Hãy giúp đỡ mẹ con bà Pher

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Những lời cầu cứu của Phẽp (SN 1993, làng Kon Sơ Pai, xã Hà Tây, huyện Chư Pah) cất lên đau đớn khi vết bỏng nước sôi mỗi ngày một nặng, khiến ai nấy đều thêm ngậm ngùi, xót xa.

Bà Pher, mẹ Phẽp cho biết: Chồng mất sớm, mình bà làm thuê nuôi 2 con. Con trai đầu khỏe mạnh đã có gia đình nhưng hoàn cảnh cũng rất khó khăn. Phẽp là con gái thứ hai. Cháu càng lớn thần kinh càng không bình thường, lâu lâu bị động kinh. Cách đây gần 1 tháng, Phẽp đang luộc lá mì chuẩn bị bữa cơm tối thì lên cơn động kinh, dụi cả mặt vào nồi nước sôi. Vùng vẫy cho đến khi nồi nước đổ làm lửa tắt, Phẽp mới thoát được nhưng bị bỏng nặng.

 

Em Phẽp đang điều trị tại bệnh viện. Ảnh: H.N
Em Phẽp đang điều trị tại bệnh viện. Ảnh: H.N

“Hàng ngày, nhìn vết bỏng của con rỉ máu, mình thương vô cùng. Nhưng vì nhà nghèo nên mình không có tiền cho con đi bệnh viện. Nhìn con rên la mà không biết làm cách nào để giúp”-bà Pher đau đớn nói.
 
Khi Phẽp bị bỏng nước sôi với tỷ lệ 90%, dân làng góp ít tiền để mua thuốc bôi cho đỡ đau nhức. Ông Nơ-Bí thư chi bộ làng Kon Sơ Pai, chia sẻ: “Biết Phẽp bị bỏng gần 1 tháng nay, bà con trong làng ai cũng thương. Làng nghèo nhưng cũng quyên góp được hơn 2 triệu đồng giúp cháu chữa bệnh. Không hiểu sao bà Pher lại không đưa cháu đi bệnh viện điều trị. Không chỉ Phẽp mà bà Pher cũng có dấu hiệu không bình thường, lâu lâu cũng lên cơn động kinh, ra đường nhảy múa. Nhiều lần mình đề nghị xã làm chế độ khuyết tật cho 2 mẹ con nhưng cứ bị hẹn lần lữa mãi, cho đến tận giờ vẫn chưa làm được”.

Chiều 6-6, khi tận thấy cảnh đời của mẹ con bà Pher, ông Thaoh-Chủ tịch UBND xã Hà Tây cho thuê xe taxi đưa Phẽp đi bệnh viện để chữa trị. Ông Thaoh nói: “Sau khi đưa Phẽp đi bệnh viện, tôi vận động bà con trong xã quyên góp giúp đỡ thêm để có tiền điều trị. Chúng tôi mong các nhà hảo tâm ra tay cứu giúp gia đình trong lúc khó khăn này”.

Mọi sự giúp đỡ cho em Phẽp xin liên hệ với ông Thaoh-Chủ tịch UBND xã Hà Tây, ĐT: 01643140355 hoặc Báo Gia Lai, 2A Hoàng Văn Thụ, TP. Pleiku (liên hệ chị Lệ Hằng-Phó Trưởng phòng Bạn đọc-Báo ảnh-Tư liệu Báo Gia Lai, số ĐT: 0943065095).

Đinh Yến

Có thể bạn quan tâm

602 phần quà tặng người nghèo, người khuyết tật huyện Krông Pa, Đak Đoa và Đak Pơ

602 phần quà tặng người nghèo, người khuyết tật huyện Krông Pa, Đak Đoa và Đak Pơ

(GLO)- Ngày 16 và 17-3, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Gia Lai phối hợp với Hội Chữ thập đỏ các huyện: Krông Pa, Đak Đoa, Đak Pơ và Đoàn từ thiện Phước Huệ (phường 15, Quận 6, TP. Hồ Chí Minh) tặng quà cho người dân tộc thiểu số nghèo, bệnh nhân phong, người khuyết tật tại địa phương.
Gia Lai có trên 150 tăng, ni, phật tử hiến máu tình nguyện

Gia Lai có trên 150 tăng, ni, phật tử hiến máu tình nguyện

(GLO)- Chiều 3-3, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh Gia Lai phối hợp với Bệnh viện Quân y 211 (Quân đoàn 3) và Phân Ban gia đình phật tử-thuộc Giáo hội phật giáo tỉnh cùng Câu lạc bộ hiến máu nhân đạo Giọt Hồng Lam tổ chức chương trình “Hiến máu nhân đạo” đợt 1-2024.
Kbang: Tặng quà cho đồng bào nghèo và trẻ mồ côi, khó khăn

Kbang: Tặng quà cho đồng bào nghèo và trẻ mồ côi, khó khăn

(GLO)- Ngày 23-2, Hội Chữ thập đỏ huyện Kbang phối hợp với Công ty TNHH thương mại xuất nhập khẩu Phú Cường Phát (TP. Hồ Chí Minh) và Câu lạc bộ tình nguyện viên Chữ thập đỏ “Trái tim tình nguyện Kbang” tặng quà cho đồng bào dân tộc thiểu số nghèo và trẻ mồ côi, trẻ có hoàn cảnh khó khăn.