Nguyễn Tấn Minh: "Giúp người khác là giúp chính mình"

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Đó là lời chia sẻ của anh Nguyễn Tấn Minh-kế toán tại Phòng Giáo dục-Đào tạo huyện Mang Yang khi nói đến những chuyến thiện nguyện của mình. Hơn 3 năm gắn bó với công tác từ thiện với hàng chục chuyến đi đến các vùng khó khăn, anh Minh đã tận tay trao hàng ngàn phần quà ý nghĩa cho các em học sinh nghèo, tạo thêm động lực cho các em trên hành trình tìm con chữ.

  Anh Nguyễn Tấn Minh với những học sinh vùng khó.        Ảnh: T.B
Anh Nguyễn Tấn Minh với những học sinh vùng khó. Ảnh: T.B

Những chuyến khảo sát trường lớp, triển khai kế hoạch vận động học sinh đến lớp đã giúp anh Nguyễn Tấn Minh hiểu được nỗi vất vả, khó khăn trong hành trình tìm kiếm con chữ của học sinh nghèo. Đó cũng chính là lý do anh cùng 14 thành viên khác lập nên một nhóm thiện nguyện để kêu gọi sự ủng hộ của các nhà hảo tâm và sẻ chia những phần quà cho học sinh khó khăn. “Mỗi lần đi tặng quà đềuđđể lại cho tôi những cảm xúc khác nhau. Tôi cảm thấy cuộc sống của mình vẫn no đủ, hạnh phúc hơn rất nhiều người. Dù quà tặng chỉ là bộ quần áo hay cặp sách, quyển vở, các em đều rất vui và nâng niu trân trọng, tôi lại tự dặn lòng phải nỗ lực hơn nữa”-anh Minh tâm sự.

Khối lượng công việc khá nhiều nên cứ có thời gian rảnh là anh Minh cùng các thành viên trong nhóm thiện nguyện lại đi khảo sát đối tượng và tổ chức những chuyến thăm hỏi, tặng quà. Đối tượng mà nhóm anh hướng đến là học sinh khó khăn. Tuy nhiên, có những gia đình chính sách, người neo đơn cần sự giúp đỡ thì nhóm anh cũng chung tay hỗ trợ hết mình. Đến nay, sau 3 năm hoạt động thiện nguyện, anh Minh không còn nhớ rõ nhóm đã tặng bao nhiêu phần quà, giúp đỡ được bao nhiêu trường hợp khó khăn. Trung bình mỗi tháng, anh tổ chức một chuyến thiện nguyện như thế với chi phí 30-60 triệu đồng/đợt.

Trong câu chuyện về những chuyến thiện nguyện của mình, anh Minh lúc nào cũng nhắc tới hoàn cảnh thiếu thốn, khó khăn của học sinh dân tộc thiểu số vùng sâu, vùng xa. Anh nhớ nhất là chuyến đi thiện nguyện ở làng Bờ Yầu (xã Lơ Pang, huyện Mang Yang). Mặc dù làng chỉ cách trung tâm xã khoảng 10 km nhưng đường dốc hiểm trở, một bên là núi, một bên là vực sâu. Trong đợt trao quà đó, xe ô tô chở hàng phải dừng cách làng 4 km. Để vận chuyển hàng vào làng đã phải nhờ đến sự giúp đỡ của người dân. Nhìn những ánh mắt mong mỏi, chờ đợi của bà con, từng gương mặt lấm lem bùn đất nhưng ánh mắt hồn nhiên của các em học sinh khi được nhận quà khiến anh chẳng bao giờ quên và mong muốn có thêm nhiều chuyến thiện nguyện như thế này.


