Hội Chữ thập đỏ huyện Phú Thiện-Nơi chia sẻ những tấm lòng nhân ái

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Trong những năm gần đây, hoạt động của Hội Chữ thập đỏ huyện Phú Thiện đã nhận được sự quan tâm sâu rộng của các cấp, các ngành, các tầng lớp nhân dân và đạt được nhiều kết quả tích cực, góp phần đảm bảo công tác an sinh xã hội tại địa phương.
Hội Chữ thập đỏ huyện Phú Thiện hiện có 10 hội cơ sở tại 10 xã, thị trấn, 3 chi hội trường học và 156 chi hội thôn, làng, tổ dân phố với tổng số 2.335 hội viên. Có thể nói, thời gian qua, Hội Chữ thập đỏ huyện đã thực hiện tốt công tác tuyên truyền, vận động, kêu gọi sự đóng góp của các tổ chức, cá nhân để hỗ trợ kịp thời cho các gia đình khó khăn, hoạn nạn trên địa bàn huyện cũng như tổ chức tốt các hoạt động hiến máu tình nguyện, phát huy hiệu quả dự án “Ngân hàng bò” và nhiều chương trình thiết thực, ý nghĩa khác. 
Dự án “Ngân hàng bò” được triển khai từ năm 2013, với 6 con bò ban đầu hỗ trợ cho 6 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện, qua hơn 4 năm, cùng với sự huy động thêm từ các nhà hảo tâm, mạnh thường quân thì số lượng bò nay đã tăng lên 22 con. Từ đó, từng bước tạo sinh kế bền vững cho các hộ dân khó khăn trên địa bàn, góp phần phát triển kinh tế, nâng cao thu nhập, tiến tới xóa đói giảm nghèo bền vững.
Hộ gia đình ông Siu Dran (Buôn Sô Ma Liơng A, xã Chrôh Pơnan, huyện Phú Thiện) là một trong những hộ nghèo, đặc biệt khó khăn của xã Chrôh Pơnan được hưởng lợi từ dự án “Ngân hàng bò”. “Gia đình mình khó khăn lắm, đất sản xuất không có, 2 vợ chồng phải đi làm thuê làm mướn để lo cho từng bữa ăn nên khi được hỗ trợ 1 con bò sinh sản từ ngân hàng bò, mình rất phấn khởi. Mình hứa sẽ cố gắng chăm sóc để bò sinh trưởng và phát triển tốt, từ đó nhân rộng lên thành đàn bò, tạo thu nhập ổn định cho gia đình”-ông Dran nói. 
Cùng với đó, trong những năm trở lại đây, Hội Chữ thập đỏ Phú Thiện đã tập trung đổi mới công tác tuyên truyền, vận động nhằm kêu gọi sự chung tay góp sức của các nhà hảo tâm. Nhờ vậy mà số lượng, định mức hỗ trợ, giúp đỡ cho các hộ dân đặc biệt khó khăn trên địa bàn tăng mạnh qua các năm.
Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ huyện trao bằng “Tri ân  tấm lòng vàng” cho Chi nhánh ngân hàng Nông nghiệp và PTNT huyện Phú Thiên. Ảnh: Q.T
Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ huyện trao bằng “Tri ân tấm lòng vàng” cho Chi nhánh ngân hàng Nông nghiệp và PTNT huyện Phú Thiên. Ảnh: Q.T
Năm 2016, Hội Chữ thập đỏ huyện đã vận động, tiếp nhận và cấp phát hàng, quà từ các tổ chức xã hội, các cá nhân trong và ngoài huyện với tổng số tiền hơn 1,66 tỷ đồng cho 4.529 lượt hộ, tăng 807 hộ, tăng 175% số tiền so với năm trước và vượt 905% chỉ tiêu huyện giao. Trong 6 tháng đầu năm 2017, tổng giá trị công tác từ thiện, nhân đạo hơn 2 tỷ đồng, đạt 138% so với cùng kỳ năm 2016.
Bà Hoàng Thị Sen (thôn Thắng Lợi 1, xã Ia Sol, huyện Phú Thiện), chia sẻ: “Hoàn cảnh gia đình tôi còn gặp nhiều khó khăn nên mỗi dịp lễ, tết hay những khi giáp hạt được Hội chữ thập đỏ huyện quan tâm, hỗ trợ như gạo, các mặt hàng nhu yếu phẩm, hay tiền mặt… giúp gia đình vượt qua khó khăn, gia đình tôi rất vui và trân trọng. Bản thân tôi và gia đình cũng hứa sẽ cố gắng làm ăn, phát triển sản xuất để từng bước cải thiện kinh tế của gia đình.”
Bên cạnh đó, hoạt động hiến máu tình nguyện cũng được Hội Chữ thập đỏ huyện đặc biệt quan tâm thực hiện. Hoạt động này đã trở thành một phong trào có sức lan tỏa mạnh mẽ, thu hút đông đảo sự tham gia của các tầng lớp nhân dân trên địa bàn, góp phần làm giàu thêm truyền thống tương thân tương ái của dân tộc Việt Nam. Từ năm 2012 đến nay, Hội Chữ thập đỏ huyện đã phối hợp tổ chức được 9 đợt hiến máu tình nguyện, thu về 2.382 đơn vị máu an toàn, đảm bảo chỉ tiêu cấp trên giao.
Hoạt động hiến máu tình nguyện luôn được Hội đặc biệt quan tâm thực hiện. Ảnh: Q.T
Hoạt động hiến máu tình nguyện luôn được Hội đặc biệt quan tâm thực hiện. Ảnh: Q.T
Ông Vũ Quang Nam-Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ huyện Phú Thiện cho biết: “Những kết quả đạt được sẽ là động lực để chúng tôi tiếp tục cố gắng nâng cao hơn nữa hiệu quả công tác chữ thập đỏ trên địa bàn. Trong đó, chúng tôi sẽ tập trung thực hiện các giải pháp cụ thể như tiếp tục củng cố, kiện toàn Hội Chữ thập đỏ các xã, thị trấn, tạo điều kiện để cán bộ chữ thập đỏ được tham gia các lớp tập huấn nhằm nâng cao nghiệp vụ công tác cũng như đổi mới phương pháp tuyên truyền, vận động, từ đó, huy động được nhiều nhất sự đóng góp của các tổ chức, cá nhân trong và ngoài huyện cho công tác từ thiện nhân đạo trên địa bàn…”.
Quang Tấn

