Tổng giá trị hoạt động nhân đạo hơn 25 tỷ đồng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Sáng 20-7, tại Hội Văn học-Nghệ thuật Gia Lai, Khối thi đua khối các tổ chức Chính trị-Xã hội-Nghề nghiệp tỉnh đã tổ chức Hội nghị sơ kết hoạt động 6 tháng đầu năm và phương hướng hoạt động 6 tháng cuối năm 2018. Tham dự có Ban Thi đua khen thưởng tỉnh cùng đại diện các cơ quan, đơn vị trực thuộc khối.

 Quang cảnh hội nghị. Ảnh: Phương Linh
Quang cảnh hội nghị. Ảnh: Phương Linh

Trong  6 tháng đầu năm 2018, công tác thi đua khen thưởng của Khối đã có những bước khởi sắc. Các phong trào thi đua thiết thực, hiệu quả, gắn kết được mục tiêu, nội dung thi đua với nhiệm vụ chính trị của từng đơn vị. Trong đó nổi bật là kết quả hoạt động nhân đạo, từ thiện. Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã vận động các tổ chức từ thiện, các nhà hảo tâm, các Mạnh Thường Quân trong và ngoài tỉnh tổ chức thăm, tặng quà cho trên 6.930 lượt đối tượng đồng bào nghèo, người khuyết tật, bệnh nhân phong, nạn nhân chất độc da cam trong tỉnh với tổng số tiền trên 3,97 tỷ đồng; tặng 3.314 suất quà và 50 chiếc xe đạp cho các em học sinh nghèo trị giá 500 triệu đồng;… Tổng giá trị hoạt động nhân đạo 6 tháng đầu năm 2018 đạt hơn 25 tỷ đồng, trợ giúp cho 152.458 người, tăng 5,1% so với cùng kỳ 2017.

Hội Nạn nhân chất độc da cam-dioxin tỉnh cũng vận động  hơn 34 đơn vị, cá nhân ủng hộ Quỹ nạn nhân chất độc da cam tỉnh được hơn 1 tỷ đồng. Hiệp Hội doanh nghiệp tỉnh vận động doanh nghiệp hội viên đóng góp Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh 600 triệu đồng,…

Phương Linh

Có thể bạn quan tâm

Chung tay hỗ trợ làng đặc biệt khó khăn Plei Hlốp

Chung tay hỗ trợ làng đặc biệt khó khăn Plei Hlốp

(GLO)- Thực hiện Chỉ thị số 13-CT/TU ngày 5-12-2023 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Gia Lai về tăng cường công tác kết nghĩa giữa các cơ quan, đơn vị với thôn, làng đồng bào dân tộc thiểu số, Sở Giao thông-Vận tải (GT-VT) vừa tổ chức kết nghĩa với làng Plei Hlốp.
“Thân cò” nuôi chồng bị mù và 3 con nhỏ

“Thân cò” nuôi chồng bị mù và 3 con nhỏ

(GLO)- Nhà nghèo, nuôi 3 con nhỏ, lại thêm người chồng đột nhiên bị mù cả 2 mắt nên gánh nặng cơm áo hàng ngày càng đè lên đôi vai gầy của chị Rơ Châm Thủy (SN 1984, trú tại làng Kênh, xã Nghĩa Hòa, huyện Chư Păh, tỉnh Gia Lai).
602 phần quà tặng người nghèo, người khuyết tật huyện Krông Pa, Đak Đoa và Đak Pơ

602 phần quà tặng người nghèo, người khuyết tật huyện Krông Pa, Đak Đoa và Đak Pơ

(GLO)- Ngày 16 và 17-3, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Gia Lai phối hợp với Hội Chữ thập đỏ các huyện: Krông Pa, Đak Đoa, Đak Pơ và Đoàn từ thiện Phước Huệ (phường 15, Quận 6, TP. Hồ Chí Minh) tặng quà cho người dân tộc thiểu số nghèo, bệnh nhân phong, người khuyết tật tại địa phương.