Ước mơ dang dở của cô học trò ung thư máu

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Em Lê Thị Hoài Hường (SN 2001, học sinh Trường THPT Tôn Đức Thắng, xã Ia Din, huyện Đức Cơ) từng là tấm gương sáng về nghị lực vượt khó, vươn lên trong học tập. Thế nhưng giờ đây, sự học của em có thể dở dang bởi bệnh ung thư máu.

Sinh ra trong gia đình nghèo khó, sớm ý thức được hoàn cảnh nên Hường luôn cố gắng chăm chỉ học tập và phụ giúp việc nhà. Ở trường, cô học trò nghèo xinh xắn này luôn được các bạn nể phục bởi thành tích học tập xuất sắc, thường xuyên đạt giải thưởng cao trong các kỳ thi học sinh giỏi cấp huyện.

 

Chị Thắm chăm sóc con gái đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh.                                                      Ảnh: Đ.Y
Chị Thắm chăm sóc con gái đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh. Ảnh: Đ.Y

Vào giữa năm học lớp 10, Hường nhận thấy sức khỏe của mình giảm sút rõ rệt. Những trận sốt siêu vi bắt đầu diễn ra thường xuyên, nhiều lần em phải nhập viện dài ngày để điều trị. Nghỉ học nhiều, sợ không theo kịp bạn bè, có lúc Hường nén nỗi đau, gắng gượng đến lớp. Buổi tối, em tranh thủ mượn vở của các bạn để bổ sung kiến thức trong thời gian nghỉ học. Bởi vậy, em luôn nằm trong tốp đầu của lớp về thành tích học tập. Thế nhưng, tất cả như sụp đổ dưới chân Hường khi Bệnh viện Huyết học và Truyền máu TP. Hồ Chí Minh chẩn đoán em mắc bệnh ung thư máu.

Có mặt tại Khoa Nội tổng hợp (Bệnh viện Đa khoa tỉnh) chiều 1-11, chúng tôi gặp chị Nguyễn Thị Thắm-mẹ em Hường đang ngày đêm chăm sóc con. Suốt gần 1 năm qua, vợ chồng chị Thắm đưa con đi khắp các bệnh viện lớn trong cả nước và Bệnh viện Đa khoa tỉnh để chữa trị. Lau vội những giọt nước mắt, chị Thắm kể: “Vợ chồng tôi sinh được 2 người con gái, Hường là con đầu. Cháu đang khỏe mạnh, học giỏi, chăm ngoan, thế mà tự nhiên đổ bệnh. Vợ chồng tôi không có đất sản xuất, chỉ buôn bán lặt vặt mưu sinh, bây giờ con mắc bệnh hiểm nghèo, gia đình đã phải bán tất cả những gì có giá trị trong nhà và vay mượn thêm”.

Nỗi khắc khổ, buồn đau hằn rõ trên khuôn mặt người phụ nữ 37 tuổi này. “Mỗi khi thấy con vật vã đau đớn, tôi như đứt từng khúc ruột. Tôi rất hy vọng vào phương pháp y học hiện đại, đó là ghép tủy. Tôi sẽ hiến tủy cho con, chỉ cần con khỏe mạnh thì dù phải làm gì tôi cũng cố gắng”-chị Thắm nói trong đau đớn. Tuy nhiên, số tiền để ghép tủy quá lớn nên gia đình chị Thắm chưa biết xoay xở thế nào. Gia đình đang rất cần sự giúp đỡ, hỗ trợ về vật chất và tinh thần của những tấm lòng hảo tâm.

Mọi sự giúp đỡ cho em Hường xin gửi về chị Nguyễn Thị Thắm, ĐT: 01634491876 hoặc Báo Gia Lai, 2A Hoàng Văn Thụ-TP. Pleiku (liên hệ chị Lệ Hằng-Phó Trưởng phòng Bạn đọc-Báo ảnh-Tư liệu Báo Gia Lai, số ĐT: 0943065095).

Đinh Yến

Có thể bạn quan tâm

602 phần quà tặng người nghèo, người khuyết tật huyện Krông Pa, Đak Đoa và Đak Pơ

602 phần quà tặng người nghèo, người khuyết tật huyện Krông Pa, Đak Đoa và Đak Pơ

(GLO)- Ngày 16 và 17-3, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Gia Lai phối hợp với Hội Chữ thập đỏ các huyện: Krông Pa, Đak Đoa, Đak Pơ và Đoàn từ thiện Phước Huệ (phường 15, Quận 6, TP. Hồ Chí Minh) tặng quà cho người dân tộc thiểu số nghèo, bệnh nhân phong, người khuyết tật tại địa phương.
Gia Lai có trên 150 tăng, ni, phật tử hiến máu tình nguyện

Gia Lai có trên 150 tăng, ni, phật tử hiến máu tình nguyện

(GLO)- Chiều 3-3, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh Gia Lai phối hợp với Bệnh viện Quân y 211 (Quân đoàn 3) và Phân Ban gia đình phật tử-thuộc Giáo hội phật giáo tỉnh cùng Câu lạc bộ hiến máu nhân đạo Giọt Hồng Lam tổ chức chương trình “Hiến máu nhân đạo” đợt 1-2024.
Kbang: Tặng quà cho đồng bào nghèo và trẻ mồ côi, khó khăn

Kbang: Tặng quà cho đồng bào nghèo và trẻ mồ côi, khó khăn

(GLO)- Ngày 23-2, Hội Chữ thập đỏ huyện Kbang phối hợp với Công ty TNHH thương mại xuất nhập khẩu Phú Cường Phát (TP. Hồ Chí Minh) và Câu lạc bộ tình nguyện viên Chữ thập đỏ “Trái tim tình nguyện Kbang” tặng quà cho đồng bào dân tộc thiểu số nghèo và trẻ mồ côi, trẻ có hoàn cảnh khó khăn.