Có thể bạn quan tâm

Chung tay hỗ trợ làng đặc biệt khó khăn Plei Hlốp

Chung tay hỗ trợ làng đặc biệt khó khăn Plei Hlốp

(GLO)- Thực hiện Chỉ thị số 13-CT/TU ngày 5-12-2023 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Gia Lai về tăng cường công tác kết nghĩa giữa các cơ quan, đơn vị với thôn, làng đồng bào dân tộc thiểu số, Sở Giao thông-Vận tải (GT-VT) vừa tổ chức kết nghĩa với làng Plei Hlốp.
“Thân cò” nuôi chồng bị mù và 3 con nhỏ

“Thân cò” nuôi chồng bị mù và 3 con nhỏ

(GLO)- Nhà nghèo, nuôi 3 con nhỏ, lại thêm người chồng đột nhiên bị mù cả 2 mắt nên gánh nặng cơm áo hàng ngày càng đè lên đôi vai gầy của chị Rơ Châm Thủy (SN 1984, trú tại làng Kênh, xã Nghĩa Hòa, huyện Chư Păh, tỉnh Gia Lai).
602 phần quà tặng người nghèo, người khuyết tật huyện Krông Pa, Đak Đoa và Đak Pơ

602 phần quà tặng người nghèo, người khuyết tật huyện Krông Pa, Đak Đoa và Đak Pơ

(GLO)- Ngày 16 và 17-3, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Gia Lai phối hợp với Hội Chữ thập đỏ các huyện: Krông Pa, Đak Đoa, Đak Pơ và Đoàn từ thiện Phước Huệ (phường 15, Quận 6, TP. Hồ Chí Minh) tặng quà cho người dân tộc thiểu số nghèo, bệnh nhân phong, người khuyết tật tại địa phương.