Hội người Việt Nam hỗ trợ đồng bào bị ảnh hưởng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Hội người Việt Nam tại tỉnh Attapeu đã kêu gọi cộng đồng người Việt Nam tại Lào có những hành động ý nghĩa đến các nạn nhân bị ảnh hưởng do sự cố vỡ đập thủy điện tại tỉnh Attapeu.
Ông Đào Văn Hiếu-Tổng Lãnh sự nước CHXHCN Việt Nam tại Pak Sê thăm hỏi các nạn nhân. Ảnh: Dạ Lữ
Ông Đào Văn Hiếu-Tổng Lãnh sự nước CHXHCN Việt Nam tại Pak Sê thăm hỏi các nạn nhân. Ảnh: Dạ Lữ
Sáng nay 27-7, ông Đào Văn Hiếu-Tổng Lãnh sự nước CHXHCN Việt Nam tại Pak Sê, CHDCND Lào cùng Đoàn công tác Hội người Việt Nam tại tỉnh Attapeu đã đến thăm hỏi, động viên và trao những phần quà đến 5 nạn nhân là người Việt Nam bị ảnh hưởng do sự cố vỡ đập thủy điện tại tỉnh Attapeu.
Hiện tại, 5 nạn nhân đang được cưu mang tại nhà một người Việt khác tại trung tâm tỉnh Attapeu. Kể với Ngài Tổng Lãnh sự về trận lũ kinh hoàng, ông Trần Văn Biền (quê Ninh Bình) cho biết đã sang Lào làm nghề xay sát được 4 năm. Thời điểm xảy ra lũ, nước lên quá nhanh nên ông chỉ kịp leo sang nhà hàng xóm cao hơn để tránh lũ. Tất cả các đồ đạc trong nhà đã bị nhấn chìm hoặc trôi theo dòng nước. Ông cũng đã nhận được thông tin vợ con đã an toàn nhưng chưa thể gặp mặt.
Chị Vi Thị Thoa (quê Thanh Hóa) cho biết: “Đến bây giờ, vợ chồng tôi và 2 con vẫn còn rất hoang man, lo sợ. Nhà cửa và tài sản đã bị lũ cuốn trôi hết, sau này không biết phải đi đâu, về đâu. Kính mong các cơ quan chức năng và đồng bào hỗ trợ để gia đình sớm ổn định cuộc sống”.
Tại buổi gặp, ông Đào Văn Hiếu đã ân cần thăm hỏi sức khỏe và động viên gia đình các nạn nhân, đồng thời mong muốn các nạn nhân giữ vững tinh thần kiên cường, bất khuất của người Việt Nam để nhanh chóng ổn định lại cuộc sống. Hiện Lãnh sự Việt Nam tại Lào đang tích cực liên hệ với chính quyền tỉnh Attapeu để có những hỗ trợ cần thiết cho cộng đồng người Việt bị ảnh hưởng của sự cố vỡ đập.
 Hội người Việt Nam tại tỉnh Attapeu tặng quà cho các nạn nhân sự cố vỡ đập thủy điện. Ảnh: Dạ Lữ
Hội người Việt Nam tại tỉnh Attapeu tặng quà cho các nạn nhân sự cố vỡ đập thủy điện. Ảnh: Dạ Lữ
Về tình hình người Việt Nam tại Lào, ông Hiếu cho biết đã có 9 người làm việc được đưa về nước. Tại tỉnh Attapeu hiện còn 4 hộ gia đình gồm 8 người (2 trẻ em), trong số này có 1 hộ gia đình 3 người vẫn đang bị cô lập nhưng đã an toàn. Trước đó, 26 công nhân của Công ty cổ phần Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai bị mắc kẹt cũng đã được giải cứu và đưa về nước an toàn.
Nhân dịp này, Hội người Việt Nam tại Attapeu đã gửi đến 5 nạn nhân các nhu yếu phẩm và lương thực cần thiết gồm: 110 kg gạo, 500 thùng mì tôm, 200 bộ quần áo, 5 thùng bột ngọt, 20 thùng muối. Ngoài ra, mỗi người còn nhận được phần quà bằng tiền mặt trị giá 1 triệu Kíp.
Được biết, Ủy ban nhân dân tỉnh Gia Lai vừa có quyết định cử đoàn công tác sang thăm, hỗ trợ khắc phục sự cố vỡ đập thủy điện tại tỉnh Attapeu (Lào). Đoàn công tác do ông Nguyễn Thành Nuôi-Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh làm trưởng đoàn. Đoàn công tác sẽ trao hỗ trợ gồm 300.000.000 đồng tiền mặt và 100.000.000 đồng mua các nhu yếu phẩm và vật dụng cần thiết khác.
Dạ Lữ

Có thể bạn quan tâm

Chung tay hỗ trợ làng đặc biệt khó khăn Plei Hlốp

Chung tay hỗ trợ làng đặc biệt khó khăn Plei Hlốp

(GLO)- Thực hiện Chỉ thị số 13-CT/TU ngày 5-12-2023 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Gia Lai về tăng cường công tác kết nghĩa giữa các cơ quan, đơn vị với thôn, làng đồng bào dân tộc thiểu số, Sở Giao thông-Vận tải (GT-VT) vừa tổ chức kết nghĩa với làng Plei Hlốp.
“Thân cò” nuôi chồng bị mù và 3 con nhỏ

“Thân cò” nuôi chồng bị mù và 3 con nhỏ

(GLO)- Nhà nghèo, nuôi 3 con nhỏ, lại thêm người chồng đột nhiên bị mù cả 2 mắt nên gánh nặng cơm áo hàng ngày càng đè lên đôi vai gầy của chị Rơ Châm Thủy (SN 1984, trú tại làng Kênh, xã Nghĩa Hòa, huyện Chư Păh, tỉnh Gia Lai).
Vợ chồng nghèo nuôi 2 con bại não

Vợ chồng nghèo nuôi 2 con bại não

(GLO)- Không có đất sản xuất và công việc ổn định, vợ chồng chị Nguyễn Thị Hồng Thủy (SN 1987, thôn 2, xã Nghĩa Hòa, huyện Chư Păh, tỉnh Gia Lai) hàng ngày phải bươn chải để kiếm sống và chăm sóc 2 người con trai mắc bệnh bại não.
602 phần quà tặng người nghèo, người khuyết tật huyện Krông Pa, Đak Đoa và Đak Pơ

602 phần quà tặng người nghèo, người khuyết tật huyện Krông Pa, Đak Đoa và Đak Pơ

(GLO)- Ngày 16 và 17-3, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Gia Lai phối hợp với Hội Chữ thập đỏ các huyện: Krông Pa, Đak Đoa, Đak Pơ và Đoàn từ thiện Phước Huệ (phường 15, Quận 6, TP. Hồ Chí Minh) tặng quà cho người dân tộc thiểu số nghèo, bệnh nhân phong, người khuyết tật tại địa phương.