Nghĩa tình với Ia Ka

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Mưa mấy tuần liền không dứt nhưng đến sáng 26-7 thì trời lại hửng nắng. Thời tiết thuận lợi nên đợt khám bệnh, cấp thuốc miễn phí và tặng quà do Báo Gia Lai phối hợp với Bệnh viện Y Dược Cổ truyền và Phục hồi chức năng tỉnh, Công ty TNHH bảo hiểm nhân thọ Prudential, Viettel Gia Lai, siêu thị Co.op Mart Pleiku và BIDV Gia Lai tổ chức tại xã Ia Ka (huyện Chư Pah, Gia Lai) diễn ra thuận lợi, suôn sẻ.
  Nhân viên Trạm Y tế xã Ia Ka phân loại thuốc theo đơn bác sĩ kê cấp cho người dân.  Ảnh: N.N
Nhân viên Trạm Y tế xã Ia Ka phân loại thuốc theo đơn bác sĩ kê cấp cho người dân. Ảnh: N.N
Ngay từ sáng sớm, người dân đã tập trung về Trạm Y tế xã Ia Ka để được khám bệnh, nhận thuốc. Bà Rơ Châm HNgoan-Phó Chủ tịch UBND xã Ia Ka-thông tin: xã có 9 thôn, làng, 1.774 hộ với 7.746 khẩu; thu nhập bình quân đầu người đạt 19 triệu đồng/năm. Toàn xã có 299 hộ nghèo (1.190 khẩu), chiếm 16,85% tổng số hộ; 614 hộ cận nghèo, chiếm 36,13%. “Nghe có đoàn ở tỉnh đến khám bệnh, cấp thuốc, chúng tôi rất mừng, bởi Ia Ka là xã thuần nông, đời sống bà con còn khó khăn, nhiều người chưa thật quan tâm chăm lo sức khỏe thường xuyên”-bà HNgoan nói.
Trong khi chờ đến lượt mình, bà Rơ Châm HBol (69 tuổi, thương binh, trú tại làng Mrông Yố 3) cảm động cho biết: “Cán bộ xã đến tận nhà phát phiếu, thông báo nên mình mới biết và đến đây. Nhiều người trong làng cũng có mặt từ sáng sớm. Mình già yếu, lại thêm cái chân phải bị thương từ thời chiến tranh nên hễ chuyển trời là đau nhức. Mấy đợt trước cũng có đoàn khám-chữa bệnh nhưng ở tận trên huyện, rất xa. Nay, có đoàn về đến đây thuận tiện cho bà con mình lắm”.
Bị đau dạ dày và nhiều bệnh khác trong người, thỉnh thoảng ông Rơ Châm Byo (86 tuổi, làng Mrông Ngó 3) cũng đến Trạm Y tế xã khám bệnh. Lần này, nghe tin có đoàn bác sĩ từ tỉnh về, từ sáng sớm ông đã lục tục đến khám. Ông chia sẻ: “Bác sĩ khám bệnh nhiệt tình, chu đáo, còn cẩn thận chỉ dẫn cách sử dụng thuốc. Bà con mình mong muốn có thêm nhiều đợt khám bệnh như thế này”.
Đợt này, Bệnh viện Y dược Cổ truyền và Phục hồi chức năng tỉnh cử 7 bác sĩ cùng một số đoàn viên thanh niên tham gia hỗ trợ công tác khám bệnh. Dù phải tiếp đón đến gần 300 lượt bệnh nhân nhưng chỉ trong buổi sáng, việc thăm khám đã hoàn tất nhờ có sự chuẩn bị chu đáo và sự hỗ trợ tích cực của UBND xã Ia Ka cùng nhân viên Trạm Y tế xã. Ông Nguyễn Thanh Hùng-Giám đốc Bệnh viện Y dược Cổ truyền và Phục hồi chức năng tỉnh-chia sẻ: “Bệnh viện thường xuyên tổ chức các đợt khám bệnh, cấp thuốc cho người dân các xã vùng sâu, vùng xa trên địa bàn tỉnh. Đây là hoạt động rất thiết thực, góp phần chăm sóc sức khỏe cho người dân nên khi Báo Gia Lai đề nghị phối hợp, chúng tôi nhận lời tham gia ngay”.
Tổng giá trị của đợt công tác xã hội này là gần 60 triệu đồng (bao gồm cả tiền quà và tiền thuốc) do các đơn vị tham gia đóng góp. Số tiền tuy không lớn nhưng tấm lòng sẻ chia và ý nghĩa của đợt công tác xã hội này được người dân đánh giá cao. Ông Khuất Đình Viện-Phó Tổng Biên tập Báo Gia Lai-cho biết: “Ngoài hoạt động chuyên môn, Báo Gia Lai luôn quan tâm công tác xã hội từ thiện. Thời gian tới, đơn vị sẽ tiếp tục là cầu nối, vận động, phối hợp với các cơ quan, doanh nghiệp, Mạnh Thường Quân tổ chức thêm nhiều hoạt động ý nghĩa, góp phần chia sẻ khó khăn với người dân vùng sâu, vùng xa trên địa bàn tỉnh”.
Như Nguyện

Có thể bạn quan tâm

602 phần quà tặng người nghèo, người khuyết tật huyện Krông Pa, Đak Đoa và Đak Pơ

602 phần quà tặng người nghèo, người khuyết tật huyện Krông Pa, Đak Đoa và Đak Pơ

(GLO)- Ngày 16 và 17-3, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Gia Lai phối hợp với Hội Chữ thập đỏ các huyện: Krông Pa, Đak Đoa, Đak Pơ và Đoàn từ thiện Phước Huệ (phường 15, Quận 6, TP. Hồ Chí Minh) tặng quà cho người dân tộc thiểu số nghèo, bệnh nhân phong, người khuyết tật tại địa phương.
Gia Lai có trên 150 tăng, ni, phật tử hiến máu tình nguyện

Gia Lai có trên 150 tăng, ni, phật tử hiến máu tình nguyện

(GLO)- Chiều 3-3, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh Gia Lai phối hợp với Bệnh viện Quân y 211 (Quân đoàn 3) và Phân Ban gia đình phật tử-thuộc Giáo hội phật giáo tỉnh cùng Câu lạc bộ hiến máu nhân đạo Giọt Hồng Lam tổ chức chương trình “Hiến máu nhân đạo” đợt 1-2024.
Kbang: Tặng quà cho đồng bào nghèo và trẻ mồ côi, khó khăn

Kbang: Tặng quà cho đồng bào nghèo và trẻ mồ côi, khó khăn

(GLO)- Ngày 23-2, Hội Chữ thập đỏ huyện Kbang phối hợp với Công ty TNHH thương mại xuất nhập khẩu Phú Cường Phát (TP. Hồ Chí Minh) và Câu lạc bộ tình nguyện viên Chữ thập đỏ “Trái tim tình nguyện Kbang” tặng quà cho đồng bào dân tộc thiểu số nghèo và trẻ mồ côi, trẻ có hoàn cảnh khó khăn.