"Hành trình đỏ-Giọt hồng cao nguyên": Lan tỏa tinh thần nhân văn

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Mặc dù 7 giờ 30 phút ngày 26-6, chương trình “Hành trình đỏ-Giọt hồng cao nguyên” mới diễn ra tại Nhà Thi đấu đa năng huyện Chư Pah nhưng ngay từ sáng sớm, nhiều đoàn viên thanh niên và đông đảo người dân trên địa bàn huyện đã có mặt để đăng ký tham gia hiến máu.

Ông Dương Đình Diện-Phó Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh, cho biết: Đây là năm thứ 3 tỉnh ta phối hợp tổ chức chương trình “Hành trình đỏ” và là lần đầu tiên tổ chức tại huyện Chư Pah với chủ đề “Hành trình đỏ-Giọt hồng cao nguyên”. Trong 2 lần tổ chức trước, chương trình đã rất thành công, tiếp nhận được 1.259 đơn vị máu. Năm nay, Ban tổ chức chương trình dự kiến tiếp nhận 350-500 đơn vị máu nhưng kết quả đã vượt mong đợi. Chỉ trong buổi sáng 26-6, tại huyện Chư Pah, Ban tổ chức đã tiếp nhận được 331 đơn vị máu. Còn trong cả chuỗi hoạt động ngày hội hiến máu “Hành trình đỏ-Giọt hồng cao nguyên” tại Gia Lai, Ban tổ chức đã tiếp nhận được 603 đơn vị máu, góp phần đem lại hy vọng sống cho người bệnh.

 

Ngày càng có nhiều người tham gia hiến máu tình nguyện. Ảnh: Đức Thụy
Ngày càng có nhiều người tham gia hiến máu tình nguyện. Ảnh: Đức Thụy

Đến tham gia chương trình “Hành trình đỏ-Giọt hồng cao nguyên” từ rất sớm, bà Nguyễn Thị Thơ (thôn 1, xã Ia Nhin, huyện Chư Pah) chia sẻ: “Biết được thông tin về chương trình này nên tôi đã tranh thủ đến đăng ký hiến máu tình nguyện. Đây là lần thứ hai tôi tham gia hiến máu. Tôi nhận thấy đây là một hành động hết sức thiết thực, ý nghĩa, góp phần cứu người. Mỗi giọt máu cho đi rồi cũng sẽ được nhận lại bởi ai mà chẳng có lúc ốm đau bệnh tật, giúp người cũng là giúp mình. Sau này, nếu có dịp, tôi sẽ lại tiếp tục tham gia”.

Được chọn tổ chức chương trình “Hành trình đỏ-Giọt hồng cao nguyên”, ngay khi nhận được sự hướng dẫn của Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh, UBND huyện Chư Pah đã có kế hoạch triển khai các hoạt động hưởng ứng. “Trong 1 tháng qua, nhiều hoạt động đã được triển khai, nhất là đẩy mạnh công tác truyền thông trong toàn huyện, góp phần nâng cao nhận thức của cán bộ, công chức, viên chức và các tầng lớp nhân dân về hiến máu tình nguyện, an toàn truyền máu và sự cần thiết, ý nghĩa của việc hiến máu cứu người, đồng thời kêu gọi các tầng lớp nhân dân đăng ký hiến máu. Qua tuyên truyền, huyện đã vận động được gần 500 người đăng ký tham gia chương trình”-bà Rơ Châm Pháo-Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ huyện Chư Pah, thông tin.

Đánh giá cao sự phối hợp của tỉnh Gia Lai và huyện Chư Pah trong việc tổ chức chương trình “Hành trình đỏ”, Tiến sĩ-Bác sĩ Lê Hoàng Oanh-Phó Giám đốc Trung tâm Truyền máu Bệnh viện Chợ Rẫy, Phó Trưởng ban tổ chức chương trình “Hành trình đỏ” năm 2018, cho biết: Qua 3 năm tổ chức chương trình tại Gia Lai, địa phương đã phối hợp triển khai rất tốt. Chương trình đã thu hút đông đảo đoàn viên thanh niên và đồng bào các dân tộc trên địa bàn tỉnh tham gia, tạo sự lan tỏa rộng rãi về phong trào hiến máu tình nguyện. Mong rằng thời gian tới, phong trào tiếp tục lan tỏa mạnh mẽ, nhận được sự ủng hộ nhiều hơn nữa của các tầng lớp nhân dân, đáp ứng nhu cầu máu điều trị tại các bệnh viện, cơ sở y tế, góp phần mang lại hy vọng sống cho người bệnh Gia Lai nói riêng, cả nước nói chung.

Chiến dịch “Hành trình đỏ-Kết nối dòng máu Việt” do Ban Chỉ đạo quốc gia vận động hiến máu tình nguyện chủ trì, giao cho Viện Huyết học-Truyền máu Trung ương phối hợp với các đơn vị tổ chức. Nhiệm vụ trọng tâm của chiến dịch là vận động toàn dân tham gia hiến máu nhân đạo và phòng-chống căn bệnh tan máu bẩm sinh-Thalassemia.  Năm 2018, chương trình được triển khai từ ngày 13-6 đến 15-7 tại 26 tỉnh, thành phố trên toàn quốc, trong đó có Gia Lai.

Như Nguyện

Có thể bạn quan tâm

602 phần quà tặng người nghèo, người khuyết tật huyện Krông Pa, Đak Đoa và Đak Pơ

602 phần quà tặng người nghèo, người khuyết tật huyện Krông Pa, Đak Đoa và Đak Pơ

(GLO)- Ngày 16 và 17-3, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Gia Lai phối hợp với Hội Chữ thập đỏ các huyện: Krông Pa, Đak Đoa, Đak Pơ và Đoàn từ thiện Phước Huệ (phường 15, Quận 6, TP. Hồ Chí Minh) tặng quà cho người dân tộc thiểu số nghèo, bệnh nhân phong, người khuyết tật tại địa phương.
Gia Lai có trên 150 tăng, ni, phật tử hiến máu tình nguyện

Gia Lai có trên 150 tăng, ni, phật tử hiến máu tình nguyện

(GLO)- Chiều 3-3, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh Gia Lai phối hợp với Bệnh viện Quân y 211 (Quân đoàn 3) và Phân Ban gia đình phật tử-thuộc Giáo hội phật giáo tỉnh cùng Câu lạc bộ hiến máu nhân đạo Giọt Hồng Lam tổ chức chương trình “Hiến máu nhân đạo” đợt 1-2024.
Kbang: Tặng quà cho đồng bào nghèo và trẻ mồ côi, khó khăn

Kbang: Tặng quà cho đồng bào nghèo và trẻ mồ côi, khó khăn

(GLO)- Ngày 23-2, Hội Chữ thập đỏ huyện Kbang phối hợp với Công ty TNHH thương mại xuất nhập khẩu Phú Cường Phát (TP. Hồ Chí Minh) và Câu lạc bộ tình nguyện viên Chữ thập đỏ “Trái tim tình nguyện Kbang” tặng quà cho đồng bào dân tộc thiểu số nghèo và trẻ mồ côi, trẻ có hoàn cảnh khó khăn.