Hành trình của những yêu thương

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Thầy và trò Trường Tiểu học Chu Văn An (TP. Pleiku) vừa thực hiện một chuyến hành trình vô cùng ý nghĩa tại điểm trường làng Stơr-Trường Tiểu học Đê Bar (xã Tơ Tung, huyện Kbang). Ngoài ý nghĩa giúp đỡ học sinh vùng khó, chuyến đi này còn góp phần giáo dục học trò vùng thuận lợi biết yêu thương, chia sẻ.

Dù chuyến hành trình của Trường Tiểu học Chu Văn An bắt đầu từ khá sớm nhưng các em học sinh đều có mặt đông đủ trước giờ xuất phát, nhanh tay cùng với thầy cô chuyển lên xe những thùng hàng để làm quà cho các bạn học sinh vùng khó Kbang. Hàng ngàn cuốn vở, đồ dùng học tập, hàng trăm chiếc áo ấm, áo trắng quần xanh sạch đẹp sẽ được chuyển đến tận tay những người bạn cùng trang lứa mà các em không hề quen biết. “Đây là lần đầu tiên em được đi như thế này, em rất hào hứng nhưng cũng rất hồi hộp vì không biết các bạn ở đó có muốn chơi với mình không?”-em Đào Nguyên Nhi-học sinh lớp 5 nói.

 

Hàng ngàn phần quà do học sinh Trường Tiểu học Chu Văn An quyên góp đã được trao đến học sinh làng Stơr (xã Tơ Tung, huyện Kbang). Ảnh: N.G
Hàng ngàn phần quà do học sinh Trường Tiểu học Chu Văn An quyên góp đã được trao đến học sinh làng Stơr (xã Tơ Tung, huyện Kbang). Ảnh: N.G

Đến Làng kháng chiến Stơr, sau khi được thắp hương và tham quan Đền tưởng niệm Anh hùng Núp, các em học sinh Trường Tiểu học Chu Văn An nhanh chóng lấy bánh kẹo từ ba lô của mình ra chia sẻ, chủ động gần gũi bắt chuyện với các bạn nhỏ trong làng. “Dù tôi biết học trò của mình là những đứa trẻ sống tình cảm nhưng không nghĩ rằng các em lại có thể nhanh chóng gần gũi và có những hành động dễ thương như chia kẹp tóc, dây thun cho các bạn sau khi đã phát hết bánh kẹo. Nhìn cách cư xử thân thiện ấy của các em, tôi rất tự hào”- thầy Lê Văn Phương-Hiệu trưởng Trường Tiểu học Chu Văn An bày tỏ.

Cũng theo thầy Phương, việc quyên góp tặng quà cho học sinh vùng khó là việc làm thường niên của nhà trường nhưng đây là năm đầu tiên có học sinh góp mặt trong chuyến đi, với mục đích giúp các em thấy được một cuộc sống khác xa về mặt vật chất, để các em biết quý trọng những gì mình đang có. Bên cạnh đó, khi được tận mắt chứng kiến sự thiếu thốn về điều kiện học tập của các bạn vùng khó, tự các em sẽ ý thức được việc mình cần phải làm là gì. “Nhiều em nói với tôi rằng: “Từ nay, em sẽ giữ quần áo thật sạch đẹp, truyện tranh thật mới để gửi tặng các bạn ở làng vì trông các bạn tội quá, nhiều bạn còn không có dép để đi”. Suy nghĩ đơn giản ấy sẽ làm lan tỏa những sự sẻ chia dù nhỏ bé nhưng thật đáng trân trọng”-thầy Phương nói.

Nhìn các em học sinh vùng khó đón nhận từng món quà nhỏ từ tay các bạn đến từ thành phố một cách mừng vui mới thấy hết được ý nghĩa của chuyến hành trình. Những chiếc áo ấm dù không còn mới nhưng sạch sẽ, thơm tho cũng đủ mang đến cho các em có một mùa đông ấm áp. Cô Lưu Thị Tình-Hiệu trưởng Trường Tiểu học Đê Bar, thay mặt học trò bày tỏ: “Học sinh ở làng dù rất khó khăn nhưng các em học rất chăm. Từ lâu đã không còn chuyện giáo viên phải vào làng vận động vì các em rất tự giác đến trường. Chính ý thức học tập của các em khiến thầy cô thương lắm nên luôn tìm mọi cách để kêu gọi giúp đỡ các em về mặt vật chất. Những món quà mà các em học sinh Trường Tiểu học Chu Văn An mang tới thực sự rất cần thiết và đáng quý”.

Nguyễn Giang

Có thể bạn quan tâm

602 phần quà tặng người nghèo, người khuyết tật huyện Krông Pa, Đak Đoa và Đak Pơ

602 phần quà tặng người nghèo, người khuyết tật huyện Krông Pa, Đak Đoa và Đak Pơ

(GLO)- Ngày 16 và 17-3, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Gia Lai phối hợp với Hội Chữ thập đỏ các huyện: Krông Pa, Đak Đoa, Đak Pơ và Đoàn từ thiện Phước Huệ (phường 15, Quận 6, TP. Hồ Chí Minh) tặng quà cho người dân tộc thiểu số nghèo, bệnh nhân phong, người khuyết tật tại địa phương.
Gia Lai có trên 150 tăng, ni, phật tử hiến máu tình nguyện

Gia Lai có trên 150 tăng, ni, phật tử hiến máu tình nguyện

(GLO)- Chiều 3-3, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh Gia Lai phối hợp với Bệnh viện Quân y 211 (Quân đoàn 3) và Phân Ban gia đình phật tử-thuộc Giáo hội phật giáo tỉnh cùng Câu lạc bộ hiến máu nhân đạo Giọt Hồng Lam tổ chức chương trình “Hiến máu nhân đạo” đợt 1-2024.
Kbang: Tặng quà cho đồng bào nghèo và trẻ mồ côi, khó khăn

Kbang: Tặng quà cho đồng bào nghèo và trẻ mồ côi, khó khăn

(GLO)- Ngày 23-2, Hội Chữ thập đỏ huyện Kbang phối hợp với Công ty TNHH thương mại xuất nhập khẩu Phú Cường Phát (TP. Hồ Chí Minh) và Câu lạc bộ tình nguyện viên Chữ thập đỏ “Trái tim tình nguyện Kbang” tặng quà cho đồng bào dân tộc thiểu số nghèo và trẻ mồ côi, trẻ có hoàn cảnh khó khăn.