâng cao chất lượng phong trào xe đạp thể thao không chuyên”.
Sơn Ca

Có thể bạn quan tâm

Chung tay hỗ trợ làng đặc biệt khó khăn Plei Hlốp

Chung tay hỗ trợ làng đặc biệt khó khăn Plei Hlốp

(GLO)- Thực hiện Chỉ thị số 13-CT/TU ngày 5-12-2023 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Gia Lai về tăng cường công tác kết nghĩa giữa các cơ quan, đơn vị với thôn, làng đồng bào dân tộc thiểu số, Sở Giao thông-Vận tải (GT-VT) vừa tổ chức kết nghĩa với làng Plei Hlốp.
“Thân cò” nuôi chồng bị mù và 3 con nhỏ

“Thân cò” nuôi chồng bị mù và 3 con nhỏ

(GLO)- Nhà nghèo, nuôi 3 con nhỏ, lại thêm người chồng đột nhiên bị mù cả 2 mắt nên gánh nặng cơm áo hàng ngày càng đè lên đôi vai gầy của chị Rơ Châm Thủy (SN 1984, trú tại làng Kênh, xã Nghĩa Hòa, huyện Chư Păh, tỉnh Gia Lai).
Vợ chồng nghèo nuôi 2 con bại não

Vợ chồng nghèo nuôi 2 con bại não

(GLO)- Không có đất sản xuất và công việc ổn định, vợ chồng chị Nguyễn Thị Hồng Thủy (SN 1987, thôn 2, xã Nghĩa Hòa, huyện Chư Păh, tỉnh Gia Lai) hàng ngày phải bươn chải để kiếm sống và chăm sóc 2 người con trai mắc bệnh bại não.
602 phần quà tặng người nghèo, người khuyết tật huyện Krông Pa, Đak Đoa và Đak Pơ

602 phần quà tặng người nghèo, người khuyết tật huyện Krông Pa, Đak Đoa và Đak Pơ

(GLO)- Ngày 16 và 17-3, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Gia Lai phối hợp với Hội Chữ thập đỏ các huyện: Krông Pa, Đak Đoa, Đak Pơ và Đoàn từ thiện Phước Huệ (phường 15, Quận 6, TP. Hồ Chí Minh) tặng quà cho người dân tộc thiểu số nghèo, bệnh nhân phong, người khuyết tật tại địa phương.