Huấn luyện nghiệp vụ phòng cháy chữa cháy cho cán bộ, nhân viên Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Trong 2 ngày 24 và 25-9, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai phối hợp với Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ (Công an tỉnh) tổ chức huấn luyện nghiệp vụ phòng cháy chữa cháy (PCCC) cho trên 100 cán bộ, nhân viên, lực lượng PCCC đại diện cho 30 khoa, phòng thuộc Bệnh viện.

Quang cảnh buổi tập huấn. Ảnh: Như Nguyện
Các học viên tham gia huấn luyện nghiệp vụ PCCC. Ảnh: Như Nguyện

Tại khóa huấn luyện, các học viên được cán bộ Phòng Cảnh sát PCCC và Cứu nạn cứu hộ cung cấp một số nội dung cơ bản của Luật PCCC năm 2001 và các văn bản quy định về công tác PCCC; trang bị những kiến thức và các biện pháp PCCC; phòng cháy thiết bị điện; phòng cháy tại bệnh viện, cơ sở y tế khám-chữa bệnh; hướng dẫn kiểm tra an toàn PCCC tại cơ sở; phương án chữa cháy của cơ sở và cách xử lý khi có tình huống cháy xảy ra. Ngoài phần lý thuyết, các học viên còn thực tập phương án chữa cháy và cứu nạn cứu hộ.

Được biết, Bệnh viện Đa khoa tỉnh là bệnh viện hạng 2, kết cấu xây dựng gồm nhiều khu nhà cao tầng trên diện tích 5 ha. Bệnh viện có 30 khoa, phòng với 1.000 giường bệnh. Trung bình 1 ngày, Bệnh viện khám và điều trị cho trên 1.000 lượt bệnh nhân. Chính vì vậy, công tác PCCC được Bệnh viện hết sức quan tâm, thực hiện nghiêm túc.

Thông qua lớp huấn luyện giúp cán bộ, nhân viên, lực lượng PCCC Bệnh viện Đa khoa tỉnh nắm vững các kiến thức, có các giải pháp phòng ngừa không để xảy ra cháy nổ và xử lý tốt các tình huống khi có cháy nổ xảy ra, góp phần bảo đảm an toàn tính mạng con người và an toàn tài sản trang-thiết bị y tế tại cơ sở.

NHƯ NGUYỆN
 

Có thể bạn quan tâm

Nghề "hot" phòng gym

Nghề "hot" phòng gym

(GLO)- Hiện nay, nhiều người dân TP. Pleiku (tỉnh Gia Lai) thường xuyên tập gym để có thân hình cân đối, cải thiện sức khỏe. Theo đó, nghề PT (personal trainer-huấn luyện viên cá nhân) cũng không còn xa lạ.