Thăm và tặng quà cho các trường bán trú tại xã Ia Piar

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Nhân kỷ niệm 108 năm Ngày Quốc tế Phụ nữ (8/3/1910-8/3/20180), ngày 7-3, Ban nữ công và Công đoàn Sở Giao thông-Vận tải Gia Lai đã phối hợp tổ chức cho toàn bộ chị em phụ nữ của sở đến thăm và tặng quà cho các trường bán trú tại xã Ia Piar, huyện Phú Thiện. 
Cụ thể, đoàn đã đến thăm 4 trường học có mô hình bán trú theo đặc thù tại xã Ia Piar huyện Phú Thiện, gồm: Trường Tiểu học Nguyễn Trãi, Trường Tiểu học Lý Tự Trọng; Trường THCS Ngô Gia Tự và Trường Mần non Hoa Pơ Lang. Tại các điểm đến, đoàn đã trao tặng các phần quà gồm 150 kg gạo và một thùng quà, riêng trường mẫu giáo tặng 15 bộ dụng cụ học tập cho học sinh 5 tuổi với tổng trị giá 10 triệu đồng.
Đoàn đã đến thăm và tặng quà cho Trường Tiểu học Lý Tự Trọng. Ảnh: T.D
Đoàn đã đến thăm và tặng quà cho Trường Tiểu học Lý Tự Trọng. Ảnh: T.D
Tại những nơi đến thăm, các đồng chí trong đoàn đã lắng nghe và sẻ chia những khó khăn của các trường trong quá trình triển khai mô hình trường học bán trú theo đặc thù của huyện. Đồng thời, đoàn cũng đề nghị các trường giữ mối liên hệ với Công đoàn ngành Giao thông-Vận tải tỉnh để tạo nhịp cầu nhân ái trong công tác hỗ trợ học sinh khó khăn, học sinh dân tộc thiểu số tại địa phương.
 Mô hình bán trú theo đặc thù của huyện Phú Thiện đã giúp các học sinh thuộc diện hộ nghèo, cận nghèo, mồ côi, học sinh thuộc gia đình chính sách đang gặp khó khăn; học sinh có nhà ở cách điểm trường chính từ 2 km trở lên đối với bậc Tiểu học và 3 km trở lên đối với bậc THCS. 
Tấn Dũng

Có thể bạn quan tâm

602 phần quà tặng người nghèo, người khuyết tật huyện Krông Pa, Đak Đoa và Đak Pơ

602 phần quà tặng người nghèo, người khuyết tật huyện Krông Pa, Đak Đoa và Đak Pơ

(GLO)- Ngày 16 và 17-3, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Gia Lai phối hợp với Hội Chữ thập đỏ các huyện: Krông Pa, Đak Đoa, Đak Pơ và Đoàn từ thiện Phước Huệ (phường 15, Quận 6, TP. Hồ Chí Minh) tặng quà cho người dân tộc thiểu số nghèo, bệnh nhân phong, người khuyết tật tại địa phương.
Gia Lai có trên 150 tăng, ni, phật tử hiến máu tình nguyện

Gia Lai có trên 150 tăng, ni, phật tử hiến máu tình nguyện

(GLO)- Chiều 3-3, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh Gia Lai phối hợp với Bệnh viện Quân y 211 (Quân đoàn 3) và Phân Ban gia đình phật tử-thuộc Giáo hội phật giáo tỉnh cùng Câu lạc bộ hiến máu nhân đạo Giọt Hồng Lam tổ chức chương trình “Hiến máu nhân đạo” đợt 1-2024.
Kbang: Tặng quà cho đồng bào nghèo và trẻ mồ côi, khó khăn

Kbang: Tặng quà cho đồng bào nghèo và trẻ mồ côi, khó khăn

(GLO)- Ngày 23-2, Hội Chữ thập đỏ huyện Kbang phối hợp với Công ty TNHH thương mại xuất nhập khẩu Phú Cường Phát (TP. Hồ Chí Minh) và Câu lạc bộ tình nguyện viên Chữ thập đỏ “Trái tim tình nguyện Kbang” tặng quà cho đồng bào dân tộc thiểu số nghèo và trẻ mồ côi, trẻ có hoàn cảnh khó khăn.