 

Ảnh: T.B
Anh Nguyễn Tấn Minh. Ảnh: T.B

Để duy trì những chuyến thiện nguyện, anh Minh cùng các thành viên đã gửi thư kêu gọi sự hỗ trợ của các nhà hảo tâm, doanh nghiệp. Thông qua mạng xã hội, anh Minh đã nhận được sự giúp đỡ của nhiều tấm lòng hảo tâm trong và ngoài tỉnh. Địa chỉ facebook của anh cũng đã trở thành cầu nối của các Mạnh Thường Quân với những trường hợp khó khăn. Trước mỗi chuyến thiện nguyện, anh Minh và nhóm đều xác định kỹ về địa điểm, đối tượng khó khăn cần giúp đỡ để đảm bảo việc hỗ trợ đúng đối tượng. Dự án nước sạch và nhà vệ sinh học đường cho Trường Tiểu học và THCS Kon Chiêng (huyện Mang Yang) do chi hội “Xanh yêu thương” tại TP. Hồ Chí Minh hỗ trợ với tổng kinh phí gần 300 triệu đồng vừa được hoàn thành trong tháng 4-2017 chính là kết quả của việc ra sức vận động, kêu gọi của anh Minh. Thầy Nguyễn Văn Hân-Hiệu trưởng Trường Tiểu học và THCS Kon Chiêng, cho biết: “Lúc trước, trường cũng có nhà vệ sinh dành cho học sinh nhưng đã xuống cấp và không đạt chuẩn. Nhờ sự giúp đỡ của anh Minh và chi hội “Xanh yêu thương”, dự án đã giúp trường có điều kiện nâng cao chất lượng môi trường giáo dục, từ đó các em cũng có ý thức hơn trong vệ sinh cá nhân, đảm bảo vệ sinh sức khỏe học đường”.

Chia sẻ về những dự định, anh Minh cho biết: “Hoạt động thiện nguyện không thể thực hiện một mình mà cần có sự chung tay, góp sức của rất nhiều người. Trong thời gian tới, ngoài huyện Mang Yang, chúng tôi sẽ tổ chức thêm nhiều chuyến thiện nguyện đến các địa bàn vùng sâu, vùng xa của tỉnh. Vì thế, chúng tôi mong muốn sẽ nhận được thêm sự giúp đỡ của những tấm lòng hảo tâm để có thêm nhiều phần quà ý nghĩa dành cho các em học sinh nghèo”.

 Thủy Bình

Có thể bạn quan tâm

Chung tay hỗ trợ làng đặc biệt khó khăn Plei Hlốp

Chung tay hỗ trợ làng đặc biệt khó khăn Plei Hlốp

(GLO)- Thực hiện Chỉ thị số 13-CT/TU ngày 5-12-2023 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Gia Lai về tăng cường công tác kết nghĩa giữa các cơ quan, đơn vị với thôn, làng đồng bào dân tộc thiểu số, Sở Giao thông-Vận tải (GT-VT) vừa tổ chức kết nghĩa với làng Plei Hlốp.
“Thân cò” nuôi chồng bị mù và 3 con nhỏ

“Thân cò” nuôi chồng bị mù và 3 con nhỏ

(GLO)- Nhà nghèo, nuôi 3 con nhỏ, lại thêm người chồng đột nhiên bị mù cả 2 mắt nên gánh nặng cơm áo hàng ngày càng đè lên đôi vai gầy của chị Rơ Châm Thủy (SN 1984, trú tại làng Kênh, xã Nghĩa Hòa, huyện Chư Păh, tỉnh Gia Lai).
602 phần quà tặng người nghèo, người khuyết tật huyện Krông Pa, Đak Đoa và Đak Pơ

602 phần quà tặng người nghèo, người khuyết tật huyện Krông Pa, Đak Đoa và Đak Pơ

(GLO)- Ngày 16 và 17-3, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Gia Lai phối hợp với Hội Chữ thập đỏ các huyện: Krông Pa, Đak Đoa, Đak Pơ và Đoàn từ thiện Phước Huệ (phường 15, Quận 6, TP. Hồ Chí Minh) tặng quà cho người dân tộc thiểu số nghèo, bệnh nhân phong, người khuyết tật tại địa phương.