Krông Pa quan tâm giúp gia đình chính sách thoát nghèo

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Hỗ trợ gia đình chính sách, người có công với cách mạng thoát nghèo là hoạt động được huyện Krông Pa đặc biệt chú trọng trong năm 2017. Để hoàn thành tốt mục tiêu này, ngày 4-4-2017, UBND huyện đã ban hành Kế hoạch số 22/KH-UBND phân công 55 cơ quan, đơn vị, ban ngành, đoàn thể giúp đỡ 52 hộ chính sách nghèo thoát nghèo.

Gia đình bệnh binh Rơ Chăm Rưng (buôn Ama Phu, xã Đất Bằng) vừa được Hội Cựu chiến binh huyện hỗ trợ 1 con bò sinh sản trị giá 25 triệu đồng và được Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện tặng 1 sổ tiết kiệm trị giá 2 triệu đồng. Đây là hộ được 2 tổ chức đoàn thể do UBND huyện Krông Pa phân công giúp đỡ thoát nghèo. Bà Rơ Ô H’Díp (vợ ông Rưng) nói: “Gia đình tôi rất cảm ơn các cơ quan đã hỗ trợ bò, tặng sổ tiết kiệm. Chúng tôi sẽ chăm sóc thật tốt để bò mau đẻ và sử dụng sổ tiết kiệm hợp lý”.

 

Đài Truyền thanh-Truyền hình huyện Krông Pa tặng bò sinh sản cho hộ nghèo. Ảnh: N.M
Đài Truyền thanh-Truyền hình huyện Krông Pa tặng bò sinh sản cho hộ nghèo. Ảnh: N.M

Ông Phạm Văn Bằng-Chủ tịch Hội Cựu chiến binh huyện Krông Pa, cho biết: Hướng của Hội Cựu chiến binh huyện là bố trí cho gia đình ông Rơ Chăm Rưng nuôi bò  đến khi bò đẻ được 2 con và con bê thứ hai lớn thì sẽ chuyển cho hộ chính sách khác. Hội Cựu chiến binh huyện và Hội Liên hiệp Phụ nữ cũng sẽ thường xuyên động viên gia đình nỗ lực phát triển kinh tế.

Theo kế hoạch, năm 2017, UBND huyện Krông Pa phân công 10 cơ quan, đơn vị phụ trách giúp đỡ 8 hộ chính sách, gia đình có công với cách mạng ở xã Đất Bằng thoát nghèo. Hiện nay, các cơ quan, đơn vị đã triển khai nhiều hình thức giúp đỡ các hộ này. Ông Kpă Phan-Phó Chủ tịch UBND  xã Đất Bằng, cho biết: Các cơ quan, đơn vị của huyện đã xuống khảo sát, nắm tình hình nguồn lực của từng gia đình để có hướng giúp thoát nghèo trong năm 2017. Một số cơ quan đã hỗ trợ dê, phân bón, sửa chữa nhà cửa... cho các hộ. Việc làm này thể hiện sự quan tâm của Huyện ủy, UBND huyện  nhằm giúp các gia đình chính sách trên địa bàn xã từng bước thoát nghèo”.

Đến nay, nhiều cơ quan, đơn vị được UBND huyện phân công đã tích cực triển khai theo từng nhóm giải pháp để giúp các hộ chính sách từng bước thoát nghèo. Cụ thể, Phòng Tài nguyên và Môi trường, Chi cục Thuế đã hỗ trợ hộ được phân công xây nhà ở; Văn phòng HĐND-UBND huyện, Đài Truyền thanh-Truyền hình huyện, Hội Cựu chiến binh huyện tặng bò giống; Văn phòng Huyện ủy, Ban Tổ chức Huyện ủy, Ban Dân vận Huyện ủy, Phòng Nội vụ, Trung tâm Giáo dục Nghề nghiệp-Giáo dục Thường xuyên tặng dê sinh sản cho các hộ chính sách nghèo... Các cơ quan, đơn vị khác được phân công cũng đang  tổ chức các biện pháp giúp đỡ cụ thể cho các hộ, phấn đấu đến cuối năm 2017, cả 52 hộ chính sách, người có công sẽ thoát nghèo.

Ông Nguyễn Văn Hường-Phó Trưởng phòng Lao động-Thương binh và Xã hội huyện Krông Pa, cho hay: Để giúp các hộ  chính sách thoát nghèo, tùy điều kiện của mình, các cơ quan, đơn vị có thể tặng sổ tiết kiệm, hỗ trợ cây giống, con giống, mua sắm thêm vật dụng trong gia đình, tổ chức ngày công sửa chữa nhà ở, chuồng trại cho các gia đình. Từ đó giúp các hộ này phát triển kinh tế, tăng thu nhập, đảm bảo mức sống bằng hoặc cao hơn mức sống trung bình ở khu dân cư.

Ngô Mạo

Có thể bạn quan tâm

602 phần quà tặng người nghèo, người khuyết tật huyện Krông Pa, Đak Đoa và Đak Pơ

602 phần quà tặng người nghèo, người khuyết tật huyện Krông Pa, Đak Đoa và Đak Pơ

(GLO)- Ngày 16 và 17-3, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Gia Lai phối hợp với Hội Chữ thập đỏ các huyện: Krông Pa, Đak Đoa, Đak Pơ và Đoàn từ thiện Phước Huệ (phường 15, Quận 6, TP. Hồ Chí Minh) tặng quà cho người dân tộc thiểu số nghèo, bệnh nhân phong, người khuyết tật tại địa phương.
Gia Lai có trên 150 tăng, ni, phật tử hiến máu tình nguyện

Gia Lai có trên 150 tăng, ni, phật tử hiến máu tình nguyện

(GLO)- Chiều 3-3, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh Gia Lai phối hợp với Bệnh viện Quân y 211 (Quân đoàn 3) và Phân Ban gia đình phật tử-thuộc Giáo hội phật giáo tỉnh cùng Câu lạc bộ hiến máu nhân đạo Giọt Hồng Lam tổ chức chương trình “Hiến máu nhân đạo” đợt 1-2024.
Kbang: Tặng quà cho đồng bào nghèo và trẻ mồ côi, khó khăn

Kbang: Tặng quà cho đồng bào nghèo và trẻ mồ côi, khó khăn

(GLO)- Ngày 23-2, Hội Chữ thập đỏ huyện Kbang phối hợp với Công ty TNHH thương mại xuất nhập khẩu Phú Cường Phát (TP. Hồ Chí Minh) và Câu lạc bộ tình nguyện viên Chữ thập đỏ “Trái tim tình nguyện Kbang” tặng quà cho đồng bào dân tộc thiểu số nghèo và trẻ mồ côi, trẻ có hoàn cảnh khó khăn.