Chung tay hỗ trợ người nghèo

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Hàng năm, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tổ chức phát động xây dựng Quỹ Vì người nghèo thu hút các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh tham gia, thiết thực góp phần vào công tác an sinh xã hội tại địa phương.

Trao đổi với P.V, ông Nguyễn Thành Nuôi-Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh kiêm Phó Trưởng ban Vận động Quỹ Vì người nghèo tỉnh, cho biết: “Cùng với tổ chức lễ phát động Tháng cao điểm vì người nghèo từ ngày 17-10 đến 17-11 hàng năm, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh và Ban Vận động Quỹ Vì người nghèo các cấp đã triển khai nhiều hình thức tuyên truyền nhằm kêu gọi hưởng ứng Tháng cao điểm vì người nghèo, đồng thời phân công các đoàn công tác vận động cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp tham gia ủng hộ quỹ”.

 

Từ ngày 17-10-2016 đến nay, Quỹ Vì người nghèo toàn tỉnh đã vận động được gần 6,9 tỷ đồng, trong đó quỹ cấp tỉnh vận động được 1,4 tỷ đồng, quỹ cấp huyện gần 3,5 tỷ đồng, quỹ cấp xã gần 2 tỷ đồng. Ban Vận động Quỹ Vì người nghèo các cấp trong tỉnh đã giải ngân xây mới 123 căn nhà “Đại đoàn kết”, sửa chữa 53 căn nhà, hỗ trợ phát triển sản xuất, khám-chữa bệnh, hỗ trợ học sinh nghèo…

Trong đó, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh và Ban Vận động Quỹ Vì người nghèo tỉnh đã hỗ trợ giống cây trồng, vật nuôi cho 30 hộ nghèo tại thị xã Ayun Pa và huyện Mang Yang nhằm thực hiện cuộc vận động “Làm thay đổi nếp nghĩ, cách làm trong đồng bào dân tộc thiểu số để từng bước vươn lên thoát nghèo bền vững”.

Năm nay, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh phối hợp với UBND tỉnh phân bổ 3 tỷ đồng từ nguồn Quỹ “An sinh xã hội cho người nghèo” tỉnh hỗ trợ sửa chữa nhà ở cho 150 hộ có công với cách mạng nhân kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh-Liệt sĩ 27-7.
 

 Ảnh: T.N
Ảnh: T.N

Ngoài việc góp phần xây dựng Quỹ Vì người nghèo, các đoàn thể chính trị-xã hội đã phát động phong trào giúp đỡ đoàn viên, hội viên khó khăn vươn lên thoát nghèo, ổn định cuộc sống. Nhiều địa phương đã làm tốt công tác vì người nghèo như: TP. Pleiku, thị xã Ayun Pa, huyện Đak Pơ, Phú Thiện, Đak Đoa... Ông Nguyễn Văn Ngọc-Giám đốc Công ty TNHH Ngọc Hoa, cho biết: “Từ năm 2016 đến nay, Công ty đã dành hơn 350 triệu đồng để tặng quà Tết cho các hộ có hoàn cảnh khó khăn ở TP. Pleiku. Đồng thời, Công ty cũng tài trợ 300 triệu đồng để xây dựng 4 ngôi nhà và sửa chữa nhà ở cho hộ nghèo, đối tượng chính sách tại TP. Pleiku, huyện Kông Chro và Đức Cơ”.

Từ năm 2016 đến nay, Công ty cổ phần Kinh doanh và Phát triển Miền núi cũng đã dành hơn 3 tỷ đồng cho các hoạt động giúp hộ nghèo và từ thiện xã hội. Bà Nguyễn Thị Sen-Giám đốc Công ty, chia sẻ: “Thời gian tới, Công ty sẽ tiếp tục chung tay cùng với chính quyền, MTTQ, đoàn thể địa phương góp phần giúp đỡ hộ nghèo và gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Đó là trách nhiệm đối với xã hội và là niềm vinh dự của doanh nghiệp”.

Đề cập những giải pháp hỗ trợ người nghèo trong thời gian tới, ông Hồ Văn Điềm-Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh kiêm Trưởng ban Vận động Quỹ Vì người nghèo tỉnh, nhấn mạnh: “Cần tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, vận động cán bộ, công chức, viên chức, doanh nghiệp, lực lượng vũ trang và các nhà hảo tâm phát huy tinh thần tương thân tương ái, tham gia ủng hộ Quỹ Vì người nghèo, gắn với công tác xây dựng nông thôn mới và đô thị văn minh. Tiếp tục đa dạng hóa các hình thức giúp người nghèo như: hỗ trợ giống cây trồng, vật nuôi; hướng dẫn kỹ thuật và kinh nghiệm sản xuất;  đào tạo nghề và giới thiệu việc làm; hỗ trợ thực hiện cuộc vận động làm thay đổi nếp nghĩ, cách làm trong đồng bào dân tộc thiểu số để giúp họ từng bước vươn lên thoát nghèo bền vững... Kịp thời biểu dương các tập thể và cá nhân tiêu biểu trong hoạt động vì người nghèo trên địa bàn tỉnh”.

Thanh Nhật

Có thể bạn quan tâm

602 phần quà tặng người nghèo, người khuyết tật huyện Krông Pa, Đak Đoa và Đak Pơ

602 phần quà tặng người nghèo, người khuyết tật huyện Krông Pa, Đak Đoa và Đak Pơ

(GLO)- Ngày 16 và 17-3, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Gia Lai phối hợp với Hội Chữ thập đỏ các huyện: Krông Pa, Đak Đoa, Đak Pơ và Đoàn từ thiện Phước Huệ (phường 15, Quận 6, TP. Hồ Chí Minh) tặng quà cho người dân tộc thiểu số nghèo, bệnh nhân phong, người khuyết tật tại địa phương.
Gia Lai có trên 150 tăng, ni, phật tử hiến máu tình nguyện

Gia Lai có trên 150 tăng, ni, phật tử hiến máu tình nguyện

(GLO)- Chiều 3-3, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh Gia Lai phối hợp với Bệnh viện Quân y 211 (Quân đoàn 3) và Phân Ban gia đình phật tử-thuộc Giáo hội phật giáo tỉnh cùng Câu lạc bộ hiến máu nhân đạo Giọt Hồng Lam tổ chức chương trình “Hiến máu nhân đạo” đợt 1-2024.
Kbang: Tặng quà cho đồng bào nghèo và trẻ mồ côi, khó khăn

Kbang: Tặng quà cho đồng bào nghèo và trẻ mồ côi, khó khăn

(GLO)- Ngày 23-2, Hội Chữ thập đỏ huyện Kbang phối hợp với Công ty TNHH thương mại xuất nhập khẩu Phú Cường Phát (TP. Hồ Chí Minh) và Câu lạc bộ tình nguyện viên Chữ thập đỏ “Trái tim tình nguyện Kbang” tặng quà cho đồng bào dân tộc thiểu số nghèo và trẻ mồ côi, trẻ có hoàn cảnh khó khăn.