"Tôi muốn được sống để nuôi con"

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Khi phát hiện mình vừa bị ung thư cổ tử cung, vừa bị bệnh thận, chị Vũ Thị Thủy (SN 1986, tổ dân phố 6, thị trấn Đak Đoa, huyện Đak Đoa) nói trong đau đớn: “Tôi sợ chết lắm. Tôi chỉ muốn được sống để nuôi con”.

Kể về căn bệnh quái ác hành hạ mình suốt hơn một năm qua, chị Thủy nói trong nước mắt: “Trước khi phát hiện ra bệnh ung thư cổ tử cung, cơ thể tôi không có biểu hiện gì bất thường. Cách đây khoảng 1 năm, tự nhiên tôi thấy đau bụng dữ dội. Đi khám tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh, sau khi siêu âm và làm các xét nghiệm, bác sĩ nghi ngờ tôi có thai chết lưu trong bụng. Thêm một lần khám tại Bệnh viện Từ Dũ (TP. Hồ Chí Minh), bác sĩ chuyển tôi đến Bệnh viện Ung bướu (TP. Hồ Chí Minh) do nghi ngờ tôi bị ung thư cổ tử cung. Tại đây, sau khi siêu âm kiểm tra, các bác sĩ chẩn đoán tôi không những bị ung thư cổ tử cung mà còn bị thêm bệnh thận”.

 

Chị Vũ Thị Thủy bên đàn con thơ. Ảnh. Đ.Y
Chị Vũ Thị Thủy bên đàn con thơ. Ảnh. Đ.Y

Biết kết quả, chị Thủy xây xẩm mặt mày. Để điều trị bệnh ung thư cổ tử cung, chị phải điều trị bệnh thận trước. Suốt 1 năm qua, cứ mỗi 2 tháng/lần chị lại phải vào Bệnh viện Ung bướu để chữa trị. Mỗi lần đi-về, gia đình lại tốn kém đến vài chục triệu đồng. Kể về hoàn cảnh gia đình mình, chị Thủy khóc nấc: “Bố mẹ bỏ nhau từ khi tôi mới hơn 1 tuổi. Tôi ở với bố đến khi học lớp 5 thì sang ở với mẹ. Hoàn cảnh của mẹ cũng khó khăn. Cả đời mẹ lam lũ dành dụm mua được hơn 100 m2 đất, thấy tôi bị bệnh, mẹ cũng mang giấy tờ đi vay ngân hàng được 90 triệu đồng để chữa bệnh cho con. Vợ chồng tôi lại không có nghề nghiệp ổn định, bây giờ tôi mắc bệnh hiểm nghèo, chỉ còn chồng tôi gánh vác gia đình, nuôi 3 con nhỏ. Ngoài ra, chồng tôi còn phải vay nặng lãi số tiền gần 200 triệu đồng để chữa bệnh cho vợ mà không biết tương lai phía trước thế nào. Tôi buồn lắm!”.

Anh Lô Văn Đồng-chồng chị Thủy, tâm sự: “Mỗi khi nhìn vợ đau đớn, tôi chỉ biết gạt nước mắt, chịu khó làm thuê kiếm công mỗi ngày gần 200.000 đồng để có tiền mua gạo nuôi đàn con và thuốc thang cho vợ. Số tiền vay nặng lãi không biết khi nào mới trả được. Vợ chồng tôi rất nghèo, không nhà cửa, không đất đai, vợ lại mắc bệnh hiểm nghèo, nhiều lúc tôi tưởng mình gục ngã nhưng rồi lại phải gắng gượng”.

Biết hoàn cảnh gia đình chị Thủy, bà con tổ dân phố 6 cũng đã vận động kêu gọi đóng góp được gần 15 triệu đồng; nhóm Thiện nguyện Từ Tâm Gia Lai cũng đã có chút vật chất hỗ trợ gia đình anh chị.

Ông Nguyễn Tấn Anh-Tổ trưởng tổ dân phố 6, cho biết: “Chúng tôi cũng rất mong sẽ có thêm những tấm lòng hảo tâm giúp đỡ cho gia đình chị Thủy trong cơn hoạn nạn”. Mọi sự giúp đỡ cho chị Vũ Thị Thủy xin liên hệ với ông Vũ Hồng Thơm-bố chị Thủy, ĐT: 01626 437742; hoặc gửi về Báo Gia Lai, 2A Hoàng Văn Thụ, TP. Pleiku (liên hệ chị Lệ Hằng-Phó Trưởng phòng Bạn đọc-Báo ảnh-Tư liệu Báo Gia Lai, số ĐT: 0943065095).

Đinh Yến

Có thể bạn quan tâm

602 phần quà tặng người nghèo, người khuyết tật huyện Krông Pa, Đak Đoa và Đak Pơ

602 phần quà tặng người nghèo, người khuyết tật huyện Krông Pa, Đak Đoa và Đak Pơ

(GLO)- Ngày 16 và 17-3, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Gia Lai phối hợp với Hội Chữ thập đỏ các huyện: Krông Pa, Đak Đoa, Đak Pơ và Đoàn từ thiện Phước Huệ (phường 15, Quận 6, TP. Hồ Chí Minh) tặng quà cho người dân tộc thiểu số nghèo, bệnh nhân phong, người khuyết tật tại địa phương.
Gia Lai có trên 150 tăng, ni, phật tử hiến máu tình nguyện

Gia Lai có trên 150 tăng, ni, phật tử hiến máu tình nguyện

(GLO)- Chiều 3-3, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh Gia Lai phối hợp với Bệnh viện Quân y 211 (Quân đoàn 3) và Phân Ban gia đình phật tử-thuộc Giáo hội phật giáo tỉnh cùng Câu lạc bộ hiến máu nhân đạo Giọt Hồng Lam tổ chức chương trình “Hiến máu nhân đạo” đợt 1-2024.
Kbang: Tặng quà cho đồng bào nghèo và trẻ mồ côi, khó khăn

Kbang: Tặng quà cho đồng bào nghèo và trẻ mồ côi, khó khăn

(GLO)- Ngày 23-2, Hội Chữ thập đỏ huyện Kbang phối hợp với Công ty TNHH thương mại xuất nhập khẩu Phú Cường Phát (TP. Hồ Chí Minh) và Câu lạc bộ tình nguyện viên Chữ thập đỏ “Trái tim tình nguyện Kbang” tặng quà cho đồng bào dân tộc thiểu số nghèo và trẻ mồ côi, trẻ có hoàn cảnh khó khăn.