Gia Lai ban hành kế hoạch nâng cao sức khỏe người lao động giai đoạn 2020-2030

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Ủy ban nhân dân tỉnh Gia Lai vừa ban hành Kế hoạch số 1700/KH-UBND về chăm sóc và nâng cao sức khỏe người lao động, phòng-chống bệnh nghề nghiệp giai đoạn 2020-2030.
Công nhân ngành điện thi công cải tạo hệ thống lưới điện. Ảnh: Thanh Nhật
Công nhân ngành điện thi công cải tạo hệ thống lưới điện. Ảnh: Thanh Nhật
Theo đó, UBND tỉnh giao Sở Lao động-Thương binh và Xã hội phối hợp với các ban ngành liên quan và các địa phương tổ chức thanh tra, kiểm tra việc chấp hành pháp luật về chăm sóc và nâng cao sức khỏe người lao động, phòng-chống bệnh nghề nghiệp.
Sở Y tế xử lý kịp thời các vụ, người bị tai nạn lao động tại nơi làm việc, được khám bệnh và điều trị phục hồi chức năng; kiểm tra và giám sát chặt chẽ nhằm hạn chế các vụ ngộ độc thực phẩm; đầu tư nâng cấp máy thiết bị để quan trắc môi trường lao động, nâng cao năng lực chẩn đoán, giám định bệnh nghề nghiệp, chăm sóc và nâng cao sức khỏe người lao động.
Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện phù hợp với tình hình thực tế địa phương…
THANH NHẬT

Có thể bạn quan tâm

Nghề "hot" phòng gym

Nghề "hot" phòng gym

(GLO)- Hiện nay, nhiều người dân TP. Pleiku (tỉnh Gia Lai) thường xuyên tập gym để có thân hình cân đối, cải thiện sức khỏe. Theo đó, nghề PT (personal trainer-huấn luyện viên cá nhân) cũng không còn xa lạ.