"Chủ nhật Đỏ"- vơi đi nỗi lo thiếu máu dịp Tết nguyên đán

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Chương trình Chủ nhật Đỏ 2018 có thông điệp “Hiến máu cứu người - Sinh mệnh của bạn và tôi” được triển khai tại 31 tỉnh, thành phố, với hơn 60 điểm tổ chức ngày hội hiến máu tình nguyện. Dự kiến, qua chương trình này sẽ thu nhận được từ 30.000- 35.000 đơn vị máu.

 
 Ông Bạch Quốc Khánh, Viện trưởng Viện Huyết học truyền máu Trung ương khẳng định ý nghĩa to lớn của Chương trình Chủ nhật Đỏ với  HMTN
Ông Bạch Quốc Khánh, Viện trưởng Viện Huyết học truyền máu Trung ương khẳng định ý nghĩa to lớn của Chương trình Chủ nhật Đỏ với HMTN

Ngày 17-1, tại Hà Nội đã diễn ra buổi họp báo giới thiệu về Chương trình HMTN Chủ nhật Đỏ 2018 do Báo Tiền phong phối hợp với Ủy ban An toàn giao thông quốc gia và Viện Huyết học Truyền máu Trung ương tổ chức.

Theo Ông Lê Xuân Sơn, Tổng Biên tập Báo Tiền Phong cho biết, Chủ nhật Đỏ là sự kiện mang tính nhân văn sâu sắc nhằm góp phần quan trọng khắc phục tình trạng khan hiếm máu cho điều trị tại các cơ sở y tế trong dịp giáp Tết Nguyên đán và càng đặc biệt hơn vì năm nay là năm thứ 10 Chủ nhật Đỏ được tổ chức với quy mô ngày càng lớn hơn.

Chương trình Chủ nhật Đỏ 2018 có thông điệp “Hiến máu cứu người - Sinh mệnh của bạn và tôi” được triển khai tại 31 tỉnh, thành phố, với hơn 60 điểm tổ chức ngày hội HMTN. Chương trình diễn ra từ giữa tháng 12-2017 và kéo dài đến hết tháng 1-2018, trong đó ngày hội chính của chương trình sẽ diễn ra vào ngày 21-1 tại Hà Nội, TP.HCM và nhiều địa phương khác.

Thông qua chương trình Chủ nhật Đỏ dự kiến thu được từ 30.000-35.000 đơn vị máu, góp phần khắc phục tình trạng thiếu máu phục vụ điều trị dịp trước và trong Tết nguyên đán.

Ông Sơn cũng cho biết, mặc dù chưa tới ngày hội chính nhưng tới nay đã có có 19 tỉnh, thành tổ chức Chủ nhật Đỏ, thu được gần 25.000 đơn vị máu, đạt 2/3 kế hoạch đề ra.


 

 Thông qua các hoạt động HMTN góp phần giảm bớt tình trạng khan hiếm máu điều trị cho người bệnh vào dịp Tết nguyên đán
Thông qua các hoạt động HMTN góp phần giảm bớt tình trạng khan hiếm máu điều trị cho người bệnh vào dịp Tết nguyên đán


Trong khi đó, ông Bạch Quốc Khánh-Viện trưởng Viện Huyết học Truyền máu Trung ương cho biết, theo nhu cầu từ ngày 1-1 tới 16-3, Viện cần khoảng 60.000 đơn vị máu, trong đó có 30.000 đơn vị nhóm máu O. Tuy nhiên, Viện mới chỉ dự kiến tiếp nhận được 50.000 đơn vị máu (thiếu khoảng 10.000 đơn vị máu so với nhu cầu). Trong khi dự tính cả nước trong dịp trước và sau Tết nguyên đán cần khoảng 320.000 đơn vị máu để phục vụ công tác điều trị và dự trữ tại các bệnh viện.

Nguyễn Quốc (sggp)

Có thể bạn quan tâm

602 phần quà tặng người nghèo, người khuyết tật huyện Krông Pa, Đak Đoa và Đak Pơ

602 phần quà tặng người nghèo, người khuyết tật huyện Krông Pa, Đak Đoa và Đak Pơ

(GLO)- Ngày 16 và 17-3, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Gia Lai phối hợp với Hội Chữ thập đỏ các huyện: Krông Pa, Đak Đoa, Đak Pơ và Đoàn từ thiện Phước Huệ (phường 15, Quận 6, TP. Hồ Chí Minh) tặng quà cho người dân tộc thiểu số nghèo, bệnh nhân phong, người khuyết tật tại địa phương.
Gia Lai có trên 150 tăng, ni, phật tử hiến máu tình nguyện

Gia Lai có trên 150 tăng, ni, phật tử hiến máu tình nguyện

(GLO)- Chiều 3-3, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh Gia Lai phối hợp với Bệnh viện Quân y 211 (Quân đoàn 3) và Phân Ban gia đình phật tử-thuộc Giáo hội phật giáo tỉnh cùng Câu lạc bộ hiến máu nhân đạo Giọt Hồng Lam tổ chức chương trình “Hiến máu nhân đạo” đợt 1-2024.
Kbang: Tặng quà cho đồng bào nghèo và trẻ mồ côi, khó khăn

Kbang: Tặng quà cho đồng bào nghèo và trẻ mồ côi, khó khăn

(GLO)- Ngày 23-2, Hội Chữ thập đỏ huyện Kbang phối hợp với Công ty TNHH thương mại xuất nhập khẩu Phú Cường Phát (TP. Hồ Chí Minh) và Câu lạc bộ tình nguyện viên Chữ thập đỏ “Trái tim tình nguyện Kbang” tặng quà cho đồng bào dân tộc thiểu số nghèo và trẻ mồ côi, trẻ có hoàn cảnh khó khăn.