Gia Lai: Tập huấn nâng cao năng lực cán bộ cơ sở

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Theo kế hoạch, từ ngày 21-9 đến 5-11, tỉnh Gia Lai sẽ tổ chức 13 lớp tập huấn nâng cao năng lực cho khoảng 780 cán bộ cơ sở của 63 xã (thuộc 14 huyện) và cộng đồng 197 thôn, làng đặc biệt khó khăn (thuộc khu vực II của 16 huyện, thị xã) đang thực hiện Chương trình 135 giai đoạn 2016-2020 trên địa bàn.

 Những năm qua, cây ăn quả được nhiều người dân lựa chọn để vươn lên thoát nghèo, ổn định cuộc sống. Ảnh: Mộc Trà
Nhờ trồng cây ăn quả, nhiều hộ dân đã vươn lên thoát nghèo, ổn định cuộc sống. Ảnh: Mộc Trà

Tại đây, các học viên được tập huấn về công tác dân tộc và chính sách dân tộc ở các xã thuộc Chương trình 135; công tác tuyên truyền, vận động thực hiện chính sách xóa đói giảm nghèo và phát triển kinh tế-xã hội trên địa bàn các xã thuộc Chương trình 135; thông tin về thị trường, tiêu thụ sản phẩm; lập kế hoạch thực hiện Chương trình 135 có sự tham gia của người dân; thực hiện quy trình giám sát đối với Chương trình 135 thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững.

Ngoài ra, học viên cũng được hướng dẫn về phương pháp khuyến nông; kỹ thuật trồng rau quả phục vụ chế biến và xuất khẩu; kỹ thuật trồng và chăm sóc chanh dây, cà phê, rau, hoa, cây ăn quả các loại; kỹ thuật trồng, chăm sóc và phục hồi cây hồ tiêu; thâm canh lúa đặc sản; một số vấn đề phòng trừ dịch bệnh trên cây trồng, vật nuôi. Ngoài ra, các học viên sẽ được đi tham quan thực tế một số mô hình sản xuất tiêu biểu trong và ngoài tỉnh.

MỘC TRÀ

Có thể bạn quan tâm

Nghề "hot" phòng gym

Nghề "hot" phòng gym

(GLO)- Hiện nay, nhiều người dân TP. Pleiku (tỉnh Gia Lai) thường xuyên tập gym để có thân hình cân đối, cải thiện sức khỏe. Theo đó, nghề PT (personal trainer-huấn luyện viên cá nhân) cũng không còn xa lạ.