Chư Pah: Niềm vui trong căn nhà mới

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Với tinh thần “Tương thân tương ái”, “Lá lành đùm lá rách”, Hội Chữ thập đỏ tỉnh và Tổ chức Giáo dục Adam Khoo Education Việt Nam (TP. Hồ Chí Minh) vừa trao tặng nhà “Chữ thập đỏ” cho 2 gia đình khó khăn về nhà ở trên địa bàn huyện Chư Pah, Gia Lai.

Tại lễ bàn giao nhà “Chữ thập đỏ”, bà Rơ Châm Mik (làng Kép, xã Ia Phí) không giấu được niềm vui. Bà Mik cho hay, trước đây, cả gia đình sống trong ngôi nhà tạm bợ, dột nát. Gia đình có 3 người, hàng ngày phải đi làm thuê để mưu sinh. Do khó khăn về kinh tế nên gia đình không có điều kiện để làm nhà. Được sự hỗ trợ kinh phí của Tổ chức Giáo dục Adam Khoo Education Việt Nam, gia đình bà đã được hưởng niềm vui có nhà mới. “Đây là mơ ước cả đời của tôi. Được nhận nhà mới, tôi rất phấn khởi. Tôi sẽ chăm chỉ làm việc, lo cho con cái học hành”-bà Mik nói.

 

Bàn giao nhà “Chữ thập đỏ” cho chị em Kai. Ảnh: H.N
Bàn giao nhà “Chữ thập đỏ” cho chị em Kai. Ảnh: H.N

Được nhận nhà mới đợt này còn có chị em Kai (làng Om, xã Đak Tơ Ve). Họ là đối tượng trẻ mồ côi, trước đây phải ở nhờ nhà vợ chồng chị gái. Thấu hiểu hoàn cảnh khó khăn 2 chị em, thông qua Hội Chữ thập đỏ tỉnh, Tổ chức Giáo dục Adam Khoo Education Việt Nam đã hỗ trợ 40 triệu đồng để làm nhà. Ngoài ra, UBND xã Đak Tơ Ve còn vận động các Mạnh Thường Quân hỗ trợ 30 triệu đồng, đoàn viên thanh niên xã Đak Tơ Ve cũng đã hỗ trợ nhiều ngày công để xây dựng căn nhà mới khang trang với diện tích sử dụng 56 m2.

Chị Him-chị gái Kai, chia sẻ: “Bao nhiêu năm nay, chị em tôi phải ở trong căn nhà dột nát, cứ mưa đến là nước chảy khắp nhà. Cuộc sống không đủ để lo cái ăn, cái mặc, vì vậy vợ chồng tôi cũng chưa bao giờ nghĩ đến chuyện sẽ xây cho các em mình một căn nhà để ở. Nay được hỗ trợ 70 triệu đồng để xây dựng căn nhà cho các em, vợ chồng tôi mừng lắm”. Còn Kai thì rất phấn khởi: “Được mọi người hỗ trợ xây nhà mới, em rất vui. Từ nay, 2 chị em đã có một mái ấm thực sự rồi”.

Ông Lê Ngọc Ánh-Chủ tịch UBND xã Đak Tơ Ve, cho biết: “Đak Tơ Ve hiện có 148 hộ nghèo trong tổng số 516 hộ dân của toàn xã. Gia đình em Kai là một trong những hộ nghèo đó. Việc Tổ chức Giáo dục Adam Khoo Education Việt Nam hỗ trợ xây nhà cho chị em Kai đã góp phần cùng chính quyền địa phương thực hiện hiệu quả chủ trương hỗ trợ nhà cho các đối tượng khó khăn, đồng thời xóa nhà tạm bợ, nhà dột nát…”.

Còn ông Đặng Văn Chung-Trưởng Đại diện Tổ chức Giáo dục Adam Khoo Education chi nhánh Tây Nguyên, chia sẻ: “Sau hơn 2 năm phát động và triển khai, Tổ chức Giáo dục Adam Khoo Education Việt Nam đã xây dựng và trao tặng hàng trăm căn nhà cho người nghèo khó khăn về nhà ở trên khắp cả nước với tổng trị giá trên 4,5 tỷ đồng. Trong năm 2018, Tổ chức Giáo dục Adam Khoo Education Việt Nam sẽ tiếp tục hỗ trợ xây 30 căn nhà (40 triệu đồng/nhà) cho người nghèo khó khăn về nhà ở tại vùng sâu, vùng xa cùng nhiều chương trình xã hội khác…”.

Ông Dương Đình Diện-Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh: “Từ đầu năm đến nay, Hội đã vận động xây dựng được 12 căn nhà với tổng kinh phí trên 761 triệu đồng; qua đó góp phần giúp người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn an cư lạc nghiệp, là nguồn động viên để họ tiếp tục vươn lên trong cuộc sống”.

Hồng Ngọc

Có thể bạn quan tâm

Chung tay hỗ trợ làng đặc biệt khó khăn Plei Hlốp

Chung tay hỗ trợ làng đặc biệt khó khăn Plei Hlốp

(GLO)- Thực hiện Chỉ thị số 13-CT/TU ngày 5-12-2023 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Gia Lai về tăng cường công tác kết nghĩa giữa các cơ quan, đơn vị với thôn, làng đồng bào dân tộc thiểu số, Sở Giao thông-Vận tải (GT-VT) vừa tổ chức kết nghĩa với làng Plei Hlốp.
“Thân cò” nuôi chồng bị mù và 3 con nhỏ

“Thân cò” nuôi chồng bị mù và 3 con nhỏ

(GLO)- Nhà nghèo, nuôi 3 con nhỏ, lại thêm người chồng đột nhiên bị mù cả 2 mắt nên gánh nặng cơm áo hàng ngày càng đè lên đôi vai gầy của chị Rơ Châm Thủy (SN 1984, trú tại làng Kênh, xã Nghĩa Hòa, huyện Chư Păh, tỉnh Gia Lai).
602 phần quà tặng người nghèo, người khuyết tật huyện Krông Pa, Đak Đoa và Đak Pơ

602 phần quà tặng người nghèo, người khuyết tật huyện Krông Pa, Đak Đoa và Đak Pơ

(GLO)- Ngày 16 và 17-3, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Gia Lai phối hợp với Hội Chữ thập đỏ các huyện: Krông Pa, Đak Đoa, Đak Pơ và Đoàn từ thiện Phước Huệ (phường 15, Quận 6, TP. Hồ Chí Minh) tặng quà cho người dân tộc thiểu số nghèo, bệnh nhân phong, người khuyết tật tại địa phương.