Học sinh nghèo mắc bệnh ung thư máu

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Đang học lớp 7, em Nguyễn Thị Ngọc Lý (làng Sát Tâu, xã Ia Pếch, huyện Ia Grai, tỉnh Gia Lai) bị mắc bệnh ung thư máu. Số tiền bố mẹ Lý vay mượn chữa bệnh cho em đã lên đến hàng trăm triệu đồng khiến kinh tế gia đình rơi vào cảnh kiệt quệ.

Chúng tôi đến nhà chị Hồ Thị Tuyết (mẹ của Lý) đúng lúc chị vừa đi làm thuê về. Bên trong căn nhà tạm bợ không có vật dụng gì đáng giá. Chị Tuyết nói với chúng tôi trong nước mắt: “Thấy con kêu mệt trong người, tôi chỉ nghĩ cháu bị cảm cúm thông thường rồi ra hiệu thuốc Tây mua thuốc cho cháu uống nhưng không thấy đỡ. Đến khi chân tay cháu xuất hiện các vết bầm tím, miệng của cháu thỉnh thoảng bị chảy máu, tôi lo lắng nên đi vay mượn tiền họ hàng cho cháu lên tuyến trên khám bệnh. Lúc nghe bác sĩ thông báo con tôi bị mắc bệnh ung thư máu, trời đất như sụp đổ dưới chân tôi. Căn bệnh đó tôi chỉ nghe trên ti vi chứ không nghĩ con gái của mình mắc phải”.

 

Em Lý (giữa) cùng bố mẹ trong căn nhà tạm bợ.                     Ảnh: P.T
Em Lý (giữa) cùng bố mẹ trong căn nhà tạm bợ. Ảnh: P.T

Gia đình em Lý là hộ cận nghèo trong xã. 5 miệng ăn trong gia đình đều trông chờ vào hơn 500 cây cà phê già cỗi, năng suất kém. Bố của Lý là anh Nguyễn Kim Thanh sức khỏe lại yếu, mọi việc nặng nhẹ trong gia đình một tay mẹ Lý lo liệu. “Tôi đã đem sổ đỏ của gia đình để vay 100 triệu đồng và vay mượn thêm tiền người thân để chữa trị cho cháu. Được chỉ định của bác sĩ, cứ cách một tuần tôi đưa con vào Bệnh viện Truyền máu Huyết học TP. Hồ Chí Minh để truyền tiểu cầu cho cháu, cứ mỗi lần như vậy là hết 7 triệu đồng, 1 tháng hết gần 30 triệu đồng. Giờ thì tiền bạc cũng đã cạn kiệt mà bệnh tình của con vẫn không thuyên giảm”-chị Tuyết tâm sự.

Cô Nguyễn Thị Hương-Chủ tịch Công đoàn Trường THCS Nguyễn Đình Chiểu (nơi em Lý theo học) cho biết: “Dù gia đình rất khó khăn nhưng Lý luôn chăm chỉ học tập và đạt danh hiệu học sinh giỏi nhiều năm liền. Khi nhận tin Lý bị mắc bệnh ung thư máu, Ban Giám hiệu nhà trường đã đến động viên gia đình, đồng thời kêu gọi giáo viên và phụ huynh học sinh quyên góp để giúp đỡ em. Nhưng số tiền quyên góp được còn quá ít để Lý điều trị bệnh lâu dài. Chúng tôi đang tiếp tục kêu gọi chính quyền địa phương và Công đoàn Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Ia Grai, các nhà hảo tâm trong và ngoài huyện hỗ trợ giúp đỡ em Lý có tiền chữa khỏi bệnh để tiếp tục đến trường”.

Mọi sự hỗ trợ cho gia đình xin gửi về địa chỉ: chị Hồ Thị Tuyết (làng Sát Tâu, xã Ia Pếch, huyện Ia Grai, số ĐT: 01696133105) và Báo Gia Lai, số 2A Hoàng Văn Thụ, TP. Pleiku (hoặc liên hệ chị Lệ Hằng-Phó Trưởng phòng Bạn đọc-Báo ảnh-Tư liệu Báo Gia Lai, số ĐT: 0943065095).

Phan Thương

Có thể bạn quan tâm

602 phần quà tặng người nghèo, người khuyết tật huyện Krông Pa, Đak Đoa và Đak Pơ

602 phần quà tặng người nghèo, người khuyết tật huyện Krông Pa, Đak Đoa và Đak Pơ

(GLO)- Ngày 16 và 17-3, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Gia Lai phối hợp với Hội Chữ thập đỏ các huyện: Krông Pa, Đak Đoa, Đak Pơ và Đoàn từ thiện Phước Huệ (phường 15, Quận 6, TP. Hồ Chí Minh) tặng quà cho người dân tộc thiểu số nghèo, bệnh nhân phong, người khuyết tật tại địa phương.
Gia Lai có trên 150 tăng, ni, phật tử hiến máu tình nguyện

Gia Lai có trên 150 tăng, ni, phật tử hiến máu tình nguyện

(GLO)- Chiều 3-3, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh Gia Lai phối hợp với Bệnh viện Quân y 211 (Quân đoàn 3) và Phân Ban gia đình phật tử-thuộc Giáo hội phật giáo tỉnh cùng Câu lạc bộ hiến máu nhân đạo Giọt Hồng Lam tổ chức chương trình “Hiến máu nhân đạo” đợt 1-2024.
Kbang: Tặng quà cho đồng bào nghèo và trẻ mồ côi, khó khăn

Kbang: Tặng quà cho đồng bào nghèo và trẻ mồ côi, khó khăn

(GLO)- Ngày 23-2, Hội Chữ thập đỏ huyện Kbang phối hợp với Công ty TNHH thương mại xuất nhập khẩu Phú Cường Phát (TP. Hồ Chí Minh) và Câu lạc bộ tình nguyện viên Chữ thập đỏ “Trái tim tình nguyện Kbang” tặng quà cho đồng bào dân tộc thiểu số nghèo và trẻ mồ côi, trẻ có hoàn cảnh khó khăn.