Một gia đình cần giúp đỡ

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Giữa trưa nắng chang chang một ngày tháng 3, men theo con đường dọc sông Ba, chúng tôi tìm đến nhà chị Đặng Thị Kim Hồng (SN 1985, phường Tây Sơn, thị xã An Khê). Bị đau dạ dày mãn tính nhưng anh Võ Văn Điều-chồng chị Hồng đã phải xa nhà vào TP. Hồ Chí Minh tìm việc làm để vừa chữa bệnh vừa gửi tiền về cho vợ nuôi 3 con nhỏ, trong đó có một đứa con bị bại não.

Chị Hồng lập gia đình năm 2006. Chị làm nghề uốn tóc, còn chồng chụp ảnh cưới. Hai vợ chồng tích cóp mua được một mảnh đất nhỏ ở thị xã An Khê. Đầu năm 2007, chị mang bầu song thai, đến tháng thứ 7 thì sinh non. Cứ tưởng hạnh phúc sẽ đến với gia đình nhưng 1 cháu bị chết ngạt trong bụng, 1 cháu chào đời chỉ nặng 1,8 kg, bị di chứng về não, phải nằm trong lồng kính hơn 1 tháng trời.

 

Chị Hồng đang chăm sóc cháu Võ Ngọc Vỹ. Ảnh: Đ.Y
Chị Hồng đang chăm sóc cháu Võ Ngọc Vỹ. Ảnh: Đ.Y

Nỗi đau chồng lên nỗi đau. Bao nhiêu tiền để dành anh chị đều dồn vào chữa trị cho con. Họ phải vay thêm 50 triệu đồng để phẫu thuật não cho con nhưng bệnh tình vẫn không thuyên giảm. Đó là cháu Võ Ngọc Vỹ, năm nay 11 tuổi nhưng quanh năm chỉ nằm một chỗ, chân tay co rút. Vợ chồng chị Hồng đã khóc cạn nước mắt, tìm đủ mọi cách đưa con đến các bệnh viện cứu chữa nhưng mọi hy vọng đều tan biến khi bác sĩ chẩn đoán cháu bị bại não. Sau Vỹ, vợ chồng chị có thêm 2 đứa con, cháu nhỏ nhất mới 5 tháng tuổi nên cuộc sống càng cơ cực.

Trong gia đình chị giờ không còn vật dụng gì đáng giá. Không có đất sản xuất, không có nhà để ở, anh chị phải mượn đất rồi dựng tạm căn nhà gạch để tá túc. Chị Hồng chia sẻ: Đất ven bờ sông Ba, theo quy định thì người dân không được ở, nhưng thấy hoàn cảnh của gia đình chị quá khó khăn nên chính quyền “châm chước” cho mượn tạm. Chồng chị giờ lại đau dạ dày mãn tính nên phải xa nhà vào TP. Hồ Chí Minh tìm việc làm, vừa chữa bệnh vừa gửi về mỗi tháng 2-3 triệu đồng để nuôi 3 con. Dù đã phải bán đi căn nhà duy nhất nhưng món nợ 50 triệu đồng vay ngân hàng chưa biết khi nào mới trả nổi.

Bà Mai Thị Thu Hằng-cán bộ phụ trách văn hóa-xã hội phường Tây Sơn, cho biết: “Thấy hoàn cảnh của gia đình chị Hồng khó khăn nên địa phương đã kêu gọi các nhà hảo tâm xây tặng căn nhà tình thương. Nhưng vì chữa bệnh cho con, gia đình chị đã phải bán đi. Giờ đây, kinh tế gia đình khánh kiệt, rất mong sự sẻ chia, giúp đỡ của các nhà hảo tâm” .

Mọi sự hỗ trợ xin gửi về chị Đặng Thị Kim Hồng, ĐT: 0972581968 và Báo Gia Lai, số 2A Hoàng Văn Thụ, TP. Pleiku (hoặc liên hệ chị Lệ Hằng-Phó Trưởng phòng Bạn đọc-Báo ảnh-Tư liệu Báo Gia Lai, số ĐT: 0943065095).

Đinh Yến

Có thể bạn quan tâm

602 phần quà tặng người nghèo, người khuyết tật huyện Krông Pa, Đak Đoa và Đak Pơ

602 phần quà tặng người nghèo, người khuyết tật huyện Krông Pa, Đak Đoa và Đak Pơ

(GLO)- Ngày 16 và 17-3, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Gia Lai phối hợp với Hội Chữ thập đỏ các huyện: Krông Pa, Đak Đoa, Đak Pơ và Đoàn từ thiện Phước Huệ (phường 15, Quận 6, TP. Hồ Chí Minh) tặng quà cho người dân tộc thiểu số nghèo, bệnh nhân phong, người khuyết tật tại địa phương.
Gia Lai có trên 150 tăng, ni, phật tử hiến máu tình nguyện

Gia Lai có trên 150 tăng, ni, phật tử hiến máu tình nguyện

(GLO)- Chiều 3-3, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh Gia Lai phối hợp với Bệnh viện Quân y 211 (Quân đoàn 3) và Phân Ban gia đình phật tử-thuộc Giáo hội phật giáo tỉnh cùng Câu lạc bộ hiến máu nhân đạo Giọt Hồng Lam tổ chức chương trình “Hiến máu nhân đạo” đợt 1-2024.
Kbang: Tặng quà cho đồng bào nghèo và trẻ mồ côi, khó khăn

Kbang: Tặng quà cho đồng bào nghèo và trẻ mồ côi, khó khăn

(GLO)- Ngày 23-2, Hội Chữ thập đỏ huyện Kbang phối hợp với Công ty TNHH thương mại xuất nhập khẩu Phú Cường Phát (TP. Hồ Chí Minh) và Câu lạc bộ tình nguyện viên Chữ thập đỏ “Trái tim tình nguyện Kbang” tặng quà cho đồng bào dân tộc thiểu số nghèo và trẻ mồ côi, trẻ có hoàn cảnh khó khăn.