Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Gia Lai thi cán bộ giảng dạy chính trị giỏi năm 2020

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Sáng 16-9, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Gia Lai tổ chức Hội thi cán bộ giảng dạy chính trị giỏi năm 2020.

  Các Đại biểu về dự khai mạc Hội thi. Ảnh: Huy Bắc
Các đại biểu tham dự lễ khai mạc hội thi. Ảnh: Huy Bắc

Hội thi diễn ra trong 3 ngày (từ ngày 16 đến 18-9) với sự tham gia của 43 thí sinh là sĩ quan, quân nhân chuyên nghiệp phụ trách công tác chính trị của 22 cơ quan, đơn vị. Các thí sinh trải qua 4 phần thi gồm: thi viết bài giảng chính trị, thực hành giảng bài, xử trí tình huống và thi kiến thức. Kết thúc hội thi, Ban tổ chức sẽ tặng giấy khen cho các cá nhân đạt giải nhất, nhì, ba và khuyến khích.

Phát biểu khai mạc hội thi, Đại tá Lê Tuấn Hiền-Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy, Chính ủy Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh-nhấn mạnh: Công tác giáo dục chính trị tại đơn vị là một trong những nội dung quan trọng của công tác tư tưởng văn hóa; một trong 4 nội dung cơ bản của nhiệm vụ huấn luyện bộ đội (quân sự, chính trị, hậu cần, kỹ thuật); là khâu căn bản, trung tâm, có ý nghĩa quyết định đến việc hình thành nhân cách, phẩm chất chính trị-tư tưởng, đạo đức cách mạng, năng lực hoạt động thực tiễn của quân nhân; củng cố trận địa tư tưởng của Đảng trong Quân đội.

Thông qua hội thi, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh sẽ đánh giá một cách toàn diện, chính xác hơn về chất lượng, hiệu quả công tác giáo dục chính trị; chất lượng của đội ngũ cán bộ giảng dạy chính trị ở cơ quan, đơn vị. Trên cơ sở đó có kế hoạch quản lý, bồi dưỡng kiến thức và năng lực thực hành cho đội ngũ cán bộ chính trị nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả của công tác giáo dục chính trị trong lực lượng vũ trang tỉnh.

HUY BẮC

Có thể bạn quan tâm

Nghề "hot" phòng gym

Nghề "hot" phòng gym

(GLO)- Hiện nay, nhiều người dân TP. Pleiku (tỉnh Gia Lai) thường xuyên tập gym để có thân hình cân đối, cải thiện sức khỏe. Theo đó, nghề PT (personal trainer-huấn luyện viên cá nhân) cũng không còn xa lạ.