Xót xa gia đình có 4 người mắc bệnh hiểm nghèo

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Đó là gia đình anh Trương Minh Nghĩa (SN 1976, ở thôn Đồng Tâm, xã Bờ Ngoong, huyện Chư Sê).

Khi chúng tôi đến thăm, vợ chồng anh Nghĩa đang được người thân chở đi bệnh viện khám bệnh lấy thuốc, còn bà Đặng Thị Hạnh-mẹ anh Nghĩa ở nhà trông nom 3 đứa cháu.

 

Bà Hạnh và 3 đứa cháu.                  Ảnh: Đ.Y
Bà Hạnh và 3 đứa cháu. Ảnh: Đ.Y

Nói về hoàn cảnh của con trai mình, bà Hạnh rơm rớm nước mắt: Nghĩa bị mù từ khi lên 5 tuổi. Cuộc đời anh vất vả, cứ tưởng lấy vợ, sinh con sẽ có cuộc sống tươi sáng, ai ngờ còn xót xa hơn. Vợ anh Nghĩa là chị Trần Thị Chãi (SN 1982) bị suy tim độ 3. Hai vợ chồng sinh được 3 đứa con thì cháu Trương Quang Bình (SN 2002) bị thiểu năng trí tuệ, động kinh bẩm sinh, không biết nói, không có ý thức; cháu Trương Thị Thúy Anh (SN 2004) cũng bị thiểu năng trí tuệ bẩm sinh. “Chỉ còn cháu Trương Văn Thọ (14 tháng tuổi) là niềm hy vọng của vợ chồng nó, nhưng không biết lớn lên có được khỏe mạnh bình thường không”-bà Hạnh ngậm ngùi.

Ông Đỗ Văn Mạch-Phó Chủ tịch UBND xã Bờ Ngoong, cho biết: “Gia đình anh Nghĩa hiện rất khó khăn. Anh Nghĩa bị mù, vợ lại không có việc làm ổn định. Hàng ngày, để có tiền mua gạo, chị Chãi phải dậy từ 3 giờ sáng đi phụ bán quán ăn được 2 triệu đồng/tháng, chiều thì đi làm cỏ cà phê, hồ tiêu cho các chủ vườn. Những khi trời mưa gió, ốm đau, chị Chãi ở nhà là cả nhà không có tiền mua gạo. Thấy hoàn cảnh gia đình anh Nghĩa quá khó khăn, mỗi khi có chương trình từ thiện, xã đều đưa anh vào danh sách hỗ trợ, nhưng cũng chưa giúp được gì nhiều”.

Hoàn cảnh gia đình anh Nghĩa hiện rất bi đát, không có đất sản xuất, không nhà cửa. Căn nhà của vợ chồng anh Nghĩa đang ở là mượn của người chú ruột nhưng cũng xập xệ, ẩm thấp. Vì vậy, rất mong những tấm lòng hảo tâm quan tâm, giúp đỡ cho gia đình anh. Mọi sự giúp đỡ cho gia đình anh Nghĩa xin gửi về Báo Gia Lai, số 2A Hoàng Văn Thụ (TP. Pleiku) hoặc liên hệ chị Lệ Hằng-Phó Trưởng phòng Bạn đọc-Báo ảnh-Tư liệu Báo Gia Lai, số ĐT: 0943065095.

Đinh Yến

Có thể bạn quan tâm

602 phần quà tặng người nghèo, người khuyết tật huyện Krông Pa, Đak Đoa và Đak Pơ

602 phần quà tặng người nghèo, người khuyết tật huyện Krông Pa, Đak Đoa và Đak Pơ

(GLO)- Ngày 16 và 17-3, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Gia Lai phối hợp với Hội Chữ thập đỏ các huyện: Krông Pa, Đak Đoa, Đak Pơ và Đoàn từ thiện Phước Huệ (phường 15, Quận 6, TP. Hồ Chí Minh) tặng quà cho người dân tộc thiểu số nghèo, bệnh nhân phong, người khuyết tật tại địa phương.
Gia Lai có trên 150 tăng, ni, phật tử hiến máu tình nguyện

Gia Lai có trên 150 tăng, ni, phật tử hiến máu tình nguyện

(GLO)- Chiều 3-3, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh Gia Lai phối hợp với Bệnh viện Quân y 211 (Quân đoàn 3) và Phân Ban gia đình phật tử-thuộc Giáo hội phật giáo tỉnh cùng Câu lạc bộ hiến máu nhân đạo Giọt Hồng Lam tổ chức chương trình “Hiến máu nhân đạo” đợt 1-2024.
Kbang: Tặng quà cho đồng bào nghèo và trẻ mồ côi, khó khăn

Kbang: Tặng quà cho đồng bào nghèo và trẻ mồ côi, khó khăn

(GLO)- Ngày 23-2, Hội Chữ thập đỏ huyện Kbang phối hợp với Công ty TNHH thương mại xuất nhập khẩu Phú Cường Phát (TP. Hồ Chí Minh) và Câu lạc bộ tình nguyện viên Chữ thập đỏ “Trái tim tình nguyện Kbang” tặng quà cho đồng bào dân tộc thiểu số nghèo và trẻ mồ côi, trẻ có hoàn cảnh khó khăn.