Bạn đọc hỗ trợ hơn 124 triệu đồng cho ba chị em mồ côi

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Ngày 5-12, P.V Báo Dân Trí đã tìm về ngôi nhà của ba chị em Kpuil Nga ở xã Albá, huyện Chư Sê để trao số tiền hơn 27 triệu đồng từ Quỹ Nhân ái Dân trí do bạn đọc trên khắp cả nước ủng hộ. Trước đó, bạn đọc cũng đã hỗ trợ hơn 97 triệu đồng, tổng cả hai đợt là hơn 124 triệu đồng.

Chính quyền địa phương trao số tiền hơn 27 triệu đồng cho 3 chị em mồ côi từ quỹ bạn đọc báo Dân Trí. Ảnh: Hải Băng
Chính quyền địa phương trao số tiền hơn 27 triệu đồng cho 3 chị em mồ côi từ Quỹ bạn đọc Báo Dân Trí. Ảnh: Hải Băng

Khi nhận được số tiền ba chị em cùng với chính quyền xã, thôn đã rất mừng vì tương lai của ba chị em Kpuil Nga đã có hy vọng, không phải lo cái đói. Tâm sự với chúng tôi, Kpuil Nga đã cảm ơn bạn đọc đã quan tâm, hỗ trợ cho 3 chị em Nga. Với số tiền này Nga sẽ có điều kiện giúp cho hai em được đi học tới trường, đi mua thêm gạo để hai em.

Như Báo Gia Lai Điện tử đã thông tin trước đó, trong góc làng Nút Riêng I, xã Albá, huyện Chư Sê, Gia Lai có 3 chị em mồ côi. Người chị cả là Kpuih Nga (SN 1998), em KPuih Ngân (SN 2007) và em KPuih Ngoh (SN 2011). Bố mẹ mất sớm, để lại cho 3 chị em một căn nhà do Nhà nước hỗ trợ xây cùng khoản nợ hơn 8 triệu đang còn treo “lơ lửng” trên vai người chị cả mà không biết ngày nào trả được. Trong nhà đến một cái giường để ngủ cũng không có nên Nga phải trải bao cho các em nằm ngủ. Những đêm mưa lạnh, là ba chị em lại ngồi trong căn nhà rách nát mà ôm nhau khóc. Cuộc sống các chị em cơ cực hơn khi nhà hết gạo, Nga phải mang gùi đi xin từng nhà. Lúc các em ốm, Nga chỉ biết ôm các em trong lòng mà khóc.


 

Trước đó 3 chị em cũng nhận được số tiền 97 triệu đồng từ quỹ bạn đọc báo dân trí. Ảnh: Hải Băng
Trước đó 3 chị em cũng nhận được số tiền 97 triệu đồng từ Quỹ bạn đọc Báo Dân Trí. Ảnh: Hải Băng

Sau khi bài báo đăng tải, Đoàn Thanh niên huyện Chư Sê đã tổ chức đến sơn sửa lại nhà cho ba chị em và bà con các nhà hảo tâm đã cùng chung nhau tặng những tấm chăn, chiếu để các em đắp. Lực lượng Công an huyện Chư Sê và Công an tỉnh Gia Lai sắp tới sẽ làm sân và sửa chữa nhà để cho các em khỏi lo những cơn lạnh đông này.

Chia sẻ với chúng tôi, ông Nguyễn Đức Toàn-Bí thư xã Albá nói: “Chúng tôi đã huy động cả hệ thống chính trị để giúp sửa chữa nhà cửa và giúp các em có những định hướng tạo kế sinh nhai lâu dài. Ngoài ra, 2 em nhỏ của Kpui Nga còn được nhà trường và xã quan tâm, tạo mọi điều kiện tốt nhất để hai em tiếp tục đi học. Sự giúp đỡ của các bạn đọc trên cả nước đã góp phần không nhỏ vào công tác xóa đói, giảm nghèo của xã…”.

Hải Băng

Có thể bạn quan tâm

602 phần quà tặng người nghèo, người khuyết tật huyện Krông Pa, Đak Đoa và Đak Pơ

602 phần quà tặng người nghèo, người khuyết tật huyện Krông Pa, Đak Đoa và Đak Pơ

(GLO)- Ngày 16 và 17-3, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Gia Lai phối hợp với Hội Chữ thập đỏ các huyện: Krông Pa, Đak Đoa, Đak Pơ và Đoàn từ thiện Phước Huệ (phường 15, Quận 6, TP. Hồ Chí Minh) tặng quà cho người dân tộc thiểu số nghèo, bệnh nhân phong, người khuyết tật tại địa phương.
Gia Lai có trên 150 tăng, ni, phật tử hiến máu tình nguyện

Gia Lai có trên 150 tăng, ni, phật tử hiến máu tình nguyện

(GLO)- Chiều 3-3, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh Gia Lai phối hợp với Bệnh viện Quân y 211 (Quân đoàn 3) và Phân Ban gia đình phật tử-thuộc Giáo hội phật giáo tỉnh cùng Câu lạc bộ hiến máu nhân đạo Giọt Hồng Lam tổ chức chương trình “Hiến máu nhân đạo” đợt 1-2024.
Kbang: Tặng quà cho đồng bào nghèo và trẻ mồ côi, khó khăn

Kbang: Tặng quà cho đồng bào nghèo và trẻ mồ côi, khó khăn

(GLO)- Ngày 23-2, Hội Chữ thập đỏ huyện Kbang phối hợp với Công ty TNHH thương mại xuất nhập khẩu Phú Cường Phát (TP. Hồ Chí Minh) và Câu lạc bộ tình nguyện viên Chữ thập đỏ “Trái tim tình nguyện Kbang” tặng quà cho đồng bào dân tộc thiểu số nghèo và trẻ mồ côi, trẻ có hoàn cảnh khó khăn.