Ngành Ngân hàng chung tay vì cộng đồng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Trong những năm qua, các ngân hàng đã tích cực đóng góp vào sự phát triển kinh tế-xã hội của địa phương thông qua dòng chảy tín dụng, là nguồn lực quan trọng cho cộng đồng doanh nghiệp đầu tư phát triển sản xuất kinh doanh. Song song với nhiệm vụ kinh doanh, các ngân hàng còn đồng hành chia sẻ khó khăn với chính quyền sở tại, sẵn sàng chung tay góp sức cùng các ngành, các cấp thực hiện các chương trình, dự án giàu ý nghĩa nhân văn, góp phần chăm lo đời sống cho đồng bào nghèo và đối tượng chính sách.

Một trong số đó là chương trình xây dựng, sửa chữa nhà ở cho người có công trong năm 2017. Bên cạnh nguồn kinh phí của tỉnh, các ngân hàng như Vietinbank, BIDV đã cam kết hỗ trợ tài chính để cùng chính quyền địa phương hoàn thành xây dựng mới 555 căn nhà và sửa chữa 573 căn nhà cho người có công.

 

Ngân hàng Chính sách Xã hội Việt Nam-Chi nhánh tỉnh Gia Lai trao tiền hỗ trợ sửa chữa nhà cho người có công ở huyện Đak Pơ. Ảnh: S.C
Ngân hàng Chính sách Xã hội Việt Nam-Chi nhánh tỉnh Gia Lai trao tiền hỗ trợ sửa chữa nhà cho người có công ở huyện Đak Pơ. Ảnh: S.C

Là địa phương hoàn tất việc sửa chữa, xây mới 77 căn nhà vào cuối tháng 5-2017, huyện Đak Pơ đã phát huy tinh thần “Uống nước nhớ nguồn”, huy động sự vào cuộc từ chính quyền địa phương và các ban ngành, đoàn thể. Tại xã Yang Bắc, Ngân hàng Chính sách Xã hội Việt Nam-Chi nhánh tỉnh Gia Lai (VBSP Gia Lai) đã hỗ trợ 60 triệu đồng để sửa chữa 3 căn nhà. “Ngoài huyện Đak Pơ, đơn vị còn hỗ trợ sửa chữa 2 căn nhà tại huyện Phú Thiện và Kông Chro. Đây là chương trình giàu ý nghĩa mà VBSP Gia Lai tham gia, phần kinh phí này do đoàn viên Công đoàn đóng góp. Chúng tôi hy vọng nghĩa cử nhỏ này sẽ góp phần giúp bà con có được căn nhà yên ấm, an tâm lao động sản xuất”-ông Lê Văn Chí-Giám đốc VBSP Gia Lai chia sẻ.

Thông qua các hoạt động an sinh xã hội mà mục tiêu trọng tâm là lĩnh vực y tế-giáo dục, xây dựng nhà ở cho người nghèo, phòng-chống thiên tai..., Ngân hàng Thương mại cổ phần Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) cũng là đơn vị rất tích cực chia sẻ trách nhiệm với cộng đồng, địa phương. Tại Gia Lai, cùng với quỹ phúc lợi toàn hệ thống, cán bộ, nhân viên các chi nhánh đã đóng góp kinh phí để thực hiện các chương trình thường niên như cấp học bổng cho học sinh nghèo vượt khó, tặng quà Tết cho đồng bào nghèo, xây dựng trường học vùng khó khăn, xây nhà công vụ cho cán bộ, chiến sĩ Quân đoàn 3, đầu tư mua sắm trang-thiết bị y tế.

 

Bà Đoàn Thị Hường-Giám đốc Trung tâm Bảo trợ Xã hội tỉnh: Việc Đoàn cơ sở BIDV Nam Gia Lai tặng trang-thiết bị, vật dụng, đồ chơi giải trí rất có ý nghĩa, giúp các em có điều kiện vui chơi, trải nghiệm những trò chơi mới lạ, hấp dẫn. Đây là món quà động viên tinh thần, chia sẻ gắn kết yêu thương cũng như bù đắp những thiếu thốn, thiệt thòi cho trẻ em.

