Nơi kết nối những tấm lòng nhân ái

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO) Sẵn sàng sẻ chia yêu thương và luôn tâm niệm “Hạnh phúc là cho đi và sẽ còn mãi”, thời gian qua, Câu lạc bộ từ thiện Ánh Từ Quang (huyện Đức Cơ, Gia Lai) đã trở thành địa chỉ kết nối những trái tim yêu thương tới những gia đình có hoàn cảnh khó khăn, bệnh nhân nghèo, trẻ em thiếu may mắn… góp phần giúp họ vơi bớt khó khăn, vươn lên trong cuộc sống.

Các thành viên Câu lạc bộ từ thiện Ánh Từ Quang chuẩn bị những suất cơm cho bệnh nhân. Ảnh: N.S
Các thành viên Câu lạc bộ từ thiện Ánh Từ Quang chuẩn bị những suất cơm phát cho bệnh nhân. Ảnh: N.S

Dù đã triển khai nhiều hoạt động từ thiện từ trước đó nhưng đến ngày 13-3-2018, Câu lạc bộ từ thiện Ánh Từ Quang mới chính thức được thành lập. Cố vấn Ban điều hành và chủ nhiệm câu lạc bộ là Đại Đức Thích Nhuận Đạo-Trưởng ban Trị sự Phật giáo huyện Đức Cơ, Trụ trì chùa Từ Quang (thị trấn Chư Ty). Câu lạc bộ từ thiện Ánh Từ Quang là tổ chức gồm nhiều thành viên với nhiều thành phần, lứa tuổi, nghề nghiệp, mơ ước khác nhau. Nhưng ở họ có chung một tấm lòng thiện nguyện, hướng thiện. Bằng tấm lòng bao dung đồng cảm, các tình nguyện viên tham gia Câu lạc bộ không chỉ trực tiếp đóng góp công sức, tiền của mà còn tích cực huy động sự ủng hộ từ các nhà hảo tâm với mong muốn góp sức lực, tiền bạc, tình yêu thương của mình để giúp đỡ những mảnh đời kém may mắn, những em nhỏ có hoàn cảnh gia đình khó khăn, những người già neo đơn thêm động lực vươn lên trong cuộc sống, những người đang mang trong mình bệnh hiểm nghèo thêm phần yêu đời, hy vọng vào điều kỳ diệu phía trước.

Chị Lê Thị Thu Thanh-tình nguyện viên Câu lạc bộ từ thiện Ánh Từ Quang, tâm sự: “Tất cả mọi người trong nhóm đều có hoàn cảnh kinh tế bình thường, cuộc sống còn nhiều khó khăn… Tuy nhiên, chúng tôi đều có chung một tấm lòng là muốn sẻ chia, mong muốn giúp những người bệnh, trẻ em nghèo, người già neo đơn bớt đi phần nào nỗi đau bệnh tật, sự thiếu vắng tình thương. Mỗi suất cơm, bữa cháo, phần quà không đáng giá bao nhiêu với những người có điều kiện, nhưng với các bệnh nhân, người nhà bệnh nhân trong lúc hoạn nạn là quý giá. Nó không chỉ san sẻ khó khăn vật chất mà còn động viên tinh thần rất lớn cho các bệnh nhân”.

Hơn 2 tháng nay, cứ đều đặn vào mỗi sáng thứ ba hàng tuần, các tình nguyện viên tham gia Câu lạc bộ Ánh Từ Quang lại tập trung đông đủ để cùng nhau nấu những nồi cháo thơm ngon, những ly sữa đậu nành bổ dưỡng, những suất cơm ăn miễn phí được đem đến cho bệnh nhân nghèo đang điều trị tại Trung tâm Y tế huyện Đức Cơ.

Mỗi buổi hoạt động như vậy với mức chi phí từ 4 triệu đồng đến 5 triệu đồng để có khoảng 400 suất ăn miễn phí được trao tận tay những bệnh nhân nghèo. Kinh phí để thực hiện hoạt động này được huy động từ sự ủng hộ, đóng góp của bà con phật tử và các nhà hảo tâm trên địa bàn. Bệnh nhân Rơ Lan Thu (ở làng Pang, xã Ia Lang) điều trị tại Trung tâm Y tế huyện Đức Cơ hơn 10 ngày, chia sẻ: “Thực sự chúng tôi thấy cảm động vô cùng không chỉ vì cho chúng tôi suất cơm, hộp cháo mà là sự ân cần, sẻ chia, động viên chúng tôi trong hoàn cảnh bệnh tật của các cô, các chú trong nhóm, họ như là niềm động viên cho người bệnh chúng tôi thêm phần lạc quan, yên tâm điều trị bệnh”.

