Chắp cánh ước mơ...

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Những năm qua, các tổ chức, đoàn thể, doanh nghiệp, cá nhân đã có nhiều hoạt động thiết thực giúp đỡ trẻ em nghèo. Nhờ đó, hàng ngàn trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, nhất là trẻ em mắc bệnh hiểm nghèo có cơ hội được chữa trị và tiếp tục đến trường.

Đồng hành với trẻ em nghèo trong những năm qua phải kể đến Công ty Thủy điện Ia Ly. Ngoài những món quà, suất học bổng dành tặng trẻ em nghèo vùng sâu, vùng xa, hàng tháng, cán bộ, công nhân viên (CBCNV) Công ty còn dành một khoản tiền lương, thu nhập để giúp trẻ em nghèo. Công ty hỗ trợ 100% chi phí phẫu thuật cho 7 trẻ em bị tim bẩm sinh, có nhiều ca chi phí phẫu thuật lên đến gần 100 triệu đồng. Xúc động trước tấm lòng của CBCNV Công ty Thủy điện Ia Ly đã tài trợ chi phí phẫu thuật tim cho mình, em Ksor H’Mới (buôn Tang, xã Phú Cần, huyện Krông Pa) viết thư cảm ơn: “Đầu năm 2015, con bị hẹp van tim cần mổ gấp để cứu lấy sự sống nhưng số tiền chi phí phẫu thuật lên đến trên 85 triệu đồng. Nếu không có các bác, các cô, các chú hỗ trợ thì không biết sức khỏe con hiện giờ ra sao. Sau phẫu thuật, con đã có được trái tim khỏe, tiếp tục đi học được rồi. Con luôn biết ơn và hứa sẽ học thật giỏi để không phụ công các bác, các cô, các chú đã giúp đỡ”.

 

Tặng học bổng cho trẻ em nghèo.                                                                  Ảnh. Đ.Y
Tặng học bổng cho trẻ em nghèo. Ảnh. Đ.Y

Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ AIA-Chi nhánh Gia Lai cũng thường niên tổ chức chương trình “Vầng sáng cho em” để giúp đỡ các trẻ em nghèo. Theo đó, chương trình phối hợp với Quỹ Bảo trợ Trẻ em tỉnh trao tặng 100 suất học bổng cho các em có hoàn cảnh khó khăn vượt khó học giỏi trên địa bàn tỉnh. Dự kiến trong tháng 8-2017, chương trình tiếp tục trao 70 chiếc xe đạp cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn để tiếp thêm nguồn lực cho các em đến trường. Trao đổi với P.V, ông Lê Văn Quốc-Giám đốc Tổng Đại lý AIA tại Gia Lai, cho biết: “Những món quà, suất học bổng mà AIA trao tặng cho các em học sinh nghèo vượt khó sẽ giúp các em có thêm điều kiện đến trường, góp phần nhân rộng những tấm gương hiếu học, giàu ý chí và khát vọng vươn lên”.

Từ đầu năm đến nay, Công ty cổ phần Kinh doanh và Phát triển Miền núi cũng đã trích quỹ an sinh xã hội trên 500 triệu đồng thông qua Quỹ Bảo trợ Trẻ em tỉnh, Hội Bảo trợ Người tàn tật và Trẻ mồ côi tỉnh, Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh để giúp đỡ trẻ em nghèo, mồ côi, nhiễm chất độc da cam/dioxin và khuyết tật. Bà Nguyễn Thị Sen-Giám đốc Công ty, chia sẻ: “Thế hệ trẻ là tương lai của xã hội. Vì thế, hàng năm, ngoài hỗ trợ về vật chất cho các đơn vị từ thiện, vào dịp Tết cổ truyền, Ngày Quốc tế Thiếu nhi (1-6), Tết Trung thu, khai giảng năm học mới, Công ty còn mang những món quà đầy ý nghĩa đến cho trẻ em nghèo. Mục đích là giúp các cháu có thêm điều kiện vươn lên, trở thành con ngoan trò giỏi”.

Mới đây, Phòng Lao động-Thương binh và Xã hội huyện Chư Pưh phối hợp cùng nhãn hàng sơn Expo và Trung tâm Truyền hình Việt Nam tại Đà Nẵng (VTV8) đã tổ chức xây mới 4 căn nhà tặng gia đình trẻ em nghèo khó khăn về nhà ở. Nhãn hàng sơn Expo tài trợ 40 triệu đồng cho mỗi nhà. Ông Hồ Anh Tuấn-Giám đốc Hãng sơn Expo đại diện khu vực Tây Nguyên, cho biết: “Những căn nhà xây mới vừa trao cho 4 gia đình trẻ em nghèo ở huyện Chư Pưh nằm trong chương trình “Nâng cánh ước mơ” của Công ty phối hợp với Trung tâm Truyền hình Việt Nam tại Đà Nẵng thực hiện gần 10 năm qua. Tại Gia Lai, chương trình thực hiện được 3 năm nay. Nhờ đó, hàng trăm căn nhà đã được xây tặng cho trẻ em nghèo. Công ty mong muốn chia sẻ khó khăn để giúp gia đình các em có thêm điều kiện chăm sóc nuôi dạy con cái khôn lớn, trưởng thành”.

Hà Tây

Có thể bạn quan tâm

Chung tay hỗ trợ làng đặc biệt khó khăn Plei Hlốp

Chung tay hỗ trợ làng đặc biệt khó khăn Plei Hlốp

(GLO)- Thực hiện Chỉ thị số 13-CT/TU ngày 5-12-2023 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Gia Lai về tăng cường công tác kết nghĩa giữa các cơ quan, đơn vị với thôn, làng đồng bào dân tộc thiểu số, Sở Giao thông-Vận tải (GT-VT) vừa tổ chức kết nghĩa với làng Plei Hlốp.
“Thân cò” nuôi chồng bị mù và 3 con nhỏ

“Thân cò” nuôi chồng bị mù và 3 con nhỏ

(GLO)- Nhà nghèo, nuôi 3 con nhỏ, lại thêm người chồng đột nhiên bị mù cả 2 mắt nên gánh nặng cơm áo hàng ngày càng đè lên đôi vai gầy của chị Rơ Châm Thủy (SN 1984, trú tại làng Kênh, xã Nghĩa Hòa, huyện Chư Păh, tỉnh Gia Lai).
602 phần quà tặng người nghèo, người khuyết tật huyện Krông Pa, Đak Đoa và Đak Pơ

602 phần quà tặng người nghèo, người khuyết tật huyện Krông Pa, Đak Đoa và Đak Pơ

(GLO)- Ngày 16 và 17-3, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Gia Lai phối hợp với Hội Chữ thập đỏ các huyện: Krông Pa, Đak Đoa, Đak Pơ và Đoàn từ thiện Phước Huệ (phường 15, Quận 6, TP. Hồ Chí Minh) tặng quà cho người dân tộc thiểu số nghèo, bệnh nhân phong, người khuyết tật tại địa phương.