Gần đây nhất là chương trình tài trợ “Xóa nhà tạm” tại thị xã Ayun Pa và huyện Chư Prông do BIDV Phố Núi triển khai với tổng kinh phí 900 triệu đồng thực hiện trong 3 năm liên tiếp (2016-2018). Bên cạnh đó, Đoàn cơ sở BIDV Nam Gia Lai đã tặng trang-thiết bị, vật dụng, đồ chơi trị giá 100 triệu đồng và 150 suất quà trị giá 6 triệu đồng cho trẻ mồ côi ở Trung tâm Bảo trợ Xã hội Tổng hợp tỉnh. Ở lĩnh vực y tế, BIDV Gia Lai tài trợ xe cứu thương Toyota Hiace trị giá 1,2 tỷ đồng cho Bệnh viện Đa khoa khu vực Ayun Pa. “Tài trợ xe cứu thương cho Bệnh viện Đa khoa khu vực Ayun Pa sẽ góp phần hỗ trợ đơn vị vận chuyển-cấp cứu bệnh nhân lên tuyến trên kịp thời, an toàn hơn, góp phần nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe, khám-chữa bệnh cho bà con các huyện Phú Thiện, Ia Pa, Krông Pa và thị xã Ayun Pa.

Trong thời gian tới, chúng tôi tiếp tục ưu tiên bố trí nguồn vốn phục vụ công tác an sinh xã hội trên địa bàn. Đồng thời sẽ có thêm nhiều hình thức hỗ trợ mới phù hợp với tình hình thực tế của địa phương, góp phần nâng cao hiệu quả sử dụng đồng vốn hỗ trợ”-ông Trương Vĩnh Minh-Giám đốc BIDV Gia Lai cho biết.

Sơn Ca

Có thể bạn quan tâm

602 phần quà tặng người nghèo, người khuyết tật huyện Krông Pa, Đak Đoa và Đak Pơ

602 phần quà tặng người nghèo, người khuyết tật huyện Krông Pa, Đak Đoa và Đak Pơ

(GLO)- Ngày 16 và 17-3, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Gia Lai phối hợp với Hội Chữ thập đỏ các huyện: Krông Pa, Đak Đoa, Đak Pơ và Đoàn từ thiện Phước Huệ (phường 15, Quận 6, TP. Hồ Chí Minh) tặng quà cho người dân tộc thiểu số nghèo, bệnh nhân phong, người khuyết tật tại địa phương.
Gia Lai có trên 150 tăng, ni, phật tử hiến máu tình nguyện

Gia Lai có trên 150 tăng, ni, phật tử hiến máu tình nguyện

(GLO)- Chiều 3-3, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh Gia Lai phối hợp với Bệnh viện Quân y 211 (Quân đoàn 3) và Phân Ban gia đình phật tử-thuộc Giáo hội phật giáo tỉnh cùng Câu lạc bộ hiến máu nhân đạo Giọt Hồng Lam tổ chức chương trình “Hiến máu nhân đạo” đợt 1-2024.
Kbang: Tặng quà cho đồng bào nghèo và trẻ mồ côi, khó khăn

Kbang: Tặng quà cho đồng bào nghèo và trẻ mồ côi, khó khăn

(GLO)- Ngày 23-2, Hội Chữ thập đỏ huyện Kbang phối hợp với Công ty TNHH thương mại xuất nhập khẩu Phú Cường Phát (TP. Hồ Chí Minh) và Câu lạc bộ tình nguyện viên Chữ thập đỏ “Trái tim tình nguyện Kbang” tặng quà cho đồng bào dân tộc thiểu số nghèo và trẻ mồ côi, trẻ có hoàn cảnh khó khăn.