Phát cơm cho bệnh nhân tại Trung tâm Y tế huyện Đức Cơ. Ảnh: N.S
Phát cơm cho bệnh nhân tại Trung tâm Y tế huyện Đức Cơ. Ảnh: N.S

Bằng nguồn quỹ vận động được, từ khi đi vào hoạt động đến nay, ngoài việc tham gia bếp ăn từ thiện, Câu lạc bộ Ánh Từ Quang còn đi thăm hỏi, tặng quà và hỗ trợ tiền cho các gia đình khó khăn, hoạn nạn trên địa bàn huyện Đức Cơ và các tỉnh, thành như: Quảng trị, Thừa Thiên-Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam… với số tiền hơn 100 triệu đồng. Mới đây nhất, Đại đức Thích Nhuận Đạo-Trưởng ban điều hành Câu lạc bộ cùng với các nhà hảo tâm đã đi thăm hỏi và trao số tiền gần 30 triệu đồng cho 3 gia đình khó khăn ở xã Ia Nan và thị trấn Chư Ty. Cả ba trường hợp này đều là người tàn tật, gia cảnh khó khăn. Đối với họ, số tiền gần 10 triệu đồng chưa nhiều nhưng có thể giúp họ vượt qua được khó khăn, vươn lên trong cuộc sống.  

Trao đổi với P.V, Đại Đức Thích Nhuận Đạo-Cố vấn Ban điều hành Câu lạc bộ từ thiện Ánh Từ Quang, cho biết: “Xuất phát từ tấm lòng nhân ái của những người con Phật, chúng tôi nhận thấy trên địa bàn huyện Đức Cơ còn rất nhiều mảnh đời bất hạnh và đặc biệt bà con dân tộc thiểu số tại địa phương là những bệnh nhân đến điều trị tại Trung tâm Y tế huyện từ các xã vùng sâu, vùng xa. Mục đích để chúng tôi thành lập Câu lạc bộ từ thiện Ánh Từ Quang với mong muốn chia sẻ một chút khó khăn với bà con, đặc biệt là các bệnh nhân đang điều trị có một bát cháo cũng như suất cơm từ thiện do các phật tử cũng như các Mạnh Thường Quân xa gần đóng góp để làm ấm lòng người bệnh cũng như những gia đình có hoàn cảnh khó khăn”.

Với những hoạt động có ý nghĩa thiết thực được triển khai trong thời gian qua, Câu lạc bộ từ thiện Ánh Từ Quang thực sự đã trở thành nơi gắn kết những tấm lòng nhân ái, là cầu nối để những sự giúp đỡ, sẻ chia của cộng đồng đến được với những hoàn cảnh khó khăn. Đó cũng là sự thể hiện truyền thống đạo lý tốt đẹp “Lá lành đùm lá rách”, “Thương người như thể thương thân” của dân tộc Việt Nam.

Ngọc Sang

Có thể bạn quan tâm

Chung tay hỗ trợ làng đặc biệt khó khăn Plei Hlốp

Chung tay hỗ trợ làng đặc biệt khó khăn Plei Hlốp

(GLO)- Thực hiện Chỉ thị số 13-CT/TU ngày 5-12-2023 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Gia Lai về tăng cường công tác kết nghĩa giữa các cơ quan, đơn vị với thôn, làng đồng bào dân tộc thiểu số, Sở Giao thông-Vận tải (GT-VT) vừa tổ chức kết nghĩa với làng Plei Hlốp.
“Thân cò” nuôi chồng bị mù và 3 con nhỏ

“Thân cò” nuôi chồng bị mù và 3 con nhỏ

(GLO)- Nhà nghèo, nuôi 3 con nhỏ, lại thêm người chồng đột nhiên bị mù cả 2 mắt nên gánh nặng cơm áo hàng ngày càng đè lên đôi vai gầy của chị Rơ Châm Thủy (SN 1984, trú tại làng Kênh, xã Nghĩa Hòa, huyện Chư Păh, tỉnh Gia Lai).
Vợ chồng nghèo nuôi 2 con bại não

Vợ chồng nghèo nuôi 2 con bại não

(GLO)- Không có đất sản xuất và công việc ổn định, vợ chồng chị Nguyễn Thị Hồng Thủy (SN 1987, thôn 2, xã Nghĩa Hòa, huyện Chư Păh, tỉnh Gia Lai) hàng ngày phải bươn chải để kiếm sống và chăm sóc 2 người con trai mắc bệnh bại não.
602 phần quà tặng người nghèo, người khuyết tật huyện Krông Pa, Đak Đoa và Đak Pơ

602 phần quà tặng người nghèo, người khuyết tật huyện Krông Pa, Đak Đoa và Đak Pơ

(GLO)- Ngày 16 và 17-3, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Gia Lai phối hợp với Hội Chữ thập đỏ các huyện: Krông Pa, Đak Đoa, Đak Pơ và Đoàn từ thiện Phước Huệ (phường 15, Quận 6, TP. Hồ Chí Minh) tặng quà cho người dân tộc thiểu số nghèo, bệnh nhân phong, người khuyết tật tại địa phương.